Giải thưởng Du lịch ASEAN 2025 gọi tên điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh thông tin, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2025 tại Malaysia mới đây, Việt Nam có 17 đơn vị được trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2025 ở 4 hạng mục. Trong đó, điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh được nhận giải thưởng ở hạng mục Du lịch cộng đồng ASEAN - CBT ASEAN.

Không gian xanh tại điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim (Châu Thành, Trà Vinh). Ảnh: TTXVN phát
Không gian xanh tại điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim (Châu Thành, Trà Vinh). Ảnh: TTXVN phát

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh Lâm Hữu Phúc cho biết, Giải thưởng Du lịch ASEAN là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các địa phương, đơn vị có sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao, góp phần phát triển bền vững các điểm đến du lịch của khu vực ASEAN.

Điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2019 nhưng do ảnh hưởng của COVID-19 nên phải đến cuối năm 2022, vùng đất này mới được "đánh thức" tiềm năng, trở thành điểm du lịch xanh tiêu biểu ở đồng bằng sông Cửu Long, thu hút đông đảo du khách. Cồn Chim luôn là điểm đến được các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh lựa chọn khi đưa khách về Trà Vinh những năm gần đây.

Du khách đến Cồn Chim (Châu Thành, Trà Vinh). Ảnh: TTXVN phát
Du khách đến Cồn Chim (Châu Thành, Trà Vinh). Ảnh: TTXVN phát

Được bao bọc bởi dòng sông Cổ Chiên, xung quanh là dãy rừng bần và những hàng dừa nước, Cồn Chim có diện tích tự nhiên 62ha với 54 hộ dân, trên 200 nhân khẩu đang sinh sống. Không mang nét đặc trưng của cù lao vùng sông nước Tây Nam Bộ là miệt vườn, điểm đặc biệt khi đến Cồn Chim là du khách có thể hòa mình cùng thiên nhiên, tìm hiểu, trải nghiệm sinh kế "thuận thiên" và thưởng thức món ăn dân dã Nam Bộ, tham gia trò chơi dân gian…

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Tổ trưởng Tổ hợp tác du lịch cộng đồng Cồn Chim cho biết, khi mới ra đời, mô hình du lịch cộng đồng Cồn Chim có 11 hộ tham gia. Đến nay phát triển lên 19 hộ, cho thu nhập tăng thêm từ 5 - 15 triệu đồng/tháng/hộ. Mỗi hộ phụ trách một điểm đến với nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm, ẩm thực… đặc sắc, không trùng lắp gây nhàm chán cho du khách. Tất cả người dân nơi đây đều có trách nhiệm bảo vệ môi trường, đặc biệt là sản xuất hoàn toàn sạch, không sử dụng phân thuốc hóa học để bảo vệ môi trường tự nhiên và sức khỏe cộng đồng.

Món ẩm thực độc đáo tại Điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim. Ảnh: TTXVN phát
Món ẩm thực độc đáo tại Điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim. Ảnh: TTXVN phát

Trong 5 năm qua, điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim đón, tiếp hơn 85.000 lượt khách, trong đó, khách nội địa là 79.800 lượt, khách quốc tế 810 lượt, khách lưu trú 3.407 lượt… Tổng danh thu trong 5 năm đạt khoảng 24 tỷ đồng, lợi nhuận trên 5,2 tỷ đồng.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

Không bắt đầu bằng hành trình check-in hay cà phê sáng sang chảnh, chuyến đi của nhóm bạn trẻ “đi cùng Mây” khởi đầu bằng… một nồi phở nghi ngút khói giữa vùng cao Bắc Hà. Trong căn bếp mộc mạc ở thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình, những bạn trẻ tự tay nấu từng bát phở nóng để trao tặng các em nhỏ - những đứa trẻ chưa quen với mùi vị của một bữa sáng đủ đầy.

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

fb yt zl tw