Đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi năm nay gồm 24 học sinh đến từ các trường tiểu học và trung học cơ sở công lập và ngoài công lập của Hà Nội. Đội tuyển đã đạt thành tích cao nhất từ trước tới nay với 2 giải xuất sắc nhất ở bài thi khám phá và bài thi lý thuyết cùng 9 huy chương vàng, 14 huy chương bạc và 1 huy chương đồng (tăng 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc so với kết quả đạt được tại Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế năm 2023). Với thành tích 100% học sinh đạt huy chương, đội tuyển Việt Nam xếp thứ hai toàn đoàn.
Đón và chúc mừng thành tích của đoàn học sinh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh, thời gian qua, không chỉ giáo dục đại trà mà giáo dục mũi nhọn của thành phố cũng ghi những dấu ấn xuất sắc, mong rằng những thành tích này sẽ thúc đẩy hơn nữa phong trào dạy và học của các nhà trường, các học sinh.
Trao phần thưởng của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tới các thầy, cô giáo và học sinh trong đoàn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định, thành tích các học sinh đạt được trong kỳ thi không chỉ thể hiện khả năng vượt trội về tư duy và kiến thức của học sinh, mà còn là niềm tự hào của nền giáo dục Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng. Thành tích rực rỡ của đội tuyển học sinh Hà Nội tại Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế năm 2024 là món quà ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.
Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế năm nay diễn ra từ ngày 1 đến ngày 6/10 tại Trung Quốc với sự tham gia của 300 thí sinh đến từ 18 quốc gia. Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế là một trong những sân chơi học thuật uy tín dành cho học sinh dưới 13 tuổi trên toàn thế giới. Kỳ thi không chỉ là một thử thách về kiến thức mà còn là nơi các em được rèn luyện kỹ năng, sự sáng tạo và tinh thần học hỏi. Kỳ thi là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô trong việc nuôi dưỡng, phát huy tài năng trẻ, đồng thời khẳng định vai trò của việc đầu tư đối với giáo dục chất lượng cao.