Hoạt động văn hóa - du lịch tại Sa Pa được nhiều trang thông tin quốc tế đưa tin

Tuần Văn hóa - Du lịch Sa Pa và Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa được tổ chức từ ngày 20/9, nhiều trang thông tin nổi tiếng quốc tế như Morningstar của Hồng Kông, Daily Bulletin của Úc... đã đưa tin, dành nhiều lời khen cho sự tổ chức công phu, hoành tráng và sức hấp dẫn của các hoạt động.

f520e82e6a3fbe61e72e.jpg
Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa thu hút hàng nghìn người dân và du khách.

Đây là những trang thông tin uy tín, có nhiều lượt truy cập. Cụ thể, các trang cùng đưa thông tin: Tuần Văn hóa - Du lịch Sa Pa biểu diễn các vở diễn thực cảnh được dàn dựng công phu, bao gồm: Điểm hẹn và Vũ điệu dưới trăng. Vở diễn được thể hiện bởi nhóm đồng bào các dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy và Xá Phó; các diễn viên nghiệp dư đã miêu tả một cách sinh động và thực tế "lát cắt" cuộc sống và văn hóa của họ.

Các địa điểm tổ chức vở kịch được thiết lập với các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt lấy cảm hứng từ thiên nhiên và cuộc sống địa phương. Khung cảnh gắn liền với văn hóa dân tộc, cung cấp cho khán giả sự hiểu biết tốt hơn về con người và văn hóa dân tộc.

21fa24f4a6e572bb2bf4.jpg
Các chương trình nghệ thuật được tổ chức công phu, hoành tráng.

Các trang thông tin cũng nhấn mạnh: Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa là sự kiện được địa phương tổ chức công phu, hoành tráng, thu hút đông người dân và nhiều nghệ sỹ nổi tiếng của Việt Nam. Đêm diễn giới thiệu tới người dân và du khách các nét đẹp của Sa Pa như điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Sa Pa là Fansipan - đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Với độ cao 3.143 m so với mực nước biển, đây cũng là ngọn núi cao nhất trong 3 quốc gia Đông Dương và được mệnh danh là "mái nhà của Đông Dương".

Các trang thông tin khẳng định rằng: Sa Pa không chỉ quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, mà còn thu hút khách du lịch đến với nền văn hóa phong phú và độc đáo. Chắc chắn rằng, thời gian tới, Sa Pa sẽ là địa điểm thu hút đông du khách quốc tế tham quan và trải nghiệm.

a38cbb913a80eedeb791.jpg
Trang thông tin Daily Bulletin của Úc đưa tin về sự kiện.

Sự kiện du lịch của địa phương nhận được sự quan tâm của các trang thông tin quốc tế là tín hiệu vui cho du lịch địa phương, góp phần nâng cao uy tín của sự kiện và lan tỏa hình ảnh du lịch Sa Pa tới du khách quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khôi phục hoạt động đối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa sau cơn bão số 3

Khôi phục hoạt động đối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa sau cơn bão số 3

Hoàn lưu cơn bão số 3 đã ảnh hưởng nặng nề đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa, trong đó có hệ thống giao thông và điều kiện an toàn của các điểm du lịch trên địa bàn. Trước yêu cầu cấp bách, để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, thị xã Sa Pa đã tạm dừng hoạt động của các khu, điểm du lịch trên địa bàn và các hoạt động dã ngoại ngoài trời.

Vượt bão Yagi, Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch trở lại

Vượt bão Yagi, Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch trở lại

Ngày 13/9, vịnh Hạ Long chính thức “mở cửa” để các tàu du lịch hoạt động trở lại bình thường. Đây là tin vui cho ngành Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) sau gần một tuần bị cơn bão số 3 - Yagi đổ bộ tàn phá. Nhịp sống nói chung và ngành Du lịch nói riêng đã dần bình thường trở lại ở “thành phố bên bờ di sản”.

Báo Pháp đề cao tiềm năng du lịch Việt Nam

Báo Pháp đề cao tiềm năng du lịch Việt Nam

Nhật báo Le Figaro ngày 10/9 đã đăng bộ phim tài liệu với tiêu đề "Toàn cảnh Việt Nam: Bữa tiệc của các giác quan", phim dài 52’35 do đạo diễn Eric Bacos thực hiện đã mô tả bức tranh toàn cảnh về đất nước và con người Việt Nam.

Du lịch Sa Pa và yêu thương trong bão lũ

Du lịch Sa Pa và yêu thương trong bão lũ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, Sa Pa phải gánh chịu nhiều tổn thất nặng nề. Những ngày qua, Với tinh thần "tương thân tương ái", cộng đồng du lịch Sa Pa đã có những việc làm thiết thực, hỗ trợ gần 300 khách du lịch mắc kẹt tại địa phương.

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Rất nhiều du khách Việt Nam chọn lựa dịch vụ du lịch dựa trên đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, hoặc dùng mạng xã hội để lên kế hoạch du lịch. Tuy nhiên nhiều điểm đến tại Việt Nam vẫn đang hiện diện khá yếu trên các nền tảng trực tuyến.

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Việt Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024” cùng nhiều giải thưởng danh giá. Các giải thưởng này tiếp tục mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch mạo hiểm đang ngày càng trở nên ăn khách.

Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

Ngày 5/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi xanh, du lịch Net Zero - Kiến tạo tương lai” đã được diễn ra nhằm thảo luận và đề xuất các biện pháp tăng cường chuyển đổi xanh, thúc đẩy phát triển Net Zero cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC 2024: Cụ thể hóa cam kết giảm phát thải bằng 0 của Việt Nam

Hội chợ ITE HCMC 2024: Cụ thể hóa cam kết giảm phát thải bằng 0 của Việt Nam

Sáng nay (5/9), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2024. Với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”, sự kiện hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá, cụ thể hoá cam kết của Việt Nam trong giảm phát thải bằng 0.

fbytzltw