Hàng Việt Nam ngày càng được chào đón ở siêu thị Carrefour của Pháp

Carrefour France - một trong những hệ thống siêu thị lớn nhất và uy tín nhất tại Pháp, là đối tác chiến lược đóng vai trò quan trọng trong việc đưa các sản phẩm Việt Nam đến tay người tiêu dùng.

Khách hàng đang chọn mua sản phẩm Việt Nam.
Khách hàng đang chọn mua sản phẩm Việt Nam.

Đã thành sự kiện thường niên từ 4 năm nay, Tuần hàng Việt Nam lại đến với chuỗi siêu thị Carrefour tại Pháp.

Năm nay, sự kiện được tổ chức quy mô hơn, hoành tráng hơn với một bữa tiệc thịnh soạn gồm ẩm thực, âm nhạc và hàng hóa, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng Pháp.

Sự kiện Tuần hàng Việt Nam khai mạc sáng 18/10 tại đại siêu thị Carrefour Collégie với sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Giám đốc Carrefour France Julien Munch, đại diện Bộ Công Thương Việt Nam, nhà cung cấp T&T Food, cùng rất nhiều quan khách địa phương và doanh nghiệp Việt Nam và Pháp.

Ngay từ cổng vào cho đến tận kệ hàng ở khu vực châu Á, những chiếc cổng chào in hình cô gái duyên dáng trong chiếc áo dài và nón lá, tay cầm các sản phẩm Việt, được dựng lên dọc lối đi với dòng chữ '"Chào mừng đến với Việt Nam" như lời mời chào khách hàng của Carrefour đến với đất nước châu Á.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Tuần hàng Việt Nam tại Đại siêu thị Carrefour Collégien, ngày 18/10.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Tuần hàng Việt Nam tại Đại siêu thị Carrefour Collégien, ngày 18/10.

Mặt tiền của siêu thị được bố trí một góc ẩm thực, giới thiệu các món ăn truyền thống Việt Nam như phở, nem cuốn, mắm nêm, thịt kho... Đây là năm thứ 4 và cũng là lần thứ 2 trong năm 2024, sự kiện Tuần hàng Việt Nam được tổ chức tại chuỗi siêu thị hàng đầu nước Pháp, đánh dấu một bước tiến lớn trong chiến dịch quảng bá và mở rộng sự hiện diện của sản phẩm và văn hóa Việt Nam tại thị trường này, được thực hiện với sự hợp tác giữa Thương vụ Việt Nam tại Pháp, Carrefour France và đối tác chiến lược T&T Foods.

Ông Vũ Anh Sơn - Trưởng đại diện Thương vụ Việt Nam tại Pháp - cho biết sự kiện lần này được tổ chức với quy mô mở rộng đáng kể, không chỉ giới hạn trong khuôn viên của đại siêu thị Carrefour như những lần trước đây, mà còn mở rộng ra toàn bộ Trung tâm Thương mại Collégien.

Khách tham quan có cơ hội trải nghiệm một không gian Việt Nam thu nhỏ ngay giữa lòng nước Pháp, với thiết kế trang trí mang đậm bản sắc Việt Nam như cổng làng, đèn lồng, và hình ảnh các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Các tiết mục nghệ thuật truyền thống như múa nón, trình diễn áo dài và nhạc cụ dân tộc đã mang đến một không khí lễ hội sống động và đặc sắc trong ngày khai mạc. Lần đầu tiên, một triển lãm ảnh về các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như Vịnh Hạ Long, Phố cổ Hội An và ruộng bậc thang Sa Pa được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện.

Không gian trưng bày này giúp khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng và cảm nhận vẻ đẹp của các địa điểm du lịch nổi tiếng, khám phá những nét đặc sắc của văn hóa và thiên nhiên Việt Nam ngay giữa lòng nước Pháp.

Đặc biệt, sự kiện lần này thu hút gần 10 doanh nghiệp Việt Nam uy tín - các nhà cung cấp hàng hóa vào hệ thống phân phối Carrefour, mang đến các sản phẩm tiêu biểu và chất lượng nhất của mình.

Từ các loại nông sản tươi ngon như thanh long, xoài, bưởi đến các loại thực phẩm chế biến như nước mắm, phở, hạt điều, tất cả đều được trưng bày bắt mắt và giới thiệu chi tiết để người tiêu dùng Pháp hiểu rõ hơn về chất lượng và sự khác biệt của hàng hóa Việt Nam.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn xây dựng và quảng bá câu chuyện thương hiệu của mình đến với thị trường châu Âu.

