Giá xăng, dầu đồng loạt tăng mạnh, cao nhất 24.280 đồng/lít

Giá xăng E5RON92 tăng 720 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 740 đồng/lít; giá các loại dầu tăng từ 470 – 660 đồng/lít/kg từ 15 giờ chiều nay (21/3/2024).

Giá xăng dầu mới được liên Bộ Công Thương - Tài chính thông báo điều chỉnh áp dụng từ 15 giờ chiều nay (21/3).

Theo đó, giá xăng E5RON92 được điều chỉnh tăng 720 đồng/lít so với kỳ điều hành trước, giá bán mới không cao hơn 23.210 đồng/lít. Giá xăng RON95-III không cao hơn 24.280 đồng/lít sau khi tăng 740 đồng/lít so với giá bán lẻ kỳ trước.

Trong kỳ điều chỉnh lần này, giá dầu diezel 0.05S không cao hơn 21.010 đồng/lít (tăng 470 đồng/lít so với mức bán lẻ hiện hành); giá dầu hỏa không cao hơn 21.260 đồng/lít (tăng 560 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành). Cùng với đó, giá dầu mazut 180CST 3.5S tăng 660 đồng/lít so với kỳ trước, giá bán mới là 17.090 đồng/kg.

Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ chiều 21/3
Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ chiều 21/3

Cũng trong kỳ điều chỉnh lần này, cơ quan điều hành quyết định trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg, không trích lập Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu diezel và dầu hỏa. Không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu diezel, dầu hỏa và dầu mazut.

Theo liên Bộ Công Thương - Tài chính, thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ ngày 14/3-20/3) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như có sự gia tăng hoạt động quân sự của Ukraine nhắm vào cơ sở hạ tầng lọc dầu của Nga, tồn kho dầu thô của Mỹ tiếp tục giảm, căng thẳng tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn… Các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu thế giới trong những ngày vừa qua diễn biến tăng, giảm đan xen nhưng xu hướng tăng là chủ yếu.

Bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới giữa kỳ điều hành giá ngày 14/3 và kỳ điều hành ngày 21/3 là 98,340 USD/thùng xăng RON92 dùng để pha chế xăng E5RON92 (tăng 3,900 USD/thùng, tương đương tăng 4,13%); 102,400 USD/thùng xăng RON95 (tăng 3,636 USD/thùng, tương đương tăng 3,68%); 104,758 USD/thùng dầu hỏa (tăng 2,980 USD/thùng, tương đương tăng 2,93%); 104,690 USD/thùng dầu điêzen 0,05S (tăng 2,416 USD/thùng, tương đương tăng 2,36%); 487,340 USD/tấn dầu mazut 180CST 3,5S (tăng 22,794 USD/tấn, tương đương tăng 4,91%).

Tính từ đầu năm đến nay, cơ quan điều hành đã thực hiện 12 kỳ điều chỉnh giá xăng dầu, trong đó có 7 kỳ tăng đồng loạt, 4 kỳ giảm giá, 1 kỳ giảm giá xăng tăng giá dầu.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Trong bối cảnh thị trường nhập khẩu ngày càng yêu cầu cao về chất lượng nông sản, cuối tháng 8 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 150/CĐ-TTg về việc tăng cường truy xuất nguồn gốc, bảo đảm chất lượng và uy tín sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam xuất khẩu. 

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Việc xóa bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh từ năm 2026 là một yêu cầu quan trọng của Nghị quyết 68 – NQ/TW để đảm bảo công bằng và chống thất thu thuế. Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp mong muốn có sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý, cũng như có cơ chế miễn xử phạt để doanh nghiệp làm quen và chuyển đổi.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

fb yt zl tw