Hành trình "ngược thời gian" ở Hội An cùng Nhà khám phá Eric Nam

"Tôi vẫn luôn thấy rung động khi nghĩ về Việt Nam. Với Hội An, đây là thành phố có mọi thứ để trải nghiệm, cho dù bạn ưa hoạt động khám phá suốt cả ngày hay chỉ thích nằm lười chẳng đi đâu...".

Eric thích thú vì lần đầu được trải nghiệm thuyền thúng.

Là một nghệ sỹ nổi tiếng người Mỹ gốc Hàn, Eric Nam vừa có chuyến khám phá Hội An. Hành trình với những trải nghiệm "chưa từng có" khiến KOL (người có sức ảnh hưởng) này ấn tượng đậm sâu về điểm đến Việt Nam, về thiên nhiên, con người bản địa và văn hóa truyền thống với nhiều phong tục địa phương thú vị.

Eric Nam trải nghiệm điểm đến Việt Nam với tư cách đại sứ cho chiến dịch thường niên “Nhà khám phá 2023” của Booking.com. Chiến dịch dành riêng cho khu vực châu Á với mục đích truyền cảm hứng du lịch và mang tới những góc nhìn mới mẻ cho du khách về du lịch châu Á nói chung.

Giám đốc Quốc gia Booking.com tại Việt Nam, ông Varun Grover chia sẻ rằng khảo sát về du khách châu Á vẫn cho thấy những tín hiệu tích cực dành cho du lịch, gần 83% du khách Việt Nam cho biết họ vẫn sẽ đi du lịch ngay cả trong bối cảnh khủng hoảng toàn cầu. “Chiến dịch ‘Nhà khám phá’ năm nay tiếp tục khuyến khích tinh thần này, mang nguồn cảm hứng mới mẻ đến với du khách trong khu vực cũng như trên thế giới.

Lấy cảm hứng từ cá tính của Eric Nam, chiến dịch đã đưa anh đến với "trái tim" của châu Á, ghé thăm Hội An, Việt Nam và Bangkok, Thái Lan, những thành phố với nhiều giá trị văn hóa, và quay một thước phim ghi lại hành trình khám phá thú vị này,” ông Varun Grover cho hay.

Theo đó, Eric Nam đã có những trải nghiệm “cảm giác mạnh” đầy thích thú. Hoạt động đầu tiên tại Hội An gây ấn tượng với Eric Nam là trải nghiệm với thúng chai (hay thuyền thúng), khi được ngồi trong một thuyền thúng tròn, được đan từ tre.

Nụ cười của Eric trên hành trình trải nghiệm Hội An.

“Tôi tìm hiểu và được biết những chiếc thúng chai này đã có mặt hàng trăm năm và chủ yếu được các ngư dân địa phương sử dụng. Ngày nay, thúng chai không chỉ là phương tiện dùng để đánh bắt cá, mà còn là được dùng cho mục đích tham quan, du lịch. Hoạt động này không những hợp túi tiền mà còn mang tới trải nghiệm vô cùng thú vị, độc đáo,” Eric Nam chia sẻ.

Địa điểm lý tưởng nhất để trải nghiệm thúng chai là khu du lịch rừng dừa bảy màu, cách trung tâm Hội An khoảng 7km. Đến đây, du khách được dạo chơi giữa vườn dừa xanh um trên những chiếc thuyền thúng, nghe những câu chuyện hấp dẫn và trải nghiệm bắt cua bằng chiếc cần tre theo kiểu xưa.

Những người yêu thích hoạt động vui chơi trên nước có thể dành một ngày dừng chân tại Cù Lao Chàm, thuộc cụm đảo của bãi biển Hội An, cách đất liền khoảng 30 phút di chuyển bằng canô. “Nơi đây mang tới cảm giác đối lập so với Hội An bởi sự bình yên và vắng lặng. Tất cả những gì tôi nghe thấy chỉ là tiếng sóng biển rì rào, và thi thoảng sẽ có một chiếc thuyền lướt qua. Nước biển trong vắt như dành cho những du khách may mắn có cơ hội được ngâm mình,” Eric hào hứng kể về hành trình của mình.

Trên hành trình khám phá, Eric quyết định nạp năng lượng ở The Field Restaurant & Bar. Nhà hàng không gian ngoài trời có tầm nhìn ra ruộng lúa mênh mông, phục vụ rất nhiều món ăn thơm ngon và lành mạnh, sử dụng nguyên liệu hữu cơ tươi ngon tại địa phương như nem, miến ngan và gà hấp thảo mộc. Nhà hàng cũng áp dụng nhiều thực hành bền vững nhằm bảo vệ môi trường địa phương, trong đó có việc tái chế thực phẩm dư thừa thành nước rửa chén.

