Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Hấp dẫn tour du lịch “vàng”

Hấp dẫn tour du lịch “vàng”

Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh (Việt Nam) và Côn Minh, Hồng Hà (Trung Quốc) là 6 điểm đến trong tour du lịch“vàng” của 2 quốc gia Việt Nam và Trung Quốc. Cùng với các địa phương khác, Lào Cai đã thiết kế các tour du lịch hấp dẫn, đủ điều kiện khởi động tour du lịch “Hai quốc gia - sáu điểm đến”.

2.jpg
tit (1).jpg
3.jpg

Tour du lịch “vàng”, kiểu mẫu “Hai quốc gia - sáu điểm đến” là sáng kiến của ngành du lịch tỉnh Lào Cai (Việt Nam)và châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Đây được coi là một trong những sản phẩm du lịch mang dấu ấn đậm nét của tình hữu nghị, gắn kết hợp tác giữa Lào Cai và các tỉnh trong tuyến hành lang kinh tế Côn Minh (Trung Quốc) - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

4.jpg

Sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, hoạt động du lịch được nối lại, các tỉnh, thành phố của Việt Nam đã thiết kế một số tour du lịch như tour 5 ngày 4 đêm: Hà Khẩu (Trung Quốc) - vịnh Hạ Long, Quảng Ninh - Cát Bà, Hải Phòng - Lào Cai (Việt Nam) - Hà Khẩu; tour 4 ngày 3 đêm: Hà Khẩu - Sa Pa, Lào Cai - Hà Nội - Quảng Ninh - Lào Cai - Hà Khẩu). Một số đơn vị lữ hành du lịch đã bắt đầu nhận lịch đưa đón khách. Dự kiến những tour du lịch này sẽ thu hút đông khách vào mùa hè này.

6.jpg

Tại Lào Cai hiện có 2 doanh nghiệp lữ hành đại diện đưa, nhận khách du lịch từ Lào Cai sang châu Hồng Hà đi theo hành trình tour kiểu mẫu, gồm Công ty Cổ phần Kinh doanh xuất - nhập khẩu Việt Tú và Công ty TNHH MTV Du lịch quốc tế Hồng Hà. Cùng với đó, Lào Cai có 2 doanh nghiệp vận tải hành khách chịu trách nhiệm đón và vận chuyển khách du lịch từ Hà Khẩu sang Lào Cai đến các điểm du lịch theo hành trình tour kiểu mẫu và ngược lại là Công ty THHH Vận tải Hà Sơn - Hải Vân, Công ty Cổ phần Du lịch quốc tế Khánh Sinh.

tit (2).jpg

Hiện toàn tỉnh có 44 doanh nghiệp lữ hành, trong đó 39 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 5 doanh nghiệp lữ hành nội địa đã sẵn sàng đưa, đón khách du lịch. Các doanh nghiệp lữ hành quốc tế chuyên phục vụ thị trường khách Trung Quốc hầu hết có văn phòng ở khu vực gần cửa khẩu, thuận tiện trong việc đón, đưa và hỗ trợ khách du lịch. Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai cũng đang đề xuất UBND tỉnh cho phép mở văn phòng đại diện cung cấp thông tin và hỗ trợ khách du lịch ngay tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai và Ga Lào Cai.

Toàn tỉnh hiện có 58 hướng dẫn viên quốc tế có trình độ ngoại ngữ tiếng Trung trên tổng số 199 hướng dẫn viên toàn tỉnh.

Số lượng hướng dẫn viên du lịch hiện tại còn thiếu nhưng Lào Cai đang nỗ lực đào tạo để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Ông Bùi Văn Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh

Ông Bùi Văn Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết: Hiệp hội đang xin ý kiến của UBND tỉnh trước mắt sử dụng những hướng dẫn viên du lịch tại điểm, biết ngoại ngữ nhưng chưa đủ điều kiện cấp thẻ hướng dẫn viên tham gia các lớp đào tạo để phục vụ nhu cầu hoạt động du lịch, tiến tới đào tạo thế hệ hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp.

5.jpg

Cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu của khách du lịch tại Lào Cai khá đa dạng, phong phú với chất lượng không ngừng được cải thiện, đáp ứng nhu cầu của các nhóm đối tượng khách khác nhau. Lào Cai có 1.439 cơ sở lưu trú (gồm 3 khách sạn, khu nghỉ dưỡng hạng 5 sao; 9 khách sạn hạng 4 sao; 14 khách sạn hạng 3 sao; 66 khách sạn hạng 2 sao; 129 khách sạn hạng 1 sao; còn lại là cơ sở lưu trú chưa xếp hạng và nhà nghỉ, homestay).

Toàn tỉnh có 35 khu du lịch, điểm du lịch, trong đó có Khu Du lịch quốc gia Sa Pa, 2 khu du lịch cấp tỉnh, 32 điểm du lịch. Bên cạnh đó có 2.436 cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, thể thao, vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ liên quan khác đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

7.jpg

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Ngành du lịch Lào Cai luôn chủ động, sẵn sàng khởi động và vận hành, khai thác tour du lịch “vàng” ngay sau khi doanh nghiệp lữ hành 2 bên chính thức kết nối và hợp tác lại.

Nhiều năm qua, Trung Quốc luôn là thị trường gửi khách hàng đầu, chiếm tỷ lệ cao (trung bình khoảng 30%) trong tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Sau thời gian ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, các hoạt động du lịch đã sôi động, nhộn nhịp trở lại. Việc khởi động lại chương trình (tour) du lịch vàng “Hai quốc gia - sáu điểm đến” của Việt Nam và Trung Quốc kỳ vọng trở thành sản phẩm hình mẫu trong hợp tác phát triển du lịch của các địa phương, kết nối khách du lịch, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 bên. Với sự chủ động của các địa phương từ 2 quốc gia, tour du lịch “Hai quốc gia - sáu điểm đến” đã chính thức khởi động, hứa hẹn là tour du lịch bùng nổ lượng khách du lịch của các địa phương trong mùa hè này.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

fb yt zl tw