Hàn Quốc tiếp tục là "mỏ khách vàng" của du lịch Việt trong 3 tháng đầu năm

Với hơn 1,2 triệu lượt (bằng 150% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 10% so với cùng kỳ 2019), Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi nhiều khách nhất đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm.

Khách quốc tế đến Việt Nam 3 tháng đầu năm tăng 72% so với cùng kỳ 2023.

Tháng Ba, du lịch Việt Nam đón gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 4,4% so với tháng trước và tăng 78,6% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung ba tháng đầu năm, lượng khách đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 3,2% so với cùng kỳ 2019 – năm “hoàng kim” của du lịch Việt. Đây là số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố sáng nay, ngày 28/3.

Theo đó, thị trường gửi nhiều khách nhất đến Việt Nam trong 3 tháng tiếp tục là Hàn Quốc với hơn 1,2 triệu lượt (bằng 150% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 10% so với cùng kỳ 2019). Trung Quốc đại lục xếp thứ hai với gần 890.000 lượt, gấp 6,4 lần so với cùng kỳ 2023 nhưng chưa phục hồi về mức gần 1,3 triệu lượt của năm 2019.

Các thị trường trong top 10 gửi khách đến Việt Nam 3 tháng đầu năm còn lại gồm Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ, Mỹ và Australia.

Thống kê cho thấy trong quý I, phần lớn khách đến Việt Nam theo đường hàng không, với hơn 3,9 triệu lượt; khách đến bằng đường biển đạt hơn 136.000 lượt và đường bộ gần 630.000 lượt, đều tăng từ 1,6 đến 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượt người Việt Nam xuất cảnh trong tháng 3 đạt gần 548.000 lượt, tăng gần 43% so với cùng kỳ năm trước. Trong quý I, lượng khách Việt xuất ngoại đạt 1,2 triệu lượt người, tăng 11,5% so với cùng kỳ 2023.

Theo các chuyên gia, du lịch nước nhà đang có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ như vậy là nhờ hiệu quả từ chính sách thị thực đã thông thoáng, cởi mở hơn tạo thuận lợi cho du khách, cùng các chương trình kích cầu xúc tiến du lịch.

Theo Tổng cục Thống kê, các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, thương mại đã giúp lĩnh vực dịch vụ tăng 6,12% trong quý đầu năm và góp hơn 52,2% vào GDP. Tuy nhiên, nếu muốn thu hút đông đảo lượng khách quốc tế đến, ngành du lịch cần tạo ra nhiều sản phẩm du lịch độc đáo để phục vụ và níu chân khách ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn.

VietnamPlus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

'Bay' trên mùa vàng nơi đỉnh đèo Khau Phạ

'Bay' trên mùa vàng nơi đỉnh đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ (tỉnh Lào Cai) những ngày đầu tháng 9 đang bước vào mùa lúa chín. Trên các sườn đồi, ruộng bậc thang chuyển dần sang sắc vàng óng, tạo nên khung cảnh rực rỡ, báo hiệu mùa thu hoạch đã đến.

Sa Pa có gì mà đốn tim du khách?

Sa Pa có gì mà đốn tim du khách?

Từng đến Sa Pa (tỉnh Lào Cai) nhiều lần trong một khoảng thời gian khá ngắn, nhưng mỗi lần Sa Pa lại mang một vẻ đẹp khác biệt khiến tôi luôn muốn quay trở lại.

Lào Cai xúc tiến quảng bá và kết nối thị trường tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hồ Chí Minh năm 2025

Lào Cai xúc tiến quảng bá và kết nối thị trường tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hồ Chí Minh năm 2025


Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 (ITE HCMC 2025) diễn ra từ 04 - 06/9, với chủ đề "Kết nối xanh - Phát triển bền vững". Lào Cai cùng với các đơn vị, doanh nghiệp đã mang đến nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn tham gia xúc tiến quảng bá du lịch tại hội chợ.

Vẻ đẹp Bát Xát

Vẻ đẹp Bát Xát

Việc hợp nhất mở ra cho xã Bát Xát mới không gian phát triển có quy mô rộng hơn, năng lực cạnh tranh cao và khả năng liên kết vùng mạnh mẽ... trong đó có lĩnh vực du lịch.

Tiếp cận gần, quảng bá rộng, nâng tầm du lịch Lào Cai

Tiếp cận gần, quảng bá rộng, nâng tầm du lịch Lào Cai

Nếu như trước đây, quảng bá du lịch Lào Cai còn khá đơn giản, chủ yếu qua băng rôn, khẩu hiệu hay các ấn phẩm truyền thống, thì nay, cùng với sự phát triển của công nghệ số và xu hướng trải nghiệm mới, quảng bá du lịch đã có bước chuyển mình mạnh mẽ. Những chương trình sáng tác ảnh nghệ thuật, truyền hình thực tế, các lễ hội văn hóa, thể thao… đang trở thành “cầu nối” hiệu quả, đưa hình ảnh Lào Cai đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.

Bản sắc văn hóa "Nghiêng say mùa thu Bắc Hà"

Bản sắc văn hóa "Nghiêng say mùa thu Bắc Hà"

Festival "Nghiêng say mùa Thu" Bắc Hà năm 2025 diễn ra 4 ngày (29/8 - 02/9/2025) với chuỗi các hoạt động hấp dẫn kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025). Festival trở thành cầu nối bản sắc văn hóa giữa du khách và cộng đồng các dân tộc trên địa bàn xã Bắc Hà.

fb yt zl tw