Hà Giang đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch mới

Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Hà Giang phối hợp với Câu lạc bộ Những người yêu Hà Giang tổ chức chương trình khảo sát “Hà Giang mùa lúa chín”.

Đoàn khảo sát sản phẩm "Hà Giang mùa lúa chín" chụp ảnh check-in tại xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên.

Đoàn khảo sát sản phẩm "Hà Giang mùa lúa chín" chụp ảnh check-in tại xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên.

Tham dự đoàn khảo sát có gần 50 doanh nghiệp lữ hành và các đơn vị báo chí, truyền thông trên cả nước. Đoàn đã khảo sát tiềm năng, dịch vụ một số điểm đến trên địa bàn tỉnh Hà Giang như: Điểm du lịch Khuổi Xíu (huyện Bắc Quang); Bảo tàng tỉnh Hà Giang, Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Tha và Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Khuổi My (xã Phương Độ, thành phố Hà Giang); Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, Đền thờ các anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên (huyện Vị Xuyên)...

Đoàn khảo sát dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên.

Đoàn khảo sát dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên.

Đền thờ các anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên.

Đền thờ các anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên.

Ngoài việc khảo sát các tuyến điểm, dịch vụ điểm đến, đoàn khảo sát đã thực hiện hành trình trekking với quãng đường dài 10km từ thôn Khuổi My (xã Phương độ, thành phố Hà Giang) đến thôn Xà Phìn (xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên) với trải nghiệm xuyên qua rừng già, rừng chè shan tuyết cổ thụ và những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín. Đây là một trong những điểm nhấn để các doanh nghiệp xây dựng thành sản phẩm mới mang tính chuyên biệt, đặc thù nhằm giới thiệu tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Giang, huyện Bắc Quang và huyện Vị Xuyên.

Đoàn khảo sát trekking tuyến đường dài 10km qua khu rừng già nối xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) với xã Phương Tiến (huyện Vị Xuyên).

Đoàn khảo sát trekking tuyến đường dài 10km qua khu rừng già nối xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) với xã Phương Tiến (huyện Vị Xuyên).

Thành viên đoàn khảo sát chụp ảnh check-in trên hành trình.

Thành viên đoàn khảo sát chụp ảnh check-in trên hành trình.

Trong khuôn khổ chương trình, Câu lạc bộ Những người yêu Hà Giang đã hỗ trợ kinh phí cho một số gia đình ở thôn Xà Phìn (xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên) nhằm giúp bà con có thêm kinh phí đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất để phát triển loại hình lưu trú homestay.

Một góc thôn Xà Phìn.

Một góc thôn Xà Phìn.

Từ năm 2015 đến nay, thôn Xà Phìn đã có 6 hộ dân tham gia phát triển du lịch cộng đồng, đón tiếp khách du lịch trong nước và quốc tế. Hiện nay, trung bình mỗi tháng thôn đón từ 2.000 - 5.000 lượt khách, đông nhất là thời điểm mùa lúa chín (từ cuối tháng 9 đến tháng 10).

Lúa chín vàng trên những thửa ruộng bậc thang là nguồn cảm hứng thu hút du khách đến với Xa Phìn.

Lúa chín vàng trên những thửa ruộng bậc thang là nguồn cảm hứng thu hút du khách đến với Xa Phìn.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, sản phẩm du lịch tìm hiểu văn hóa - lịch sử, thăm chiến trường xưa gắn với du lịch cộng đồng, sinh thái, trekking kết nối giữa các xã của thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên hứa hẹn sẽ là sản phẩm hấp dẫn du khách trong thời gian tới.

Báo Hànộimới

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

fb yt zl tw