Hàng loạt trường đại học thông báo xét tuyển bổ sung 2024

Đến nay, cả nước có khoảng hơn 90 trường đại học thông báo tuyển sinh bổ sung cho các ngành đại học chính quy. Điểm sàn xét tuyển bổ sung dao động từ 14-26 điểm.

Nhiều trường đại học đón tân sinh viên. Ảnh: LV

Hai đại học quốc gia là: Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh có nhiều trường thành viên của hai đại học đã thông báo xét tuyển bổ sung ở nhiều phương thức khác nhau.

Trường Quản trị và Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển bổ sung 70 sinh viên, trong đó 60 ở ngành Quản trị và An ninh; 10 sinh viên ở ngành Quản trị doanh nghiệp và công nghệ. Thí sinh đăng ký vào trường phải vượt qua vòng sơ tuyển, bao gồm đánh giá hồ sơ và bài luận; đánh giá trí tuệ thông minh cảm xúc (EQ).

Sau đó, trường xét kết quả thi tốt nghiệp THPT với điểm sàn là 22, môn tiếng Anh đạt từ 6/10 hoặc chứng chỉ tiếng Anh tương đương IELTS 4.5 trở lên.

Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển 130 sinh viên chương trình liên kết quốc tế ở mỗi ngành Kế toán và Tài chính; Quản trị khách sạn, sự kiện và du lịch. Thí sinh có chứng chỉ IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 72/120 và điểm trung bình học bạ 5 học kỳ (trừ kỳ II lớp 12) từ 8 trở lên được xét tuyển thẳng. Nếu dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, trường xét thí sinh đạt 20 điểm tổ hợp 3 môn, trong đó tiếng Anh đạt 6 trở lên.

Ngoài ra, thí sinh có thể đăng ký xét học bạ nếu có điểm trung bình 5 học kỳ tối thiểu 6,5-7, riêng môn Ngoại ngữ đạt 7 (hoặc chứng chỉ tiếng Anh tương đương IELTS 5.5).

Trường Đại học Việt Nhật - Đại học Quốc gia Hà Nội cũng thông báo xét tuyển bổ sung bằng các phương thức tuyển sinh: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024; Xét tuyển dựa trên kết quả hồ sơ năng lực thí sinh (đánh giá hồ sơ và phỏng vấn); Xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực cho học sinh THPT do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức; Xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực cho học sinh THPT do Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức; Xét tuyển kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa SAT/ACT/A-Level.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TPHCM cũng tiếp tục xét tuyển bổ sung chương trình liên kết quốc tế 2+2 năm 2024 các ngành đào tạo: Truyền thông (chuyên ngành Báo chí), Quan hệ Quốc tế, Ngôn ngữ Anh.

Nhà trường tuyển sinh bằng 3 phương thức như sau: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức năm 2024; Xét tuyển dựa vào học bạ có điều kiện (đối với ngành Ngôn ngữ Anh).

Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) thông báo xét tuyển bổ sung chương trình Cử Nhân Anh Quốc như sau: Ngành Kinh doanh quốc tế - 40 chỉ tiêu; Ngành Tài chính quốc tế - 10 chỉ tiêu. Điều kiện ngoại ngữ đầu vào: Học sinh đạt ít nhất trình độ tiếng Anh bậc 4 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam hoặc tương đương được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

Học viện Ngân hàng thông báo xét tuyển bổ sung hệ đại học chính quy năm 2024 tại Học viện Ngân hàng - Phân hiệu Phú Yên (mã trường NHP). Với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT năm 2204, điểm sàn nhận hồ sơ là 15 điểm.

Với phương thức xét tuyển dựa trên điểm học bạ THPT, điểm sàn là 19,5 điểm. Với phương thức dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá đầu vào đại học V-SAT, điểm sàn là 150.

Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế vừa có thông báo đến các thí sinh việc xét tuyển bổ sung đợt 1 tuyển sinh vào đại học hệ chính quy năm 2024. Các phương thức: Xét tuyển sử dụng kết quả học tập THPT (điểm học bạ); Xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; Xét tuyển sử dụng điểm học bạ kết hợp với điểm thi năng khiếu; xét tuyển dựa vào điểm thi kết hợp với kết quả thi tuyển năng khiếu; Xét tuyển theo phương thức riêng của các đơn vị đào tạo và sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực.

