Hoàn thành khảo sát cung đường Giải đua xe đạp quốc tế “Một đường đua, hai quốc gia” năm 2024

Sáng 15/10, Đoàn công tác gồm đại diện Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và Cục Giáo dục - Thể thao châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã tiến hành khảo sát cung đường đua trên địa phận tỉnh Lào Cai (Việt Nam) để chuẩn bị cho Giải đua xe đạp quốc tế “Một đường đua, hai quốc gia” Lào Cai, Việt Nam - Hồng Hà, Trung Quốc năm 2024.

Đoàn khảo sát đoạn đường đua trên địa phận đồi chè Linh Dương.

Trong chương trình khảo sát, đoàn đã đi thực tế theo lộ trình thi đấu của nội dung 22 km (nội dung đua xe địa hình băng đồng), từ điểm xuất phát tại Quảng trường thành phố Lào Cai (phường Kim Tân) -> đi theo Đường Hoàng Liên -> qua cầu Kim Tân -> rẽ phải đi đồi chè Linh Dương -> rẽ phải xuống đường xóm -> rẽ trái ra đường liên thôn -> rẽ trái ra đường khai trường mỏ apatit -> rẽ trái ra đường Đồng Hồ Suối Đôi -> ra đường Trần Phú -> rẽ trái đi theo đường Trần Phú -> về đường Hoàng Liên -> rẽ trái lên dốc đồi Nhạc Sơn (qua trụ sở Ban Quản lý rừng phòng hộ thành phố Lào Cai) -> rẽ trái lên đỉnh đồi Nhạc Sơn -> xuống đường Đồng Tuyển -> rẽ phải ra Ngã 3 Công ty -> rẽ phải ra đường Nhạc Sơn -> rẽ trái vào đường Lê Quý Đôn (nhánh 5) -> rẽ phải vào đường Hoàng Liên -> về đích trước cổng Thành ủy Lào Cai.

Đoàn bắt tay đoàn kết, hữu nghị trong khi khảo sát đoạn đường trên đồi Nhạc Sơn.

Kết thúc hành trình khảo sát thực tế, đoàn đã họp thống nhất các nội dung và thông qua đề xuất của các bên, như: Vị trí xuất phát, về đích, điểm tổ chức lễ khai mạc, bế mạc, làn đua, các lưu ý đảm bảo an ninh, an toàn cho các vận động viên tham gia giải, các dụng cụ hỗ trợ công tác trọng tài và tổ chức giải…

Tại cuộc họp, đoàn cũng thống nhất thông qua cung đường đua nội dung đua xe đường trường có cự ly thi đấu 80km (45km phía Lào Cai, Việt Nam và 35km phía Hà Khẩu, Trung Quốc).

Hai bên họp thống nhất sau chuyến khảo sát thực tế đường đua.

Giải đua xe đạp quốc tế “Một đường đua, hai quốc gia” Lào Cai, Việt Nam - Hồng Hà, Trung Quốc năm 2024 gồm 2 nội dung: Đua xe địa hình băng đồng (MountainBike) cá nhân (nam, nữ), đồng đội hữu nghị (nam, nữ), cự ly thi đấu 22km; đua xe địa hình băng đồng (MountainBike) cá nhân (nam, nữ), đồng đội hữu nghị (nam, nữ), cự ly thi đấu 80km (45km phía Lào Cai, Việt Nam và 35km phía Hà Khẩu, Trung Quốc). Cả 2 nội dung, các vận động viên đều thi đấu với 5 nhóm tuổi (3 nhóm tuổi của nam và 2 nhóm tuổi của nữ.)

Giải dự kiến tổ chức trong 3 ngày, từ 29/11 đến 1/12/2024. Giải được tổ chức lần đầu năm 2017 và luân phiên tới nay là lần thứ 5 (từng hoãn 3 năm vì dịch Covid-19). Năm nay, Lào Cai (Việt Nam) đăng cai tổ chức. Giải đấu là một trong các hoạt động của Festival sông Hồng 2024.

Xem chi tiết điều lệ giải tại đây

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á: Hàn Quốc, Qatar thắng đậm, Bahrain hòa kịch tính Indonesia

Tối 10/10 và rạng sáng 11/10, vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á tiếp tục diễn ra với nhiều trận cầu hấp dẫn và kịch tính. Các đội bóng hàng đầu như Hàn Quốc, Qatar, Australia đều giành chiến thắng thuyết phục, trong khi Indonesia đã phải chia điểm đầy tiếc nuối trước Bahrain.

Quảng Ninh đã hội quân tại Lào Cai

Giải Bóng chuyền Vô địch Quốc gia Cúp Hóa chất Đức Giang năm 2024: Quảng Ninh đã hội quân tại Lào Cai

Chỉ còn gần 1 tháng nữa giai đoạn 2 và vòng chung kết, bảng nữ Giải Bóng chuyền Vô địch Quốc gia Cup Hóa chất Đức Giang năm 2024 chính thức tranh tài tại Lào Cai. Thời điểm này, hầu hết các đội bóng đang tập trung tập luyện tại các địa phương, đơn vị để chuẩn bị cho giải đấu. Đội bóng chuyền nữ Quảng Ninh là đội đã có mặt sớm nhất tại Lào Cai.

Bảng nữ giai đoạn 2, Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Cup Hóa chất Đức Giang năm 2024 sẽ diễn ra tại Lào Cai từ ngày 7 - 17/11

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng như sự phối hợp của các cấp, ngành liên quan, hiện tại, Lào Cai - đơn vị đăng cai Bảng nữ giai đoạn 2, vòng chung kết, xếp hạng của giải đấu đang tích cực tập trung chuẩn bị cho giải đấu và đã hoàn thành được nhiều phần việc.