Hoạt động văn hóa - du lịch tại Sa Pa được nhiều trang thông tin quốc tế đưa tin

Tuần Văn hóa - Du lịch Sa Pa và Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa được tổ chức từ ngày 20/9, nhiều trang thông tin nổi tiếng quốc tế như Morningstar của Hồng Kông, Daily Bulletin của Úc... đã đưa tin, dành nhiều lời khen cho sự tổ chức công phu, hoành tráng và sức hấp dẫn của các hoạt động.

f520e82e6a3fbe61e72e.jpg
Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa thu hút hàng nghìn người dân và du khách.

Đây là những trang thông tin uy tín, có nhiều lượt truy cập. Cụ thể, các trang cùng đưa thông tin: Tuần Văn hóa - Du lịch Sa Pa biểu diễn các vở diễn thực cảnh được dàn dựng công phu, bao gồm: Điểm hẹn và Vũ điệu dưới trăng. Vở diễn được thể hiện bởi nhóm đồng bào các dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy và Xá Phó; các diễn viên nghiệp dư đã miêu tả một cách sinh động và thực tế "lát cắt" cuộc sống và văn hóa của họ.

Các địa điểm tổ chức vở kịch được thiết lập với các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt lấy cảm hứng từ thiên nhiên và cuộc sống địa phương. Khung cảnh gắn liền với văn hóa dân tộc, cung cấp cho khán giả sự hiểu biết tốt hơn về con người và văn hóa dân tộc.

21fa24f4a6e572bb2bf4.jpg
Các chương trình nghệ thuật được tổ chức công phu, hoành tráng.

Các trang thông tin cũng nhấn mạnh: Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa là sự kiện được địa phương tổ chức công phu, hoành tráng, thu hút đông người dân và nhiều nghệ sỹ nổi tiếng của Việt Nam. Đêm diễn giới thiệu tới người dân và du khách các nét đẹp của Sa Pa như điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Sa Pa là Fansipan - đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Với độ cao 3.143 m so với mực nước biển, đây cũng là ngọn núi cao nhất trong 3 quốc gia Đông Dương và được mệnh danh là "mái nhà của Đông Dương".

Các trang thông tin khẳng định rằng: Sa Pa không chỉ quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, mà còn thu hút khách du lịch đến với nền văn hóa phong phú và độc đáo. Chắc chắn rằng, thời gian tới, Sa Pa sẽ là địa điểm thu hút đông du khách quốc tế tham quan và trải nghiệm.

a38cbb913a80eedeb791.jpg
Trang thông tin Daily Bulletin của Úc đưa tin về sự kiện.

Sự kiện du lịch của địa phương nhận được sự quan tâm của các trang thông tin quốc tế là tín hiệu vui cho du lịch địa phương, góp phần nâng cao uy tín của sự kiện và lan tỏa hình ảnh du lịch Sa Pa tới du khách quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

Men lá của người Tày Mường Kem

Men lá của người Tày Mường Kem

Trong căn bếp nhỏ nơi góc bản Mường Kem, hương thơm từ những chiếc bánh men quyện cùng mùi khói bếp, làm ai bước vào đây cũng không nỡ rời đi... Đó là hương vị đặc trưng của men lá - "linh hồn" trong mỗi chum rượu nếp, đã gắn bó lâu đời với cuộc sống của đồng bào Tày.

fb yt zl tw