Tổng cộng có 2.203 chỉ tiêu tuyển sinh được Đại học Huế bổ sung trong đợt này, tại 11 trường thành viên, khoa trực thuộc. Trường Đại học Sư phạm tuyển bổ sung 110 chỉ tiêu bằng 3 phương thức xét điểm học bạ, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực. Theo đó, với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, trường tuyển 68 chỉ tiêu, điểm sàn dao động từ 19 - 27,37 điểm. Ngành Sư phạm Công nghệ có điểm sàn thấp nhất; ngành Sư phạm Lịch sử - Địa lý có điểm sàn cao nhất.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

"Trợ lý ảo" đồng hành "ươm mầm xanh"

"Trợ lý ảo" đồng hành "ươm mầm xanh"

Tại Lào Cai, nhiều trường mầm non đã chủ động ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và chăm sóc trẻ, giúp giáo viên tiết kiệm thời gian, làm mới bài giảng. Nhờ đó, hành trình “ươm mầm xanh” trở nên sinh động, giàu trải nghiệm và hiệu quả.

Nỗi niềm giáo viên mầm non

Nỗi niềm giáo viên mầm non

Nếu giáo viên phổ thông gắn liền với bảng đen, phấn trắng thì giáo viên mầm non lại gắn với lời ca tiếng hát, trò chơi và đồ dùng trực quan. Tuy có những vất vả không nói thành lời nhưng các giáo viên mầm non luôn “muốn đàn em mau khoẻ”, “muốn đàn em mau ngoan” bởi vì các cô quá yêu thương “những đôi môi đỏ, những đôi má tròn”. Những ánh mắt thơ ngây, những câu nói ngộ nghĩnh, những nụ cười hồn nhiên là động lực cho các giáo viên của cấp học đặc biệt này cố gắng mỗi ngày.

Mở rộng không gian tri thức

Mở rộng không gian tri thức

Những năm qua, để nâng cao chất lượng dạy và học, ngành giáo dục đã triển khai nhiều giải pháp đổi mới phương pháp, đổi mới giờ dạy. Nhiều kỹ thuật dạy học tiên tiến được áp dụng, các ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại được đưa vào giảng dạy, tạo nên hiệu quả học tập tích cực. Trong đó, mô hình “Lớp học kết nối” đang trở thành một phương pháp tổ chức giờ học mới mẻ, sáng tạo và mang lại nhiều giá trị thiết thực tại các nhà trường.

Cô giáo trẻ năng động, sáng tạo

Cô giáo trẻ năng động, sáng tạo

Với lòng yêu mến trẻ và tâm huyết với nghề, cô giáo Nguyễn Thị Thúy Ngân, Trường Mầm non Sơn Ca, xã Púng Luông đã xây dựng và áp dụng những sáng kiến hữu ích, đưa các phương pháp giáo dục tiên tiến vào từng bài giảng, biến mỗi giờ học thành chuyến phiêu lưu đầy hứng thú cho các em nhỏ vùng cao.

Quan tâm, chăm lo sự nghiệp giáo dục

Kỷ niệm 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025): Quan tâm, chăm lo sự nghiệp giáo dục

Lào Cai là tỉnh vùng cao, biên giới, nơi có nhiều dân tộc sinh sống, trong đó phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số. Địa bàn rộng, giao thông khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, đời sống của người dân còn nhiều thiếu thốn… khiến sự nghiệp giáo dục gặp không ít trở ngại. Tuy nhiên, với sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước, cùng nỗ lực vượt khó, ngành giáo dục Lào Cai đã từng bước khẳng định vị thế và là điểm sáng của vùng Trung du, miền núi phía Bắc và cả nước.

Giữ lửa nghề giữa rừng xanh

Giữ lửa nghề giữa rừng xanh

Giữa đại ngàn rừng xanh Chế Tạo mênh mông, những bản làng còn chìm trong sương sớm, có những bước chân lặng lẽ, bền bỉ "giữ lửa" nghề của các giáo viên mầm non cắm bản. 

Tạo mọi điều kiện để nhà giáo yên tâm với nghề

Tạo mọi điều kiện để nhà giáo yên tâm với nghề

Năm 2025 là năm có nhiều tin vui với ngành Giáo dục và Đào tạo khi những chính sách của Đảng, Nhà nước có tác động tích cực đến đời sống giáo viên, thu hút, giữ chân nguồn nhân lực và cải thiện điều kiện làm việc, nhất là ở những vùng khó khăn.

