Tại Hội chợ Kinh tế Thương mại và Du lịch biên giới Trung - Việt (Hồng Hà) năm 2024, các mặt hàng mang thương hiệu Việt đã tạo ra sức hút rất lớn đối với người tiêu dùng.
Với 2 khu triển lãm (khu gian hàng triển lãm tỉnh Lào Cai; khu gian hàng Quốc gia trang trí đặc biệt), 184 gian hàng tiêu chuẩn của 154 doanh nghiệp đến từ tỉnh Lào Cai và các tỉnh, thành phố trong nước, hàng Việt đã tạo ra sức hút rất lớn với người tiêu dùng tại Hội chợ Kinh tế Thương mại và Du lịch biên giới Trung - Việt (Hồng Hà) năm 2024.
Doanh nghiệp Trung Quốc quan tâm đến các sản phẩm trưng bày tại khu gian hàng Quốc gia trang trí đặc biệt của Việt Nam.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lào Cai, gian hàng các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của Việt Nam tại Hội chợ Kinh tế Thương mại và Du lịch biên giới Trung - Việt (Hồng Hà) năm 2024 chủ yếu trưng bày, giới thiệu và bán các loại nông sản, sản phẩm OCOP, thực phẩm qua chế biến, sản phẩm tiểu thủ công nghiệp với mẫu mã đa dạng, chất lượng, thu hút người tiêu dùng tại hội chợ trải nghiệm, mua sắm.
Khu gian hàng tiêu chuẩn của các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã của Việt Nam luôn tấp nập người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm. Hợp tác xã Nông nghiệp Công nghệ cao Fancy Farm (Lào Cai) quảng bá sản phẩm chuối sấy dẻo tại Hội chợ Kinh tế Thương mại và Du lịch biên giới Trung - Việt (Hồng Hà) năm 2024 . Sản phẩm chế biến từ sầu riêng của một doanh nghiệp đến từ tỉnh Cần Thơ có sức hút lớn đối với người tiêu dùng Trung Quốc.
Mặt hàng yến sào của doanh nghiệp Việt có cơ hội bước vào sân chơi lớn nhờ chất lượng đảm bảo và nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng Trung Quốc.
Người tiêu dùng tại Hội chợ Kinh tế Thương mại và Du lịch biên giới Trung - Việt (Hồng Hà) năm 2024 quan tâm, tìm hiểu và mua sắm các mặt hàng đến từ Việt Nam.
9 tháng năm 2025, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Cùng với đó, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy phát triển các dịch vụ số an toàn, thuận tiện, minh bạch hơn cho người dân và doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ mùa Thu đều thể hiện rõ kỳ vọng về việc tìm kiếm nhà nhập khẩu mới và thiết lập mạng lưới đối tác phân phối tại các thị trường tiềm năng.
Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, thị trường trong nước đã chứng minh vai trò “trụ đỡ” cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tại chợ Sa Pa, những năm gần đây, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đã không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sự xuất hiện của các tiểu thương đến từ Lào và Thái Lan, những người không chỉ nhập khẩu sản phẩm mà còn tham gia vào quá trình bán hàng online qua livestream.
Bản đồ nông sản là công cụ trực quan, giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp dễ dàng tra cứu sản phẩm đặc sản của từng địa phương, tìm hiểu nguồn gốc, xuất xứ, thông tin liên hệ và vùng sản xuất của từng sản phẩm.
Từ 15 giờ ngày hôm nay, giá bán các mặt hàng xăng dầu đồng loạt giảm. Đây là thông tin điều hành mới nhất vừa được Bộ Công thương công bố tại văn bản số 8250/BCT-TTTN ngày 23/10/2025 gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước.
Việc chuyển đổi kê khai thuế đối với hộ kinh doanh cần có sự phối hợp đồng bộ từ cơ quan quản lý, các hiệp hội và doanh nghiệp công nghệ từ đó tạo ra các "cú hích" đưa chính sách đi vào cuộc sống.
Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.
Khi hàng giả được bán trực tuyến, chỉ cần vài giờ là sản phẩm đã được giao đến tay người mua, nhanh hơn nhiều so với bất kỳ quy trình kiểm tra, xử lý của cơ quan chức năng.
Khách tham quan tại Pháp được trải nghiệm các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam, từ càphê, hạt điều, nước mắm, đến đồ thủ công mỹ nghệ và thời trang thân thiện môi trường.
Từ hôm nay, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng thông báo về việc tuân thủ quy định thanh toán mới, với giới hạn rõ ràng giữa thanh toán tiền mặt và chuyển khoản.
Theo đó, Ban tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung lần thứ 25 quyết định sẽ hỗ trợ 50% giá gian hàng cho các tổ chức xúc tiến thương mại; các hiệp hội, ngành hàng; các doanh nghiệp, hợp tác xã được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành.
Việt Nam đẩy mạnh đàm phán mở cửa thị trường Trung Quốc cho các loại trái cây, kỳ vọng tạo cú hích mạnh mẽ giúp xuất khẩu rau quả tăng trưởng vượt bậc.
Sau gần một tháng mở bán, giá vé máy bay Tết Nguyên đán 2026 quay đầu giảm mạnh, có chặng giảm từ 1-3 triệu đồng/vé khứ hồi so với ngày đầu mở bán (3/9).
Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Thanh Nam nhấn mạnh khi Việt Nam và Ai Cập thống nhất về hợp tác thương mại, Việt Nam cam kết sẽ đảm bảo cung ứng đủ cho nhu cầu của phía bạn.
Việc tái chế bao bì đồ uống không chỉ là giải pháp tiết kiệm tài nguyên, giảm phát thải, cải thiện môi trường, mà còn góp phần cung cấp nguyên liệu tái chế cho hoạt động sản xuất mới.