Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Hấp dẫn tour du lịch “vàng”

Hấp dẫn tour du lịch “vàng”

Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh (Việt Nam) và Côn Minh, Hồng Hà (Trung Quốc) là 6 điểm đến trong tour du lịch“vàng” của 2 quốc gia Việt Nam và Trung Quốc. Cùng với các địa phương khác, Lào Cai đã thiết kế các tour du lịch hấp dẫn, đủ điều kiện khởi động tour du lịch “Hai quốc gia - sáu điểm đến”.

2.jpg
tit (1).jpg
3.jpg

Tour du lịch “vàng”, kiểu mẫu “Hai quốc gia - sáu điểm đến” là sáng kiến của ngành du lịch tỉnh Lào Cai (Việt Nam)và châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Đây được coi là một trong những sản phẩm du lịch mang dấu ấn đậm nét của tình hữu nghị, gắn kết hợp tác giữa Lào Cai và các tỉnh trong tuyến hành lang kinh tế Côn Minh (Trung Quốc) - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

4.jpg

Sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, hoạt động du lịch được nối lại, các tỉnh, thành phố của Việt Nam đã thiết kế một số tour du lịch như tour 5 ngày 4 đêm: Hà Khẩu (Trung Quốc) - vịnh Hạ Long, Quảng Ninh - Cát Bà, Hải Phòng - Lào Cai (Việt Nam) - Hà Khẩu; tour 4 ngày 3 đêm: Hà Khẩu - Sa Pa, Lào Cai - Hà Nội - Quảng Ninh - Lào Cai - Hà Khẩu). Một số đơn vị lữ hành du lịch đã bắt đầu nhận lịch đưa đón khách. Dự kiến những tour du lịch này sẽ thu hút đông khách vào mùa hè này.

6.jpg

Tại Lào Cai hiện có 2 doanh nghiệp lữ hành đại diện đưa, nhận khách du lịch từ Lào Cai sang châu Hồng Hà đi theo hành trình tour kiểu mẫu, gồm Công ty Cổ phần Kinh doanh xuất - nhập khẩu Việt Tú và Công ty TNHH MTV Du lịch quốc tế Hồng Hà. Cùng với đó, Lào Cai có 2 doanh nghiệp vận tải hành khách chịu trách nhiệm đón và vận chuyển khách du lịch từ Hà Khẩu sang Lào Cai đến các điểm du lịch theo hành trình tour kiểu mẫu và ngược lại là Công ty THHH Vận tải Hà Sơn - Hải Vân, Công ty Cổ phần Du lịch quốc tế Khánh Sinh.

tit (2).jpg

Hiện toàn tỉnh có 44 doanh nghiệp lữ hành, trong đó 39 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 5 doanh nghiệp lữ hành nội địa đã sẵn sàng đưa, đón khách du lịch. Các doanh nghiệp lữ hành quốc tế chuyên phục vụ thị trường khách Trung Quốc hầu hết có văn phòng ở khu vực gần cửa khẩu, thuận tiện trong việc đón, đưa và hỗ trợ khách du lịch. Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai cũng đang đề xuất UBND tỉnh cho phép mở văn phòng đại diện cung cấp thông tin và hỗ trợ khách du lịch ngay tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai và Ga Lào Cai.

Toàn tỉnh hiện có 58 hướng dẫn viên quốc tế có trình độ ngoại ngữ tiếng Trung trên tổng số 199 hướng dẫn viên toàn tỉnh.

Số lượng hướng dẫn viên du lịch hiện tại còn thiếu nhưng Lào Cai đang nỗ lực đào tạo để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Ông Bùi Văn Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh

Ông Bùi Văn Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết: Hiệp hội đang xin ý kiến của UBND tỉnh trước mắt sử dụng những hướng dẫn viên du lịch tại điểm, biết ngoại ngữ nhưng chưa đủ điều kiện cấp thẻ hướng dẫn viên tham gia các lớp đào tạo để phục vụ nhu cầu hoạt động du lịch, tiến tới đào tạo thế hệ hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp.

5.jpg

Cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu của khách du lịch tại Lào Cai khá đa dạng, phong phú với chất lượng không ngừng được cải thiện, đáp ứng nhu cầu của các nhóm đối tượng khách khác nhau. Lào Cai có 1.439 cơ sở lưu trú (gồm 3 khách sạn, khu nghỉ dưỡng hạng 5 sao; 9 khách sạn hạng 4 sao; 14 khách sạn hạng 3 sao; 66 khách sạn hạng 2 sao; 129 khách sạn hạng 1 sao; còn lại là cơ sở lưu trú chưa xếp hạng và nhà nghỉ, homestay).

