Giới thiệu bộ tem "Cây chè" - quảng bá cây công nghiệp Việt Nam

Ngày 21/5, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem “Cây chè” gồm 2 mẫu tem và 1 blốc, giá mặt lần lượt là 4.000 đồng, 12.000 đồng, 15.000 đồng.

Việt Nam có thế mạnh về phát triển cây công nghiệp lâu năm do đất đai, khí hậu và hệ sinh thái cây trồng đa dạng, phù hợp. Nhằm giới thiệu vẻ đẹp, cũng như giá trị kinh tế của các loại cây công nghiệp thế mạnh của Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định phát hành chuỗi tem về chủ đề này.

Giới thiệu bộ tem cây chè.

Trong đó, cây chè là một trong những cây trồng chủ lực ở nhiều địa phương trên cả nước, có nhiều vùng trồng, sản xuất quy mô lớn, như: Thái Nguyên; Sơn La; Phú Thọ; Lâm Đồng... Các sản phẩm chè không chỉ phục vụ tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu đến nhiều thị trường trên thế giới, mang lại nguồn thu ổn định cho các địa phương, góp phần khẳng định vị thế, sức cạnh tranh của nông sản Việt Nam trên thị trường thế giới.

Bộ tem “Cây chè” được thiết kế theo phương pháp đồ họa, 2 mẫu tem miêu tả quá trình hình thành, sinh trưởng từ hạt, cây, hoa, quả… và cho ra thành phẩm trà trong đời sống thường ngày. Mẫu Blốc miêu tả cây chè cổ thụ được trồng trong môi trường thiên nhiên, khí hậu trong lành trên vùng núi cao… từ nguyên liệu được thu hoạch bằng phương pháp thủ công tạo ra sản phẩm trà Shan Tuyết đặc trưng riêng có của Việt Nam; nền blốc thể hiện hình ảnh đồi chè Long Cốc (Phú Thọ) nổi tiếng về cảnh quan cũng như vùng nguyên liệu trà.

Bộ tem do họa sỹ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế, có khuôn khổ tem 32 x 43 mm, khuôn khổ blốc 90 x 80 mm, được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 21/5/2024 đến ngày 31/12/2025.

Năm 2022, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem “Cây cà phê” gồm 4 mẫu, là bộ tem đầu tiên trong chuỗi tem giới thiệu cây về công nghiệp chủ lực của Việt Nam.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Văn hóa là nguồn lực nội sinh kết nối Việt Nam với thế giới

Văn hóa là nguồn lực nội sinh kết nối Việt Nam với thế giới

Giữa tiết thu Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long - di sản nghìn năm văn hiến trở thành “ngôi nhà chung” của văn hóa nhân loại. Trong không gian cổ kính phủ màu thời gian, Lễ hội Văn hóa thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất thắp sáng 48 lá cờ tung bay, nơi mỗi sắc màu, giai điệu, mỗi nụ cười cất lên như một bản hòa âm về tình đoàn kết, hữu nghị, sẻ chia và khát vọng kết nối giữa các nền văn hóa.

Gìn giữ nét xưa trong trang phục người Dao đỏ

Gìn giữ nét xưa trong trang phục người Dao đỏ

Trong nhịp sống hiện đại, người Dao đỏ ở Đông Cuông vẫn bền bỉ gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, đặc biệt là trong trang phục dân tộc – thứ được coi như “báu vật sống”, kết tinh tri thức, thẩm mỹ và niềm tự hào dân tộc.

Sống chậm để yêu, để giữ gìn...

Sống chậm để yêu, để giữ gìn...

Tôi đến Mù Cang Chải vào buổi sáng sớm, khi sương mù còn bám trên mái nhà. Chiếc xe nhỏ cứ nhẹ nhàng men theo con đường uốn lượn như dải lụa bên những nương ruộng bậc thang. Dù đã nhiều lần đến với nơi này, nhưng lần đầu tiên tôi định hình cho mình một chuyến đi thật dài, thật sâu ở Bản Thái. Trong lòng đầy háo hức, thật khó tả!

fb yt zl tw