Hàn Quốc tiếp tục là "mỏ khách vàng" của du lịch Việt trong 3 tháng đầu năm

Với hơn 1,2 triệu lượt (bằng 150% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 10% so với cùng kỳ 2019), Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi nhiều khách nhất đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm.

Khách quốc tế đến Việt Nam 3 tháng đầu năm tăng 72% so với cùng kỳ 2023.

Tháng Ba, du lịch Việt Nam đón gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 4,4% so với tháng trước và tăng 78,6% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung ba tháng đầu năm, lượng khách đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 3,2% so với cùng kỳ 2019 – năm “hoàng kim” của du lịch Việt. Đây là số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố sáng nay, ngày 28/3.

Theo đó, thị trường gửi nhiều khách nhất đến Việt Nam trong 3 tháng tiếp tục là Hàn Quốc với hơn 1,2 triệu lượt (bằng 150% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 10% so với cùng kỳ 2019). Trung Quốc đại lục xếp thứ hai với gần 890.000 lượt, gấp 6,4 lần so với cùng kỳ 2023 nhưng chưa phục hồi về mức gần 1,3 triệu lượt của năm 2019.

Các thị trường trong top 10 gửi khách đến Việt Nam 3 tháng đầu năm còn lại gồm Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ, Mỹ và Australia.

Thống kê cho thấy trong quý I, phần lớn khách đến Việt Nam theo đường hàng không, với hơn 3,9 triệu lượt; khách đến bằng đường biển đạt hơn 136.000 lượt và đường bộ gần 630.000 lượt, đều tăng từ 1,6 đến 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượt người Việt Nam xuất cảnh trong tháng 3 đạt gần 548.000 lượt, tăng gần 43% so với cùng kỳ năm trước. Trong quý I, lượng khách Việt xuất ngoại đạt 1,2 triệu lượt người, tăng 11,5% so với cùng kỳ 2023.

Theo các chuyên gia, du lịch nước nhà đang có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ như vậy là nhờ hiệu quả từ chính sách thị thực đã thông thoáng, cởi mở hơn tạo thuận lợi cho du khách, cùng các chương trình kích cầu xúc tiến du lịch.

Theo Tổng cục Thống kê, các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, thương mại đã giúp lĩnh vực dịch vụ tăng 6,12% trong quý đầu năm và góp hơn 52,2% vào GDP. Tuy nhiên, nếu muốn thu hút đông đảo lượng khách quốc tế đến, ngành du lịch cần tạo ra nhiều sản phẩm du lịch độc đáo để phục vụ và níu chân khách ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn.

VietnamPlus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phú Quốc, Sa Pa tiếp tục trở điểm du lịch nổi bật, hút khách dịp Tết Nguyên đán 2025

Phú Quốc, Sa Pa tiếp tục trở điểm du lịch nổi bật, hút khách dịp Tết Nguyên đán 2025

Nhờ các sản phẩm, tour, tuyến hấp dẫn, năm nay, Việt Nam đón lượng du khách dịp tết Ất Tỵ tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ tết Giáp Thìn, cho thấy tín hiệu tích cực trong quá trình phục hồi của ngành du lịch. Một số điểm đến như: Phú Quốc, Sa Pa, Quảng Ninh... đạt được kết quả ấn tượng, góp phần tăng độ nhận diện thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế.

Du xuân xứ đá Hà Giang

Du xuân xứ đá Hà Giang

Sang xuân, bầu trời như được khoác chiếc áo mới. Trên các cung đường du xuân, hoa khoe sắc rộn ràng. Ở xứ đá Hà Giang cũng vậy, trước, trong và sau tết Nguyên đán, hàng vạn du khách đã về đây. Họ đến để sống chậm, để lắng nghe thiên nhiên gọi mời, làm thiện nguyện. Rất nhiều bạn trẻ, với tinh thần trẻ, đã góp phần khiến những thớ đá triệu triệu năm cũng... trẻ lại.

Vườn hoa xuân bên dòng sông Chảy

Vườn hoa xuân bên dòng sông Chảy

Mùa xuân muôn hoa đua nở, những vườn hoa rực rỡ sắc màu trở thành điểm du xuân hấp dẫn người dân và du khách. Trong review này, mời quý vị cùng du xuân một vườn hoa tại thôn Cốc Dế, xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai.

[Ảnh] Cao nguyên Bắc Hà đẹp lung linh mùa hoa mận nở

[Ảnh] Cao nguyên Bắc Hà đẹp lung linh mùa hoa mận nở

Mỗi độ xuân về, cao nguyên Bắc Hà lại khoác lên mình tấm áo mới trắng tinh khôi của hoa mận. Những vườn mận nằm trên các sườn đồi bao quanh thị trấn đồng loạt nở hoa trắng muốt như những bông tuyết tạo nên khung cảnh đẹp mê hoặc lòng người.

Du lịch về nguồn - loại hình thế mạnh của ngành "công nghiệp không khói" Việt Nam

Du lịch về nguồn - loại hình thế mạnh của ngành "công nghiệp không khói" Việt Nam

Trải qua hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước, dân tộc Việt Nam đã viết nên những trang sử vàng vẻ vang với những chiến công chói lọi chống lại giặc ngoại xâm. Gắn liền những chiến công ấy là hệ thống dày đặc “địa chỉ đỏ” gợi nhắc về lịch sử oai hùng. Đây là nguồn tài nguyên vô giá để phát triển du lịch về nguồn - loại hình mang tính thế mạnh được xác định sẽ tạo nên sức cạnh tranh cho du lịch Việt Nam.

Ngành du lịch Việt Nam bội thu sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025

Ngành du lịch Việt Nam bội thu sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025

Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngành du lịch cả nước ước đón và phục vụ khoảng 12,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024. Số lượng khách quốc tế tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời, nhiều tỉnh, thành phố ghi nhận mức doanh thu trên nghìn tỷ đồng.

Vui hội đền Làng Lúc

Vui hội đền Làng Lúc

Ngày 4/2 (tức mùng 7 tháng Giêng), UBND xã Bảo Hà (huyện Bảo Yên) phối hợp với Ban Quản lý di tích và Phát triển du lịch huyện Bảo Yên tổ chức Lễ hội đền Làng Lúc xuân Ất Tỵ 2025.

Độc đáo chợ phiên Y Tý

Độc đáo chợ phiên Y Tý

Đến với Y Tý vào dịp cuối tuần, du khách còn được khám phá, trải nghiệm chợ phiên như một bức tranh ngập tràn màu sắc văn hóa của bà con các dân tộc nơi đây.

Sa Pa tấp nập du khách những ngày đầu năm mới

Sa Pa tấp nập du khách những ngày đầu năm mới

Những ngày đầu xuân Ất Tỵ, thị xã Sa Pa thu hút đông đảo du khách. Theo ghi nhận của phóng viên, từ ngày 31/1 (tức mùng 3 Tết), lượng khách bắt đầu đổ về Sa Pa ngày một nhiều, tạo nên không khí nhộn nhịp, sôi động.

fb yt zl tw