Bà Hoàng Thị Liên - Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam - cho biết đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp của Hiệp hội trực tiếp tham dự Tuần hàng và giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc trưng, trong đó nổi bật nhất là hồ tiêu - một mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Bà nhấn mạnh: "Việc tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng Pháp như thế này sẽ giúp các doanh nghiệp tìm hiểu sâu hơn thị hiếu, sở thích của người tiêu dùng Pháp, từ đó có kế hoạch kinh doanh mới, tạo sự đa dạng sản phẩm, để có mặt trên kệ hàng các siêu thị ở nước này."

Trong chuỗi sự kiện này, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và thị trường Pháp, tạo điều kiện thuận lợi cho các sản phẩm Việt Nam tiếp cận và phát triển tại thị trường châu Âu.

Thương vụ không chỉ hỗ trợ về mặt chính sách mà còn tổ chức và điều phối các sự kiện xúc tiến thương mại nhằm tăng cường hiện diện và nâng cao nhận diện thương hiệu Việt Nam.

Carrefour France - một trong những hệ thống siêu thị lớn nhất và uy tín nhất tại Pháp, là đối tác chiến lược đóng vai trò quan trọng trong việc đưa các sản phẩm Việt Nam đến tay người tiêu dùng.

Với mạng lưới phân phối rộng lớn và lượng khách hàng phong phú, Carrefour là kênh phân phối lý tưởng để hàng hóa Việt Nam tiếp cận và xây dựng thị phần ổn định tại Pháp.

Còn T&T Foods - nhà nhập khẩu và phân phối hàng đầu chuyên về sản phẩm châu Á tại Pháp, có vai trò liên kết và triển khai thực tế. T&T Foods không chỉ làm việc chặt chẽ với Thương vụ Việt Nam để tìm kiếm và lựa chọn những sản phẩm chất lượng từ Việt Nam mà còn đóng góp vào việc phát triển chiến lược kinh doanh và tiếp thị nhằm tăng cường sức hấp dẫn của sản phẩm Việt trên kệ hàng của Carrefour.

Khuôn khổ hợp tác ba bên này rất hiệu quả vì cùng hướng tới một mục tiêu chung: xây dựng và phát triển thương hiệu hàng hóa Việt Nam một cách bền vững tại thị trường Pháp.

Khách tham quan trải nghiệm ẩm thực Việt Nam.
Khách tham quan trải nghiệm ẩm thực Việt Nam.

Bằng cách không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, tối ưu hóa kênh phân phối và tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại và văn hóa, Thương vụ Việt Nam, Carrefour và T&TFoods mong muốn gia tăng giá trị sản phẩm, phát triển thương hiệu có chất lượng cao, phù hợp với xu hướng tiêu dùng bền vững tại châu Âu, mở rộng thị trường giúp hàng hóa Việt Nam có mặt nhiều hơn tại các thành phố và vùng miền khác nhau tại Pháp và tăng cường giao lưu văn hóa giúp người tiêu dùng Pháp hiểu và yêu mến các sản phẩm mang dấu ấn văn hóa Việt Nam hơn.

Ông Regis Fraudin, đại diện Carrefour France cho rằng việc giới thiệu các sản phẩm thế giới tới người tiêu dùng Pháp là một trong những mục tiêu quan trọng của tập đoàn và Tuần hàng Việt Nam tại chuỗi siêu thị Carrefour sẽ góp phần kéo người tiêu dùng Pháp đến gần hơn với hương vị ẩm thực và hàng hóa Việt Nam.

Còn ông Nhật Thanh Khiêm - Tổng Giám đốc của TTFoods khẳng định việc Tuần hàng Việt Nam ngày càng được mở rộng về quy mô và tầm vóc chứng tỏ các sản phẩm Việt Nam đang ngày càng được người tiêu dùng Pháp biết đến và ưa chuộng. Ông hy vọng trong vài năm tới, Tuần hàng sẽ được tổ chức trong chuỗi các siêu thị trên toàn nước Pháp.

Những sự kiện Tuần hàng Việt Nam do Thương vụ Việt Nam tại Pháp phối hợp cùng các đối tác tổ chức có tầm quan trọng lớn trong chiến lược thúc đẩy xuất khẩu và xây dựng thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Những tuần hàng này không chỉ mang tính chất xúc tiến thương mại đơn thuần mà còn tạo ra nền tảng vững chắc cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc thâm nhập, phát triển và xây dựng thương hiệu bền vững tại nước ngoài.

