Học sinh Lào Cai giành 2 Huy chương Vàng tại Cuộc thi Quốc tế về Sở hữu trí tuệ, sáng chế, đổi mới và công nghệ tại Bangkok, Thái Lan (IPITEx)

Từ ngày 2 đến ngày 6/2, Đoàn học sinh Việt Nam đã tham dự Cuộc thi Quốc tế về Sở hữu trí tuệ, sáng chế, đổi mới và công nghệ tại Bangkok, Thái Lan (IPITEx).

Đây là cuộc thi lớn do Chính phủ Thái Lan tài trợ, được tổ chức trong chuỗi Ngày hội các nhà phát minh Thái Lan. Tại Việt Nam, Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo là đơn vị được Hội đồng Nghiên cứu Khoa học quốc gia Thái Lan (NRCT) ủy quyền tổ chức tuyển chọn các đội tuyển tham dự IPITEx.

Cuộc thi năm nay có 30 quốc gia trên thế giới tranh tài, với khoảng 3.000 phát minh dự thi. Kết quả, đoàn Việt Nam đạt 1 giải Đặc biệt, 6 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 8 Huy chương Đồng.

Trong đó, đoàn học sinh Lào Cai có 2 dự án dự thi đều đạt Huy chương Vàng. Đó là Dự án "Rô bốt hỗ trợ y tế" và Dự án "Thiết bị thông minh cảnh báo trẻ gặp nguy hiểm tại lan can nhà cao tầng" của nhóm học sinh đến từ 5 trường thuộc thành phố Lào Cai: THCS Lý Tự Trọng; Tiểu học Bắc Lệnh; THCS Bắc Cường; Tiểu học Bắc Cường; Tiểu học Lê Văn Tám.

baolaocai-br_z6293157827682-58fbb1a4a87cfebb840e8cdaaccdd3c5.jpg
Thành tích tại cuộc thi tạo động lực cho các em học sinh học tập, nghiên cứu, phát triển năng lực bản thân và nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà khoa học trong tương lai.

Nội dung thi bao gồm: 1 dự án; báo cáo đề tài; 1 video thuyết trình đề tài bằng tiếng Anh 5 - 7 phút; 1 poster giới thiệu bằng tiếng Anh và thành viên trong đội thuyết trình dự án online bằng tiếng Anh.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học trong giảng dạy và đào tạo, hướng tới mục tiêu giúp học sinh được trải nghiệm sáng tạo khoa học, từ đó tạo thêm động lực trong học tập và rèn luyện.

IPITEx là cuộc thi được Hội đồng nghiên cứu quốc gia Thái Lan (NRCT) tổ chức thường niên. Chương trình được Thủ tướng khai mạc và trao giải cho các nhà khoa học và phát minh xuất sắc hằng năm. Cuộc thi là cơ hội để các nhà khoa học trình bày những phát minh và sáng chế, nâng cao kiến thức, phát triển tư duy nhận thức, tư duy khoa học, khả năng làm việc nhóm, tạo động lực cho học sinh trong học tập, nghiên cứu, phát triển bản thân và hơn nữa là thắt chặt quan hệ hợp tác giữa các nhà phát minh Thái Lan và nhà phát minh quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

Hơn 900 học sinh Trường THPT Hoàng Quốc Việt được trang bị kiến thức pháp luật

Hơn 900 học sinh Trường THPT Hoàng Quốc Việt được trang bị kiến thức pháp luật

Công an phường Âu Lâu cùng Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa phối hợp với Trường THPT Hoàng Quốc Việt tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật cho học sinh. Chương trình tổ chức sáng 08/9, thu hút sự tham gia của 902 học sinh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường.

fb yt zl tw