Giá vé máy bay Tết 2024 cao ngất ngưởng, nhiều chặng đã hết vé

Vé máy bay Tết Nguyên đán 2024 dù mới được mở bán không lâu nhưng nhiều chặng đã hết vé hạng phổ thông. Muốn có vé sớm, nhiều người phải chọn hạng thương gia với giá cao gấp 3 - 4 lần so với giá hạng phổ thông hoặc chấp nhận bay nhiều chặng.

Nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán tăng cao khiến nhiều người khó mua được vé giá rẻ.

Giá vé cao ngất ngưởng

Chị Nguyễn Thùy Dương ngụ quận Bình Thạnh cho biết, khi các hãng bay vừa mở bán vé Tết Nguyên đán 2024, chị đã lên trang web của các hãng để "săn" vé cho cả nhà về Hà Nội trong dịp Tết này. "Tôi khảo sát giá trên các trang bán vé của các hãng như Vietjet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines... mặc dù còn vé từ 26 đến 29 tháng Chạp nhưng giá khá cao, dao động từ hơn 3 triệu đồng đến 9,5 triệu đồng/lượt. Nhìn giá vé máy bay, tôi lại đắn đo chưa dám đặt mua để tính toán lại", chị Thùy Dương cho biết.

Không chỉ các chặng bay ra trước Tết có giá cao ngất ngưởng và khó mua, các chuyến bay từ các tỉnh miền Trung, miền Bắc vào TP Hồ Chí Minh sau Tết cũng có giá cao không kém. Những ngày này, anh Lê Hưng (ngụ quận Tân Bình) đã nhờ đến các đại lý lớn để "canh" mua vé đường bay Tuy Hòa (Phú Yên) vào TP Hồ Chí Minh cho gia đình 6 người từ ngày 14 - 20/2/2024 (tức ngày Mùng 6 - 10 tháng Giêng) nhưng đến nay vẫn chưa có đại lý nào phản hồi.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức, với đường bay Đà Nẵng, Quy Nhơn, Chu Lai đến TP Hồ Chí Minh sau Tết, hầu hết các hãng đã hết vé hạng phổ thông và chỉ còn hạng thương gia. Riêng chặng bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội trước và sau Tết, chỗ vẫn còn khá dồi dào nhưng giá vé cao hơn ngày thường gấp 3 - 4 lần. Cụ thể, giá vé một chiều khởi hành từ các tỉnh miền Trung đến TP Hồ Chí Minh sau Tết Nguyên đán 2024 dao động từ 2,4 - 5,7 triệu đồng/vé; giá vé từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh từ sau Tết Nguyên đán có giá từ 3,2 triệu đồng đến 9,8 triệu đồng/vé.

Theo các hãng hàng không, sở dĩ có tình trạng giá vé máy bay cao và hết vé là do cơ quan chức năng căn cứ vào một số tiêu chí, trong đó tỉ lệ bay đúng giờ, năng lực phục vụ của các sân bay... nên việc xin tăng slot (giờ cất cánh, hạ cánh) dịp Tết khá khó khăn.

Các hãng cũng lý giải có tình trạng vừa mở chuyến, vé trên website đã nhanh chóng hết là do lượng mua tăng đột biến; đồng thời các khách hàng cá nhân khó so lại tốc độ mua của các đại lý, chưa kể nhiều gia đình mua vé theo số đông nên cũng khó mua vé hơn mua theo khách lẻ 1 - 2 chỗ. Trong khi đó, với những đại lý lớn dùng hệ thống đặt vé tự động, khi hãng bay tăng chuyến là hệ thống tự đặt vé trong tích tắc nhờ lập trình sẵn các thông tin khách hàng, chặng bay, giờ bay. Dù vậy, khả năng mua vé giờ chót ở sân bay vẫn có, tuy nhiên khá vất vả cho khách hàng khi phải chờ đợi và canh thời gian mua vé.

"Đi đường vòng" để có vé rẻ

Trước tình trạng khan hiếm và giá cao, để có vé máy bay về quê đón Tết, một số người dân chọn phương án bay vòng qua các nước lân cận như Lào, Campuchia hoặc bay đến các tỉnh, thành phố khác đi du lịch vài ngày, sau đó mới đặt vé về quê.

Chị Ngô Thu Hương (quê Hà Nội) sau khi tham khảo giá vé bay chặng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội với hơn 4 triệu đồng/lượt đã quyết định mua vé máy bay đi Đà Lạt với giá 860.000 đồng/vé, sau đó chị mua vé bay từ Đà Lạt về Hà Nội với giá 1,7 triệu đồng/vé. Tính ra, chị Hương đã giảm được hơn 1,4 triệu đồng/vé khi chấp nhận bay hai chặng để về Hà Nội. "Tôi vừa canh vé máy bay giá rẻ lên Đà Lạt, nghỉ ngơi 3 ngày rồi mới bay ra Hà Nội. Vừa đi chơi, vừa mua được vé giá tốt dù hơi tốn thời gian chút nhưng giải quyết được việc khó mua vé", chị Thu Hương cho biết thêm.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Hậu (ngụ ở TP Thủ Đức) cho biết, vì khó mua vé từ TP Hồ Chí Minh về Đà Nẵng nên gia đình anh quyết định bay ra Phú Quốc chơi Tết 3 ngày, sau đó bay về Đà Nẵng từ sân bay Phú Quốc. "Giá vé máy bay từ TP Hồ Chí Minh đi Phú Quốc vào ngày 15/1 (27 tháng Chạp) chưa tới 800.000 đồng/vé (bao gồm thuế phí). Nghỉ ngơi, vui chơi ở Phú Quốc 3 ngày, ngày 18/1/2024 cả gia đình lại bay chặng Phú Quốc - Đà Nẵng chỉ có hơn 2 triệu đồng/vé. Như vậy, nếu tính tổng chi phí vé máy bay chỉ 2,9 triệu đồng/người, giảm 2 triệu đồng/người khi đặt vé bay thẳng từ TP Hồ Chí Minh về Đà Nẵng. Mặc dù đi vòng đến Phú Quốc nhưng cả gia đình lại được dịp du lịch Tết sớm và còn giải quyết được vé Tết cho cả nhà", anh Hậu chia sẻ.