Thông qua các tuần hàng, hình ảnh và giá trị của hàng hóa Việt Nam được quảng bá trực tiếp đến người tiêu dùng tại thị trường nước ngoài. Việc trưng bày sản phẩm, tổ chức các hoạt động văn hóa và ẩm thực giúp người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm và nhận diện rõ hơn về sản phẩm và văn hóa Việt Nam, từ đó tạo sự kết nối và xây dựng thiện cảm.

Đối với các doanh nghiệp, đây là cơ hội để đưa sản phẩm của họ vào hệ thống phân phối lớn như Carrefour, E.Leclerc hay SuperU. Điều này giúp sản phẩm Việt Nam không chỉ xuất hiện mà còn hiện diện nổi bật, giúp tăng khả năng tiếp cận và nhận diện với người tiêu dùng quốc tế.

Các tuần hàng này là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững giữa Thương vụ Việt Nam và các hệ thống siêu thị lớn. Điều này không chỉ giúp duy trì sự hiện diện của sản phẩm Việt Nam tại các siêu thị mà còn mở ra cơ hội để mở rộng sang các hệ thống khác hoặc khu vực khác tại châu Âu.

Đặc biệt, sáng kiến tổ chức các hoạt động văn hóa trong các tuần hàng, như trình diễn nghệ thuật, triển lãm tranh, hay nếm thử ẩm thực Việt Nam, không chỉ giúp quảng bá sản phẩm mà còn tăng cường sự kết nối văn hóa, làm sâu sắc thêm sự nhận diện và thiện cảm của người tiêu dùng quốc tế nói chung và khách hàng Pháp nói riêng đối với sản phẩm và văn hóa Việt Nam.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Huy động tối đa nguồn lực thi công tỉnh lộ 153 giai đoạn 2

Huy động tối đa nguồn lực thi công tỉnh lộ 153 giai đoạn 2

Tuyến tỉnh lộ 153 đoạn từ xã Bắc Hà đến trung tâm xã Bản Liền (giai đoạn 2: Km34 - Km47) là dự án giao thông trọng điểm của địa phương trong năm 2025 - 2026. Công trình hoàn thành sẽ mở ra trục kết nối quan trọng giữa các xã Bắc Hà, Bản Liền, Tả Củ Tỷ, đặc biệt là kết nối vùng chè hữu cơ Bản Liền, tạo động lực phát triển du lịch, nông nghiệp và giao thương hàng hóa của người dân.

Nông dân chuẩn bị cho vụ tết

Nông dân chuẩn bị cho vụ tết

Những ngày này, nông dân trong tỉnh đang đẩy mạnh sản xuất, tích cực chăm sóc các loại cây trồng, vật nuôi, để kịp thời cung cấp cho thị trường vào dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 sắp tới.

Từ "đất sạch" đến "đất vàng" - Bài học quy hoạch nhìn từ khu vực GO! Yên Bái

Từ "đất sạch" đến "đất vàng" - Bài học quy hoạch nhìn từ khu vực GO! Yên Bái

Trong bối cảnh thị trường bất động sản cả nước đang tìm lại điểm cân bằng, phiên đấu giá đất tại khu vực Go! Yên Bái, thuộc phường Yên Bái, tỉnh Lào Cai ngày 04/12 vừa qua đã tạo nên một "cú hích bùng nổ” với hơn 1.000 hồ sơ tham gia và mức trúng đấu giá vượt xa kỳ vọng. Phía sau những con số kỷ lục này không chỉ là sự ngẫu nhiên, mà là kết quả của tư duy quản lý bài bản: Thay vì bán "lúa non", nhà nước chủ động đầu tư hạ tầng đồng bộ, biến đất thô thành "đất vàng" trước khi đưa ra thị trường.

Xuất cấp hơn 3.400 tấn giống từ dự trữ quốc gia khôi phục sản xuất vùng lũ

Xuất cấp hơn 3.400 tấn giống từ dự trữ quốc gia khôi phục sản xuất vùng lũ

Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã xuất cấp hơn 3.400 tấn giống từ dự trữ quốc gia để hỗ trợ các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên khôi phục sản xuất sau bão số 13 và mưa lũ cuối tháng 11. Nhiều doanh nghiệp cũng chung tay cung ứng giống và vật tư giúp nông dân sớm ổn định sản xuất.