Eric không quên thưởng thức món ăn do người địa phương chế biến.

“Tôi vô cùng yêu thích cách phát triển bền vững mà The Field đã và đang thực hiện. Nhà hàng không chỉ có vị trí đẹp, đồ ăn rất ngon, mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ với chính sách không rác thải,” Eric chia sẻ.

Ngược thời gian ở phố cổ Hội An

Đến Hội An, du khách không thể bỏ lỡ một chuyến dạo chơi trong khu vực phố cổ. Có vô số các nhà hàng, khách sạn và nhà nghỉ hay quán càphê ở đây cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp với giá phải chăng. Bên cạnh đó, việc cấm xe máy và phương tiện cơ giới ở khu vực này sẽ giúp cho “hành trình không khói” của bạn thêm dễ chịu hơn bao giờ hết.

Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 1999, phố cổ Hội An nổi tiếng với những con đường rải sỏi đan xen với các nhánh kênh chằng chịt, thêm duyên dáng bởi phong cách kiến trúc Á-Âu pha trộn hài hòa. Eric chia sẻ: “Những nơi như Hội An giống như một địa điểm diệu kỳ mà bạn có cơ hội chiêm ngưỡng và đắm mình cùng lúc trong vẻ đẹp của kiến trúc cổ kính, quá khứ huy hoàng và giá trị văn hóa từ ngàn đời.”

Những điểm tham quan nổi tiếng nhất có thể kể đến như: Chùa Cầu (hay Cầu Nhật Bản), công trình với lối kiến trúc trang trí công phu từ thế kỷ 17, được xây dựng từ gỗ và đá sơn mài màu đỏ; Nhà cổ Phùng Hưng, ngôi nhà với lịch sử lâu đời chứa đựng nhiều món đồ cổ từ thời xa xưa.

Eric trải nghiệm đèn lồng phố Hội.

Khi màn đêm buông xuống, hàng ngàn chiếc đèn lồng sẽ cùng thắp sáng Hội An. Một trong những nơi tuyệt vời nhất để chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng là đường Nguyễn Phúc Chu, nơi được trang hoàng bởi hàng loạt lồng đèn giấy với nhiều màu sắc, hoa văn khác nhau.

Nếu muốn tự tay làm cho mình một chiếc, du khách có thể tham gia lớp học làm đèn lồng thủ công hoặc ghé thăm chợ đêm Nguyễn Hoàng, nơi bày bán những chiếc đèn lồng do thợ thủ công địa phương chế tác.

“Sau một cuộc trò chuyện với người dân địa phương, tôi biết được rằng việc thắp đèn lồng mang ý nghĩa lớn về tâm linh. Đó là lời cầu mong may mắn và bình an cho bản thân và cho cả những người thân yêu bên cạnh,” Eric chia sẻ.

Eric Nam là ca sỹ, MC, nhạc sỹ, diễn viên và doanh nhân người Mỹ gốc Hàn hiện đang sống tại Hàn Quốc. Anh được Tạp chí GQ Hàn Quốc trao danh hiệu "Người đàn ông của năm," lọt vào danh sách “30 Under 30” của tạp chí Forbes và được tạp chí Times của Mỹ trao tặng giải thưởng TIME100 Impact.

Hội An với Eric là một trải nghiệm thú vị và ấn tượng khó quên.

VietnamPlus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Khi những lớp sương đầu mùa phủ mờ triền núi, Tây Bắc lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Đó là lúc Y Tý, Sa Pa, Mù Cang Chải... (tỉnh Lào Cai) trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách tìm về với thiên nhiên và bản sắc miền sơn cước.

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

Lễ hội Trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai năm 2025 diễn ra trong 2 ngày (21 - 22/11) tại xã Văn Chấn, là hoạt động hưởng ứng Festival Sông Hồng 2025. Sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu Trà Shan Tuyết, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học hỏi trong trồng, chế biến, kinh doanh trà và quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương.

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Giữa trùng điệp núi non miền biên viễn Lào Cai, nơi những dải lụa mây buông lơi sườn núi, có khối tháp mang tên Lảo Thẩn, ở độ cao 2.860m luôn nằm trong lựa chọn chinh phục của những người ưa thích trải nghiệm trekking. 

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tiếp nối các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và Lễ mở ký Công ước quốc tế về chống tội phạm mạng diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25 - 26/10/2025 đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam.

fb yt zl tw