Giá vé máy bay Tết 2024 cao ngất ngưởng, nhiều chặng đã hết vé

Vé máy bay Tết Nguyên đán 2024 dù mới được mở bán không lâu nhưng nhiều chặng đã hết vé hạng phổ thông. Muốn có vé sớm, nhiều người phải chọn hạng thương gia với giá cao gấp 3 - 4 lần so với giá hạng phổ thông hoặc chấp nhận bay nhiều chặng.

Nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán tăng cao khiến nhiều người khó mua được vé giá rẻ.

Giá vé cao ngất ngưởng

Chị Nguyễn Thùy Dương ngụ quận Bình Thạnh cho biết, khi các hãng bay vừa mở bán vé Tết Nguyên đán 2024, chị đã lên trang web của các hãng để "săn" vé cho cả nhà về Hà Nội trong dịp Tết này. "Tôi khảo sát giá trên các trang bán vé của các hãng như Vietjet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines... mặc dù còn vé từ 26 đến 29 tháng Chạp nhưng giá khá cao, dao động từ hơn 3 triệu đồng đến 9,5 triệu đồng/lượt. Nhìn giá vé máy bay, tôi lại đắn đo chưa dám đặt mua để tính toán lại", chị Thùy Dương cho biết.

Không chỉ các chặng bay ra trước Tết có giá cao ngất ngưởng và khó mua, các chuyến bay từ các tỉnh miền Trung, miền Bắc vào TP Hồ Chí Minh sau Tết cũng có giá cao không kém. Những ngày này, anh Lê Hưng (ngụ quận Tân Bình) đã nhờ đến các đại lý lớn để "canh" mua vé đường bay Tuy Hòa (Phú Yên) vào TP Hồ Chí Minh cho gia đình 6 người từ ngày 14 - 20/2/2024 (tức ngày Mùng 6 - 10 tháng Giêng) nhưng đến nay vẫn chưa có đại lý nào phản hồi.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức, với đường bay Đà Nẵng, Quy Nhơn, Chu Lai đến TP Hồ Chí Minh sau Tết, hầu hết các hãng đã hết vé hạng phổ thông và chỉ còn hạng thương gia. Riêng chặng bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội trước và sau Tết, chỗ vẫn còn khá dồi dào nhưng giá vé cao hơn ngày thường gấp 3 - 4 lần. Cụ thể, giá vé một chiều khởi hành từ các tỉnh miền Trung đến TP Hồ Chí Minh sau Tết Nguyên đán 2024 dao động từ 2,4 - 5,7 triệu đồng/vé; giá vé từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh từ sau Tết Nguyên đán có giá từ 3,2 triệu đồng đến 9,8 triệu đồng/vé.

Theo các hãng hàng không, sở dĩ có tình trạng giá vé máy bay cao và hết vé là do cơ quan chức năng căn cứ vào một số tiêu chí, trong đó tỉ lệ bay đúng giờ, năng lực phục vụ của các sân bay... nên việc xin tăng slot (giờ cất cánh, hạ cánh) dịp Tết khá khó khăn.

Các hãng cũng lý giải có tình trạng vừa mở chuyến, vé trên website đã nhanh chóng hết là do lượng mua tăng đột biến; đồng thời các khách hàng cá nhân khó so lại tốc độ mua của các đại lý, chưa kể nhiều gia đình mua vé theo số đông nên cũng khó mua vé hơn mua theo khách lẻ 1 - 2 chỗ. Trong khi đó, với những đại lý lớn dùng hệ thống đặt vé tự động, khi hãng bay tăng chuyến là hệ thống tự đặt vé trong tích tắc nhờ lập trình sẵn các thông tin khách hàng, chặng bay, giờ bay. Dù vậy, khả năng mua vé giờ chót ở sân bay vẫn có, tuy nhiên khá vất vả cho khách hàng khi phải chờ đợi và canh thời gian mua vé.

"Đi đường vòng" để có vé rẻ

Trước tình trạng khan hiếm và giá cao, để có vé máy bay về quê đón Tết, một số người dân chọn phương án bay vòng qua các nước lân cận như Lào, Campuchia hoặc bay đến các tỉnh, thành phố khác đi du lịch vài ngày, sau đó mới đặt vé về quê.