Dạy trẻ đặc biệt bằng cả trái tim

Dạy trẻ đặc biệt bằng cả trái tim

Nuôi dưỡng và dạy trẻ đặc biệt là hành trình rất vất vả. Nhờ sự đồng cảm, tình yêu thương mà nhiều giáo viên đã vượt qua khó khăn, đồng hành giúp các em nhỏ kém may mắn có cơ hội hoà nhập cuộc sống.

Gian nan “gieo chữ” trên núi Láo Vàng

Gian nan “gieo chữ” trên núi Láo Vàng

Láo Vàng - chỉ cái tên thôi đã khiến người ta hình dung về một vùng đất xa xôi, heo hút. Quả thực, ai đã đến Láo Vàng rồi đều thật khó quên thôn người Dao đỏ nằm chênh vênh trên sườn núi xa xôi, khó khăn nhất của xã Phìn Ngan cũ, nay là xã Bát Xát. Vậy nhưng, ở nơi ấy, có điểm trường mầm non trong ngôi nhà tạm quây bằng tôn, ngày ngày các cô giáo vẫn lên lớp dạy trẻ những con chữ đầu đời.

Khát vọng chuyển đổi số của giáo dục vùng cao

Khát vọng chuyển đổi số của giáo dục vùng cao

Hiện nay, công tác chuyển đổi số trong giáo dục đang diễn ra mạnh mẽ ở tất cả các địa phương. Tại nhiều vùng sâu, vùng xa, vượt lên mọi khó khăn, cách trở, các thầy cô giáo vẫn kiên trì học hỏi, chủ động tìm cách kết nối, đưa học trò chạm vào thế giới số ngay từ ngưỡng cửa trường làng.

Học sinh Việt Nam giành huy chương vàng và bạc tại chung kết học thuật Quốc tế

Học sinh Việt Nam giành huy chương vàng và bạc tại chung kết học thuật Quốc tế

Tại chung kết World Scholar’s Cup 2025 (WSC) – Tournament of Champions, diễn ra tại Đại học Yale, Hoa Kỳ với sự tham gia của hơn 2.500 thí sinh ưu tú đến từ 67 quốc gia và vùng lãnh thổ, đoàn học sinh FPT Schools tiếp tục làm rạng danh nền giáo dục Việt Nam, khi xuất sắc giành tổng cộng 20 huy chương gồm 2 huy chương Vàng và 18 huy chương Bạc.

“Gánh” con chữ, “gieo” ước mơ cho trẻ

“Gánh” con chữ, “gieo” ước mơ cho trẻ

"Nếu được lựa chọn một lần nữa, em vẫn theo nghề giáo và vẫn sẵn sàng đến với những điểm trường khó khăn như ở bản Lùng Cúng”. Tâm sự của cô giáo trẻ Hoàng Thị Duyên, giáo viên Trường Mầm non Hoa Hồng, xã Nậm Có khiến chúng tôi vô cùng xúc động. Dù gian nan, Duyên cùng các cô giáo cắm bản vẫn sẽ ở đó, nơi bản nhỏ xa xôi này, “gánh” từng con chữ, “ươm” những ước mơ xây đắp tương lai tươi sáng của những đứa trẻ vùng cao.

Chuyện học ở Tà Xi Láng

Chuyện học ở Tà Xi Láng

Ở Tà Xi Láng, nơi mà hành trình đến trường mỗi ngày của các em học sinh khó hơn nhiều lần so với vùng xuôi, thế nhưng, giữa muôn vàn gian khó, bà con vẫn tạo điều kiện tốt nhất để con em được đến lớp, bởi họ luôn tin rằng, tri thức sẽ mang lại tương lai tươi sáng cho con em mình. 

Người "gieo" ước mơ ở Mù Cang Chải

Người "gieo" ước mơ ở Mù Cang Chải

Hơn 10 năm gắn bó với vùng cao, cô giáo Nguyễn Thị Phương Huế - Trường THPT Mù Cang Chải đã truyền lửa đam mê môn Lịch sử tới học sinh qua từng bài giảng và đạt nhiều thành tích trong sự nghiệp giáo dục.

fb yt zl tw