Người dân xếp hàng chờ đến lượt làm thủ tục lên máy bay.

Thống kê của các hãng hàng không cho biết, các chặng bay phổ biến và nhu cầu cao nhất dịp Tết Nguyên đán 2024 là TP Hồ Chí Minh - Hà Nội trong giai đoạn cao điểm từ ngày 3/2 đến 15/2/2024 (ngày 24 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng) với giá vé khoảng 3,4 triệu đồng/vé đã gồm thuế, phí. Theo đó, Vietnam Airlines mở bán chặng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội cao điểm Tết 2024 với giá từ 3,25 triệu đồng/vé. Ngoài thời gian cao điểm, giá vé của hãng này khoảng từ 2,6 triệu đồng/vé.

Trong khi đó, chặng bay đông khách nhất này được Vietjet khai thác với giá vé 3,4 triệu đồng/vé. Đây cũng là mức giá phổ biến của Bamboo Airways và Vietravel Arilines trong dịp Tết 2024. Còn với chặng TP Hồ Chí Minh - Vinh, Hải Phòng, Thanh Hóa, các hãng mở bán giá vé máy bay thấp nhất khoảng 3,3 - 3,4 triệu đồng/vé. Mức giá này được đánh giá là tương đương những năm trước chứ không rẻ hơn, dù hãng mở bán sớm trước đến 5 tháng. Do đó, nhiều người chưa vội đặt vé mà có tâm lý chờ đợi.

Theo đại diện một số hãng hàng không, để mua được vé máy bay giá tốt và mua được vé, hành khách nên mua lệch đầu và một số hãng thì khuyến khích mua vé lẻ theo từng hành khách và đặt chung một chuyến bay... Đại diện Vietnam Airlines cho biết, đơn vị đang có chương trình ưu đãi từ sớm cho hành khách mua vé lệch đầu trên các đường bay đến TP Hồ Chí Minh dịp trước Tết và các đường bay từ TP Hồ Chí Minh sau Tết nhằm giúp khách hàng chủ động lựa chọn và sắp xếp kế hoạch nghỉ Tết.

Theo Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

9X chinh phục thành công ngành F&B

9X chinh phục thành công ngành F&B

Từ một người mới chập chững bước vào kinh doanh, cô gái “9X” Đặng Hương Giang ở phường Yên Bái đã đồng sáng lập và sở hữu 3 cửa hàng kinh doanh ngành F&B (thực phẩm và đồ uống).

Chuyển biến mới trong cách nghĩ, cách làm của nông dân Púng Luông

Chuyển biến mới trong cách nghĩ, cách làm của nông dân Púng Luông

Đến với xã vùng cao Púng Luông (tỉnh Lào Cai), sẽ thấy diện mạo nông thôn có nhiều đổi thay. Nương ngô, ruộng lúa kém hiệu quả được thay thế bằng vườn cây ăn quả xanh tốt. Các trang trại chăn nuôi quy mô và mô hình du lịch cộng đồng phát triển. Tư duy sản xuất của người dân có chuyển biến rõ rệt, từ sản xuất nhỏ lẻ sang hướng hàng hóa gắn với nhu cầu thị trường.

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Nhiệm kỳ 2025-2030, Tả Phìn xác định đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và nông thôn theo hướng bền vững, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương; phát triển sản phẩm nông nghiệp chất lượng, hiệu quả, gắn với liên kết chuỗi giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ. Trong đó, phát triển nông nghiệp công nghệ cao được xác định là chiến lược, nhằm góp phần thay đổi diện mạo và nâng cao đời sống của người dân xã Tả Phìn.

Sức sống mới ở Thác Tiên

Sức sống mới ở Thác Tiên

Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ từ các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), đặc biệt là Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình 1719), thôn Thác Tiên, xã Mỏ Vàng đã vươn mình mạnh mẽ với diện mạo mới, sức sống mới.

Người giữ rừng ở Quy Mông

Người giữ rừng ở Quy Mông

Hành trình vươn lên trong cuộc sống sau chiến tranh, nhiều cựu chiến binh (CCB) không chỉ là những người lính dũng cảm năm xưa mà còn là những tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường hôm nay. Giữa bạt ngàn rừng xanh Quy Mông, có một người như vậy, đó là ông Triệu Tiến Châu. Từ đôi bàn tay lao động đã vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương, hơn thế còn góp phần giữ gìn những cánh rừng, để “lá phổi” của quê hương thêm xanh.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Qua hơn 2 tháng vận hành bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp, đại diện các địa phương cho biết gặp khó khăn, vướng mắc trong việc mô hình tổ chức bộ máy kế toán cấp xã, sắp xếp, quản lý tài sản công… Tuy nhiên, tình trạng nơi thừa, nơi lại thiếu về trụ sở, phương tiện và thiết bị đang diễn ra.

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Cứ mỗi độ tháng 7 âm lịch hằng năm, du khách thập phương lại nô nức hành hương về với Lễ hội Đền Ông Hoàng Bảy tại xã Bảo Hà (Lào Cai). Dường như có một sự sắp đặt ngọt ngào của đất trời, khi thời điểm linh thiêng này cũng chính là lúc những vườn hồng không hạt nức tiếng của địa phương bước vào mùa thu hoạch rộ.

fb yt zl tw