Giá vé máy bay tối đa không vượt quá 4 triệu đồng/vé

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư Quy định cơ chế, chính sách quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025.

Nhóm đường bay từ 1.280km trở lên có mức giá tối đa là 4 triệu đồng/vé/chiều.
Nhóm đường bay từ 1.280km trở lên có mức giá tối đa là 4 triệu đồng/vé/chiều.

Theo Thông tư mới, giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa hạng phổ thông cơ bản bán trong lãnh thổ Việt Nam là giá dịch vụ hành khách phải trả cho hành trình sử dụng trong khoang phổ thông của tàu bay đối với hạng dịch vụ đáp ứng được yêu cầu cơ bản của đa số hành khách trên chuyến bay nội địa từ dịch vụ mặt đất cho đến dịch vụ trên không.

Dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa hạng phổ thông cơ bản bán trong lãnh thổ Việt Nam được định giá phân loại theo cự ly nhóm đường bay, bao gồm nhóm dưới 500km (nhóm đường bay phát triển kinh tế - xã hội và nhóm đường bay khác); nhóm từ 500km đến dưới 850km; nhóm từ 850km đến dưới 1.000km; nhóm từ 1.000km đến dưới 1.280km và nhóm từ 1.280km trở lên.

Thông tư nêu rõ, mức giá tối đa dịch vụ quy định đã bao gồm toàn bộ chi phí hành khách phải trả cho 1 vé máy bay, không bao gồm các khoản thu: Thuế giá trị gia tăng; Các khoản thu hộ doanh nghiệp cung ứng dịch vụ nhà ga hành khách và dịch vụ đảm bảo an ninh, bao gồm: Giá dịch vụ phục vụ hành khách tại cảng hàng không, sân bay; giá đảm bảo an ninh hành khách, hành lý; Các khoản giá dịch vụ tăng thêm.

Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện các quy định về quản lý giá theo quy định tại Thông tư này và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Đồng thời, thực hiện kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không theo thẩm quyền, cũng như thông báo danh mục các đường bay nội địa theo nhóm cự ly bay...

Theo quy định hiện hành, khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa được quy định theo nhóm đường bay và quy định mức giá trần.

Cụ thể, nhóm dưới 500km (nhóm đường bay phát triển kinh tế - xã hội và nhóm đường bay khác) có mức giá tối đa từ 1,6 - 1,7 triệu đồng/vé/chiều.

Nhóm đường bay từ 500km đến dưới 850km có mức tối đa là 2,250 triệu đồng/vé/chiều.

Nhóm đường bay từ 850km đến dưới 1.000km có mức tối đa là 2,890 triệu đồng/vé/chiều.

Nhóm đường bay từ 1.000km đến dưới 1.280 km có mức tối đa là 3,4 triệu đồng/vé/chiều.

Nhóm đường bay từ 1.280km trở lên có mức giá tối đa là 4 triệu đồng/vé/chiều.

baochinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tháng 8, kinh tế Việt Nam tiếp tục những tín hiệu khả quan

Tháng 8, kinh tế Việt Nam tiếp tục những tín hiệu khả quan

Tính đến hết tháng 8/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục cho thấy nhiều tín hiệu tích cực, nhiều chỉ số tăng trưởng khả quan, với xu hướng cải thiện rõ rệt qua từng tháng. Tăng trưởng kinh tế giữ vững đà phục hồi, xuất khẩu tăng trưởng ở mức cao, lạm phát duy trì ở mức thấp và môi trường vĩ mô ổn định…

Livestream và video ngắn "chiếm sóng" trên sàn thương mại điện tử

Livestream và video ngắn "chiếm sóng" trên sàn thương mại điện tử

Chỉ trong nửa đầu năm 2025, thương mại điện tử Việt Nam đạt hơn 222 nghìn tỷ đồng giao dịch, với sự bứt phá mạnh mẽ của livestream và video ngắn. Hành vi “xem và mua” đang nhanh chóng phổ biến, đưa thương mại qua nội dung trở thành xu hướng chủ đạo của thị trường bán lẻ trực tuyến.

Trên những công trình không nghỉ lễ

Trên những công trình không nghỉ lễ

Trong dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 02/9, trên các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh, các công nhân, kỹ sư vẫn giữ nhịp thi công khẩn trương để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

Tiềm năng phát triển mô hình hợp tác xã điện tử

Tiềm năng phát triển mô hình hợp tác xã điện tử

Hợp tác xã điện tử được xem là hướng đi tiềm năng, nâng cao hiệu quả quản lý, minh bạch và mở ra cơ hội cho các hộ sản xuất nhỏ lẻ tham gia vào chuỗi giá trị hiện đại. Tuy nhiên, để mô hình này phát huy hiệu quả cần có giải pháp phù hợp, bảo đảm tính khả thi trong điều kiện thực tiễn.

Nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng đất

Nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng đất

Những năm qua, tỉnh Lào Cai đã đẩy mạnh công tác số hóa dữ liệu đất đai, từng bước chuyển đổi từ hồ sơ giấy sang dạng số. Việc này không chỉ tạo ra hệ thống cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia thống nhất, mà còn mở ra nhiều thuận lợi trong quy hoạch, quản lý, sử dụng đất, đồng thời cải thiện rõ rệt chất lượng phục vụ người dân.

Agribank làm việc xuyên lễ để bảo đảm tặng quà kịp thời cho người dân dịp Quốc khánh 2/9

Agribank làm việc xuyên lễ để bảo đảm tặng quà kịp thời cho người dân dịp Quốc khánh 2/9

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Agribank đã ban hành văn bản hỏa tốc trong hệ thống triển khai các nhiệm vụ bảo đảm việc tặng quà kịp thời cho người dân nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc Khánh 2/9.

Lương Thịnh phát triển rừng gỗ lớn

Lương Thịnh phát triển rừng gỗ lớn

Nhận thấy việc phát triển trồng rừng gỗ lớn đem lại lợi ích thiết thực cho người dân, xã Lương Thịnh đã có các giải pháp hỗ trợ người dân trồng và phát triển cây gỗ lớn. Theo đó, xã chú trọng từ việc tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng thâm canh gỗ lớn, công tác bảo vệ phát triển rừng đến việc hỗ trợ giống cây lâm nghiệp.

Cốm Na Lo – hòa quyện hương vị đất trời

Cốm Na Lo – hòa quyện hương vị đất trời

Đến với Festival “Nghiêng say mùa Thu” 2025, du khách được trải nghiệm nghề làm cốm truyền thống của người dân thôn Na Lo, xã Bắc Hà. Với đồng bào các dân tộc thôn Na Lo, cốm không chỉ là một món ăn, mà còn là một sản phẩm văn hóa, là kết tinh của tình yêu lao động và sự khéo léo. Hạt cốm dẻo thơm không chỉ mang hương vị của lúa non, mà còn thấm đượm cái nắng, cái gió của núi rừng Bắc Hà và tấm lòng hiếu khách, chất phác của người dân thôn Na Lo. 

fb yt zl tw