Chị Ngô Thu Hương (quê Hà Nội) sau khi tham khảo giá vé bay chặng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội với hơn 4 triệu đồng/lượt đã quyết định mua vé máy bay đi Đà Lạt với giá 860.000 đồng/vé, sau đó chị mua vé bay từ Đà Lạt về Hà Nội với giá 1,7 triệu đồng/vé. Tính ra, chị Hương đã giảm được hơn 1,4 triệu đồng/vé khi chấp nhận bay hai chặng để về Hà Nội. "Tôi vừa canh vé máy bay giá rẻ lên Đà Lạt, nghỉ ngơi 3 ngày rồi mới bay ra Hà Nội. Vừa đi chơi, vừa mua được vé giá tốt dù hơi tốn thời gian chút nhưng giải quyết được việc khó mua vé", chị Thu Hương cho biết thêm.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Hậu (ngụ ở TP Thủ Đức) cho biết, vì khó mua vé từ TP Hồ Chí Minh về Đà Nẵng nên gia đình anh quyết định bay ra Phú Quốc chơi Tết 3 ngày, sau đó bay về Đà Nẵng từ sân bay Phú Quốc. "Giá vé máy bay từ TP Hồ Chí Minh đi Phú Quốc vào ngày 15/1 (27 tháng Chạp) chưa tới 800.000 đồng/vé (bao gồm thuế phí). Nghỉ ngơi, vui chơi ở Phú Quốc 3 ngày, ngày 18/1/2024 cả gia đình lại bay chặng Phú Quốc - Đà Nẵng chỉ có hơn 2 triệu đồng/vé. Như vậy, nếu tính tổng chi phí vé máy bay chỉ 2,9 triệu đồng/người, giảm 2 triệu đồng/người khi đặt vé bay thẳng từ TP Hồ Chí Minh về Đà Nẵng. Mặc dù đi vòng đến Phú Quốc nhưng cả gia đình lại được dịp du lịch Tết sớm và còn giải quyết được vé Tết cho cả nhà", anh Hậu chia sẻ.

Người dân xếp hàng chờ đến lượt làm thủ tục lên máy bay.

Thống kê của các hãng hàng không cho biết, các chặng bay phổ biến và nhu cầu cao nhất dịp Tết Nguyên đán 2024 là TP Hồ Chí Minh - Hà Nội trong giai đoạn cao điểm từ ngày 3/2 đến 15/2/2024 (ngày 24 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng) với giá vé khoảng 3,4 triệu đồng/vé đã gồm thuế, phí. Theo đó, Vietnam Airlines mở bán chặng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội cao điểm Tết 2024 với giá từ 3,25 triệu đồng/vé. Ngoài thời gian cao điểm, giá vé của hãng này khoảng từ 2,6 triệu đồng/vé.

Trong khi đó, chặng bay đông khách nhất này được Vietjet khai thác với giá vé 3,4 triệu đồng/vé. Đây cũng là mức giá phổ biến của Bamboo Airways và Vietravel Arilines trong dịp Tết 2024. Còn với chặng TP Hồ Chí Minh - Vinh, Hải Phòng, Thanh Hóa, các hãng mở bán giá vé máy bay thấp nhất khoảng 3,3 - 3,4 triệu đồng/vé. Mức giá này được đánh giá là tương đương những năm trước chứ không rẻ hơn, dù hãng mở bán sớm trước đến 5 tháng. Do đó, nhiều người chưa vội đặt vé mà có tâm lý chờ đợi.

Theo đại diện một số hãng hàng không, để mua được vé máy bay giá tốt và mua được vé, hành khách nên mua lệch đầu và một số hãng thì khuyến khích mua vé lẻ theo từng hành khách và đặt chung một chuyến bay... Đại diện Vietnam Airlines cho biết, đơn vị đang có chương trình ưu đãi từ sớm cho hành khách mua vé lệch đầu trên các đường bay đến TP Hồ Chí Minh dịp trước Tết và các đường bay từ TP Hồ Chí Minh sau Tết nhằm giúp khách hàng chủ động lựa chọn và sắp xếp kế hoạch nghỉ Tết.

Theo Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xóa nghèo ở Yên Thành

Xóa nghèo ở Yên Thành

Với cách làm chủ động, linh hoạt, sáng tạo, nhất là việc tập trung đa dạng hóa sinh kế, tạo sinh kế phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, thời gian qua, xã Yên Thành đã và đang tạo chuyển biến tích cực, giúp nhiều hộ nghèo vươn lên bằng chính sức mình, góp phần vào công cuộc giảm nghèo bền vững.

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Phụ nữ xã Phúc Khánh: Chung sức xây dựng quê hương phát triển bền vững

Phụ nữ xã Phúc Khánh: Chung sức xây dựng quê hương phát triển bền vững

Những năm qua, phụ nữ xã Phúc Khánh đã khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế và gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống. Với đặc thù địa phương có trên 85% là đồng bào dân tộc thiểu số, hội viên phụ nữ nơi đây không chỉ là lực lượng lao động chủ chốt mà còn đóng vai trò “hạt nhân” trong việc xây dựng cộng đồng đoàn kết, văn minh.

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có tổng chiều dài tuyến chính 390,9 km, trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Lào Cai là 143,29 km, đi qua 12 xã, phường; điểm đầu tại vị trí nối ray với Trung Quốc tại phường Lào Cai, điểm cuối tại phường Âu Lâu. Dự án có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn đặt ra trước mốc thời điểm khởi công.

