Giá xăng trong nước dự báo sắp giảm nhẹ

Nhiều dự báo cho rằng giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày 21/4 có thể giảm nhẹ do giá dầu thế giới bất ngờ hạ nhiệt.

Theo đó, lúc 6h30 ngày 19/4, giá dầu dầu Brent giao dịch mức 84,7 USD/thùng, dầu WTI giao dịch mức 80,9 USD/thùng, gần như đi ngang so với 24h trước.

Theo giới phân tích, giá dầu Brent và WTI dứt mạch tăng do USD mạnh lên và các nhà đầu tư cân nhắc về khả năng tăng lãi suất vào tháng 5 của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể làm giảm hy vọng phục hồi kinh tế. Bên cạnh đó, giá dầu thế giới giảm còn do giới đầu tư e ngại về khả năng nền kinh tế Mỹ suy thoái và nhu cầu dầu suy yếu.

Giá xăng trong nước có thể giảm nhẹ vào kỳ điều hành tới.

Tuy vậy, các phân tích lưu ý chính sách cắt giảm sản lượng từ một số thành viên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) vẫn khiến thị trường dễ rơi vào tình trạng thâm hụt nguồn cung vào nửa cuối năm nay, có thể gây tổn hại cho người tiêu dùng cũng như sự phục hồi kinh tế toàn cầu. Tuần trước, giá dầu thế giới liên tục tăng cao, trước nỗi lo việc OPEC+ cắt giảm thêm sản lượng, kinh tế của Trung Quốc có dấu hiệu phục hồi, lo ngại chu kỳ tăng lãi suất của Fed và dự báo cung cầu của Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA)...

Trong nước, dữ liệu từ Bộ Công Thương cập nhật đến ngày 12/4 cho thấy, giá xăng RON95 đang giao dịch ở mức 103,61 USD/thùng, xăng RON92 giao dịch mức 100,39 USD/thùng, dầu diesel giao dịch mức 98,49 USD/thùng.

Đại diện một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu dự báo giá bán lẻ xăng dầu trong nước tại kỳ điều chỉnh tới có thể giảm nhẹ. Mức giảm phụ thuộc vào diễn biến giá dầu thế giới hai ngày tới và điều hành quỹ bình ổn giá.

Hiện giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng 18/4 được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 11/4 của liên Bộ Tài chính - Công Thương. Cụ thể, giá xăng E5 RON92 tăng 1.072 đồng/lít, lên 23.173 đồng/lít; xăng RON95 tăng 1.120 đồng/lít, lên mức 24.245 đồng/lít. Tương tự, giá dầu diesel tăng 719 đồng/lít lên 20.149 đồng/lít; giá dầu hỏa tăng 702 đồng/lít lên 17.739 đồng/lít; giá dầu mazut tăng 765 đồng/kg lên 15.194 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành này, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định trích lập quỹ bình ổn 150 đồng/lít đối với xăng E5 RON92, 300 đồng/lít với xăng RON95, dầu diesel và dầu hỏa. Cơ quan quản lý quyết định chỉ chi quỹ bình ổn 300 đồng/kg với dầu mazut.

VTC

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Xã Bảo Yên được thành lập trên cơ sở sáp nhập các xã Yên Sơn, Lương Sơn, Xuân Thượng và thị trấn Phố Ràng, là khu vực trung tâm, có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Yên cũ. Tuy nhiên những nút thắt về hạ tầng giao thông kết nối đang khiến địa phương này chưa phát huy tiềm năng, lợi thế, chưa phát huy hết vai trò là hạt nhân phát triển của vùng.

Gia nhập thị trường tín chỉ các-bon: Tìm lời giải cho bài toán khó

Sở hữu độ che phủ rừng lên tới 61,5% cùng hệ sinh thái đa dạng bậc nhất Tây Bắc, Lào Cai đang đứng trước cơ hội thu “tỷ đô” từ thị trường tín chỉ các-bon. Tuy nhiên, để biến những cánh rừng thành nguồn tài chính “xanh” bền vững, tỉnh Lào Cai phải giải quyết bài toán về hoàn thiện khung pháp lý, hạ tầng kỹ thuật và thay đổi tư duy của những người đang ngày đêm bám đất, giữ rừng.

Gấp rút thi công kè sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng

Gấp rút thi công kè sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng

Những ngày cuối năm, trên công trường dự án kè chống sạt lở bờ sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng, không khí thi công diễn ra khẩn trương, liên tục. Các mũi thi công của liên danh nhà thầu đang tận dụng thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành các hạng mục quan trọng.

Bảo Hà nâng cao thu nhập cho người dân từ sản xuất ván bóc

Bảo Hà nâng cao thu nhập cho người dân từ sản xuất ván bóc

Xã Bảo Hà (Lào Cai) đang phát triển mạnh kinh tế từ sản xuất ván bóc nhờ có hơn 10.186 ha rừng sản xuất, tạo nguồn nguyên liệu dồi dào, thu hút gần 20 cơ sở chế biến, mang lại việc làm ổn định cho hàng trăm lao động và gia tăng giá trị cho rừng trồng địa phương, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, hướng tới giảm nghèo bền vững.

Khẩn trương san tạo mặt bằng xây dựng trường học vùng biên Y Tý

Khẩn trương san tạo mặt bằng xây dựng trường học vùng biên Y Tý

Công tác phá đá, san gạt đang được triển khai khẩn trương tại xã Y Tý để hình thành mặt bằng phục vụ Dự án xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (PTDTNT) Tiểu học và THCS - công trình giáo dục trọng điểm tại vùng biên giới của tỉnh. Quyết tâm của chủ đầu tư, sự sát sao của chính quyền địa phương và đồng thuận tích cực từ người dân đang góp phần tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để dự án sớm bước vào giai đoạn thi công đồng bộ.

Xóa nghèo ở Yên Thành

Xóa nghèo ở Yên Thành

Với cách làm chủ động, linh hoạt, sáng tạo, nhất là việc tập trung đa dạng hóa sinh kế, tạo sinh kế phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, thời gian qua, xã Yên Thành đã và đang tạo chuyển biến tích cực, giúp nhiều hộ nghèo vươn lên bằng chính sức mình, góp phần vào công cuộc giảm nghèo bền vững.

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Phụ nữ xã Phúc Khánh: Chung sức xây dựng quê hương phát triển bền vững

Phụ nữ xã Phúc Khánh: Chung sức xây dựng quê hương phát triển bền vững

Những năm qua, phụ nữ xã Phúc Khánh đã khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế và gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống. Với đặc thù địa phương có trên 85% là đồng bào dân tộc thiểu số, hội viên phụ nữ nơi đây không chỉ là lực lượng lao động chủ chốt mà còn đóng vai trò “hạt nhân” trong việc xây dựng cộng đồng đoàn kết, văn minh.

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có tổng chiều dài tuyến chính 390,9 km, trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Lào Cai là 143,29 km, đi qua 12 xã, phường; điểm đầu tại vị trí nối ray với Trung Quốc tại phường Lào Cai, điểm cuối tại phường Âu Lâu. Dự án có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn đặt ra trước mốc thời điểm khởi công.

fb yt zl tw