Làm giàu từ mô hình trồng bạch đàn Cự vĩ DH 32-29 trên đất đồi Bảo Hà

Làm giàu từ mô hình trồng bạch đàn Cự vĩ DH 32-29 trên đất đồi Bảo Hà

Nhờ định hướng tuyên truyền của xã Bảo Hà về phát triển kinh tế rừng gắn với giảm nghèo bền vững, các mô hình tiên phong thử nghiệm giống bạch đàn Cự vĩ DH 32-29 - dòng cây lai tạo mới có năng suất cao, phù hợp với điều kiện đồi núi - đã cho thấy hiệu quả rõ rệt. Từ những kết quả ban đầu, bạch đàn Cự vĩ đang dần trở thành hướng phát triển kinh tế bền vững cho nhiều hộ dân địa phương.

Phấn đấu trở thành đô thị đa chức năng, hiện đại

Phấn đấu trở thành đô thị đa chức năng, hiện đại

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Trung Tâm lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 xác định quy hoạch và phát triển hạ tầng là một trong ba khâu đột phá để mở rộng không gian đô thị, hướng tới xây dựng đô thị dịch vụ đa chức năng, văn minh, hiện đại. Thời gian qua, phường đã tranh thủ tối đa các nguồn lực, phối hợp với sở, ngành để xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, trong đó trọng tâm là hạ tầng đô thị, giao thông kết nối liên vùng.

Tập trung gỡ khó mặt bằng Dự án Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Tiểu học và THCS Mường Khương

Tập trung gỡ khó mặt bằng Dự án Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Tiểu học và THCS Mường Khương

Dự án Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Tiểu học và THCS Mường Khương là một trong bốn công trình giáo dục trọng điểm được tỉnh Lào Cai triển khai tại khu vực biên giới, nhằm nâng cao chất lượng học tập cho con em đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, dù đã khởi động từ hơn một tháng, dự án vẫn chưa thể bước sang giai đoạn thi công đồng loạt do còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Đây đang là nhiệm vụ cấp thiết được chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ.

Chăm hoa tiền tỷ - Nông dân nỗ lực từng ngày

Chăm hoa tiền tỷ - Nông dân nỗ lực từng ngày

Địa lan (lan trần mộng) là loài hoa được thị trường ưa chuộng trong dịp Tết Nguyên đán và đã mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ nông dân tại khu vực thị xã Sa Pa cũ. Năm nay, thời tiết được đánh giá thuận lợi phù hợp với sự phát triển của địa lan. Chỉ còn khoảng hai tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2026, các chủ vườn đang tập trung cao độ chăm sóc từng cây hoa với kỳ vọng thu hoạch đạt hiệu quả kinh tế cao.

Bảo Hà: Khai thác giá trị cây quế để giảm nghèo bền vững

Bảo Hà: Khai thác giá trị cây quế để giảm nghèo bền vững

Xác định quế là cây trồng chủ lực, thời gian qua xã Bảo Hà mở rộng diện tích, nâng cao chất lượng và đẩy mạnh chế biến sâu nhằm tăng giá trị chuỗi sản xuất. Hướng đi này giúp tối ưu hóa lợi ích cho người dân, tạo sinh kế bền vững và góp phần thay đổi diện mạo nông thôn của địa phương.

Chuyển mình từ phong trào thi đua phát triển kinh tế

Chuyển mình từ phong trào thi đua phát triển kinh tế


Những năm gần đây, người dân xã Mậu A, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) từng bước đổi mới tư duy, mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật, liên kết mở rộng sản xuất hàng hóa gắn với thị trường. Qua đó, khơi dậy tinh thần tự lực, góp phần giảm nghèo bền vững, tạo nên những đổi thay tích cực trên vùng đất giàu tiềm năng về sản xuất nông - lâm nghiệp.

Mùa làm nhà ở Thào Chư Phìn

Mùa làm nhà ở Thào Chư Phìn

Những tháng cuối năm luôn mang đến không khí đặc biệt tại các bản làng vùng cao. Đối với đồng bào dân tộc ở xã Thào Chư Phìn cũ, nay là xã Sín Chéng, đây là khoảng thời gian nông nhàn, bà con cùng nhau xây nhà, dựng cửa. Những căn nhà mới khang trang không chỉ là niềm tự hào của từng hộ dân mà còn là dấu ấn cho sự đổi thay mạnh mẽ của vùng đất này.

fb yt zl tw