“Đánh thức” vùng nguyên liệu bằng đòn bẩy công nghiệp chế biến

Đông Cuông: “Đánh thức” vùng nguyên liệu bằng đòn bẩy công nghiệp chế biến

Tận dụng lợi thế nguồn tài nguyên phong phú, xã Đông Cuông, tỉnh Lào Cai đang tạo bước đột phá mạnh mẽ thông qua chiến lược phát triển công nghiệp chế biến gắn với vùng nguyên liệu tại chỗ. Chủ trương này giúp ổn định đầu ra cho nông sản, đồng thời thay đổi tư duy sản xuất của người dân, tạo động lực cho kinh tế địa phương phát triển bền vững.

Bài cuối: Cần sớm có phương án tháo gỡ khó khăn

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Bài cuối: Cần sớm có phương án tháo gỡ khó khăn

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Môi trường, để thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng (đoạn đi qua tỉnh Lào Cai), tổng diện tích cần phải đo đạc 1.397,05 ha, hiện các địa phương đã thực hiện xong đo đạc ngoại nghiệp (đạt 100% tiến độ). 

Khánh Hòa "xanh"

Khánh Hòa "xanh"

Xã Khánh Hòa (tỉnh Lào Cai) - vùng quê thanh bình, ngát xanh bởi rừng, cây trái, ruộng vườn, đó là kết quả của phong trào thi đua dựng xây nông thôn mới.

Phúc Khánh: Đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hàng hóa, tạo đột phá xây dựng nông thôn mới

Phúc Khánh: Đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hàng hóa, tạo đột phá xây dựng nông thôn mới

Những năm gần đây, xã Phúc Khánh đã đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hàng hóa, tập trung vào sản phẩm chủ lực và xây dựng các mô hình sản xuất theo hướng bền vững. Những nỗ lực này không chỉ góp phần nâng cao thu nhập cho người dân mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, gắn với mục tiêu xây dựng nông thôn mới “xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Lào Cai đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng rừng nguyên liệu

Lào Cai đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng rừng nguyên liệu

Trong bối cảnh ngành lâm nghiệp phải đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng cao về truy xuất nguồn gốc và minh bạch chuỗi cung ứng, đặc biệt là yêu cầu mới từ các thị trường lớn như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, tỉnh Lào Cai đang đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng rừng nguyên liệu. Đây được xem là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao giá trị rừng trồng, đồng thời tạo nền tảng cho phát triển lâm nghiệp bền vững.

Nhân rộng mô hình nuôi dúi để giảm nghèo tại xã Bảo Hà

Nhân rộng mô hình nuôi dúi để giảm nghèo tại xã Bảo Hà

Những năm gần đây, xã Bảo Hà đã và đang đẩy mạnh thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững thông qua việc khuyến khích người dân phát triển các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện gia đình. Trong đó, mô hình nuôi dúi đang trở thành điểm sáng khi mang lại thu nhập ổn định, góp phần lan tỏa hướng đi mới cho nhiều hộ dân trên địa bàn.

Làm giàu từ mô hình trồng rừng ở Lào Cai

Làm giàu từ mô hình trồng rừng ở Lào Cai

Từ một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, Lào Cai hôm nay đã trở thành một điểm sáng về phát triển kinh tế lâm nghiệp. Những mô hình trồng rừng sau đầu tư, phát triển cây đặc sản và rừng gỗ lớn đang mở ra hướng thoát nghèo bền vững, giúp người dân miền sơn cước “ly nông nhưng không ly hương”, gắn sinh kế với bảo vệ tài nguyên, gắn lợi ích người dân với mục tiêu phủ xanh biên cương.

Lào Cai nỗ lực bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên các sông, hồ chứa

Lào Cai nỗ lực bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên các sông, hồ chứa

Những năm gần đây, cùng với quá trình phát triển kinh tế – xã hội, hệ sinh thái thủy sinh tại nhiều sông, suối, hồ chứa ở Lào Cai chịu áp lực ngày càng lớn. Trước thực trạng này, công tác bảo vệ và tái tạo nguồn lợi thủy sản đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm của ngành nông nghiệp và môi trường tỉnh, nhằm duy trì đa dạng sinh học và đảm bảo sinh kế bền vững cho cộng đồng dân cư ven sông, suối.

Các địa phương hoàn thành công bố thiết kế mẫu nhà chống bão lụt

Các địa phương hoàn thành công bố thiết kế mẫu nhà chống bão lụt

Việc thiết kế, công bố thiết kế mẫu của các địa phương hoàn thành trước 10/12/2025 để đáp ứng tiến độ thần tốc của “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là một trong những nội dung được Bộ Xây dựng yêu cầu tại công văn số 14480/BXD-QLN về việc nghiên cứu, thiết kế, công bố các mẫu nhà chống bão, lụt vừa được gửi tới UBND các tỉnh, thành phố Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Lâm Đồng.

fb yt zl tw