Toàn tỉnh có 35 khu du lịch, điểm du lịch, trong đó có Khu Du lịch quốc gia Sa Pa, 2 khu du lịch cấp tỉnh, 32 điểm du lịch. Bên cạnh đó có 2.436 cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, thể thao, vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ liên quan khác đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

7.jpg

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Ngành du lịch Lào Cai luôn chủ động, sẵn sàng khởi động và vận hành, khai thác tour du lịch “vàng” ngay sau khi doanh nghiệp lữ hành 2 bên chính thức kết nối và hợp tác lại.

Nhiều năm qua, Trung Quốc luôn là thị trường gửi khách hàng đầu, chiếm tỷ lệ cao (trung bình khoảng 30%) trong tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Sau thời gian ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, các hoạt động du lịch đã sôi động, nhộn nhịp trở lại. Việc khởi động lại chương trình (tour) du lịch vàng “Hai quốc gia - sáu điểm đến” của Việt Nam và Trung Quốc kỳ vọng trở thành sản phẩm hình mẫu trong hợp tác phát triển du lịch của các địa phương, kết nối khách du lịch, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 bên. Với sự chủ động của các địa phương từ 2 quốc gia, tour du lịch “Hai quốc gia - sáu điểm đến” đã chính thức khởi động, hứa hẹn là tour du lịch bùng nổ lượng khách du lịch của các địa phương trong mùa hè này.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Thay vì chỉ tham gia các hoạt động trải nghiệm “cho vui”, khách du lịch trải nghiệm có chiều sâu, học hỏi những kỹ năng, kiến thức cùng cư dân bản địa, cùng sáng tạo các sản phẩm với cư dân, nghệ sĩ, nghệ nhân địa phương. Du lịch sáng tạo tạo ra sức hút, động lực phát triển mới cho ngành du lịch và khẳng định bản sắc văn hóa của các địa phương. Đây vừa là xu hướng mới, vừa là giải pháp mà các địa phương cần triển khai, nhân rộng.

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Vườn Quốc gia Hoàng Liên nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ, ở độ cao 1.000 - 3.000m so với mực nước biển, thuộc địa phận thị xã Sa Pa (Lào Cai) và một phần của huyện Tân Uyên (Lai Châu). Đây là điểm đến nhất định phải có trong cẩm nang du lịch của du khách khi đến với Sa Pa.

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đã ký ban hành kế hoạch số 2045/KH-BVHTTDL về kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hướng dẫn viên du lịch...

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

53% du khách Việt Nam có kế hoạch du lịch cùng gia đình, đó là thông tin theo dữ liệu từ Dự đoán xu hướng du lịch 2025 của Booking.com. Điều này cho thấy du khách Việt Nam có xu hướng dành thời gian ý nghĩa bên người thân.

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

Xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) có 9 thôn với hơn 1.400 hộ dân sinh sống. Nơi đây tập trung chủ yếu các thành phần dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy, Kinh, trong đó 95% là người Mông. Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ cùng bản sắc văn hóa được gìn giữ, Mường Hoa thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Tỉnh Lào Cai quan tâm đầu tư xây dựng đô thị Bảo Hà (Bảo Yên) với hạ tầng cơ sở đáp ứng phát triển du lịch. Đặc biệt, mới đây tỉnh đã điều chỉnh chương trình phát triển đô thị này đến năm 2030 để mở rộng và kết nối du lịch tâm linh liên vùng.

Sa Pa lãng mạn trong sắc hoa tầm xuân.

[Ảnh] Sa Pa dịu dàng sắc hoa tầm xuân

Sa Pa được thiên nhiên ưu đãi khí hậu mát mẻ, trong lành, là thiên đường của các loài hoa đua nhau khoe sắc. Tuy nhiên, có lẽ loài hoa dễ trồng, dễ chăm sóc nhất ở nơi đây chính là tầm xuân (hồng leo). Mùa này, bất cứ nơi đâu hay bất cứ con đường nào ở Sa Pa cũng rực rỡ sắc hoa tầm xuân. Hoa tầm xuân góp phần làm đẹp cảnh quan Khu du lịch quốc gia Sa Pa, đồng thời tạo điểm nhấn thu hút du khách.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển Dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí huyện Bát Xát

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển Dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí huyện Bát Xát

Sáng 5/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển Dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai với Công ty TNHH Bảo tồn rừng và Du lịch sinh thái Evergreen và Công ty TNHH MTV Du lịch sinh thái bảo tồn rừng.

fb yt zl tw