Giá vé bay dịp cao điểm hè đã "hạ nhiệt"

Trên các chặng bay nội địa (trục chính và du lịch) hạng phổ thông cơ bản (chưa gồm thuế, phí), các hãng hàng không Việt Nam đang công bố giá vé thấp hơn đáng kể so với mức tối đa giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa hạng phổ thông cơ bản theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

IMG_0090.jpeg
Trên các chặng bay nội địa hạng phổ thông cơ bản, các hãng hàng không đang công bố giá vé thấp hơn so với mức tối đa quy định.

Theo đánh giá của lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, giá vé máy bay trong dịp cao điểm hè đã “hạ nhiệt” và thời điểm giá vé bay đang “nóng” cũng chưa chạm khung giá trần.

Trường hợp hành khách chịu khó bay đêm, mức giá sẽ rẻ hơn so với ban ngày. Trong tháng 6, giá vé tương đương từ 13-80% mức giá tối đa trên các chặng bay.

Khi đặt vé cho các ngày xa hơn, các hãng có sẵn các mức giá thấp hơn để hành khách lựa chọn. Trong tháng 7, giá vé tương đương từ 20-70% mức tối đa trên các chặng bay.

Đơn cử, nếu đặt vé bay vào ngày thứ 7 (ngày 13/7), chặng Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines có giá dao động từ 1,1-1,7 triệu đồng (tương đương 31-48% mức giá tối đa theo quy định là 3,4 triệu đồng); Vietjet Air có giá dao động từ 0,8-1,3 triệu đồng (tương đương 23,2-37,9% mức giá tối đa theo quy định).

IMG_0091.jpeg
Trong tháng 7, giá vé của các hãng tương đương từ 20 đến 70% mức tối đa trên các chặng bay.

Trên đường bay Hà Nội-Đà Nẵng, Vietnam Airlines có giá dao động từ 0,6-1,8 triệu đồng (tương đương 21-62% mức giá tối đa theo quy định là 2,89 triệu đồng); Vietravel Airlines có giá dao động từ 0,6-1,4 triệu đồng (tương đương 20-47% mức giá tối đa theo quy định).

Trên chặng Hà Nội-Phú Quốc, Vietnam Airlines công bố giá từ 2,3-2,8 triệu đồng, (tương đương 56,7-70% mức giá tối đa theo quy định là 4 triệu đồng); Vietjet Air có giá dao động từ 1,2-1,8 triệu đồng (tương đương 30-45% mức giá tối đa theo quy định).

Từ ngày 10/6, hãng hàng không Vietjet tăng hàng loạt chuyến bay đêm trên nhiều đường bay để đáp ứng nhu cầu đi lại trong cao điểm hè.

Các chuyến bay khởi hành trong khung giờ từ sau 1 giờ đến khoảng 2 giờ 30 phút, tập trung chủ yếu trên các đường bay du lịch đến và đi từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Nha Trang, Hải Phòng,…

“Giá vé bay đêm của Vietjet sẽ thấp hơn các giờ bay ban ngày để tạo điều kiện thuận tiện cho người dân, du khách thêm lựa chọn di chuyển”, đại diện lãnh đạo hãng Vietjet thông tin.

Các chuyến bay đêm của Vietjet dịp này tăng gần 46% số chuyến bay đêm so với thường lệ, tương đương 3.100 chuyến bay đêm trên toàn mạng bay.

Dịp hè này, Vietjet cung cấp thêm tổng cộng 1,4 triệu vé, tương đương mức tăng gần 35% tải cung ứng nội địa để phục vụ khách du lịch trên các đường bay du lịch trong nước.

IMG_0092.jpeg
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam đề xuất các giải pháp, chính sách giảm giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa.

Với mạng bay quốc tế, Vietjet tăng gấp đôi tần suất bay giữa Nha Trang và Busan (Hàn Quốc) lên 14 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần, mở thêm các đường bay mới Hà Nội-Melbourne ngày 3/6, Hà Nội-Sydney từ 8/6 và tăng tần suất trên nhiều đường bay quốc tế để phục vụ nhu cầu tăng trong dịp hè.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khai thác và mở bán tăng cường các chuyến bay khai thác vào khung giờ muộn từ sau 21 giờ hằng ngày trên các đường bay giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn,… để thêm lựa chọn cho hành khách trong bối cảnh tải cung ứng giảm do ảnh hưởng của việc triệu hồi động cơ.

“Với những chặng bay đêm và sáng sớm, nguồn cung giá vé còn dồi dào trên nhiều đường bay và hành khách dễ dàng lựa chọn cho mình hành trình với mức giá phù hợp nhất trong khả năng chi trả”, đại diện hãng Vietnam Airlines cho hay.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan trong ngành tăng cường công tác quản lý nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay.

Bộ yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam đề xuất các giải pháp, chính sách để giảm giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa trên nguyên tắc hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và hành khách.

"Các hãng hàng không cần chủ động thực hiện kế hoạch bổ sung thêm tàu bay để tăng tải cung ứng phục vụ trong giai đoạn cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách".

Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải

Bên cạnh đó, phối hợp với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, các hãng hàng không, địa phương và công ty lữ hành nghiên cứu, triển khai các sản phẩm du lịch theo gói (combo) nhằm đa dạng hóa thị trường, sản phẩm, các chuỗi cung ứng dịch vụ, giảm chi phí để đáp ứng được nhu cầu của nhân dân và nền kinh tế.

Bộ cũng yêu cầu các hãng hàng không Việt nam thực hiện nghiêm quy định về giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa, thực hiện kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá và các chương trình bán vé theo quy định. Thông tin về cơ cấu các khoản thu trong giá vé phải đầy đủ, rõ ràng và không gây nhầm lẫn cho hành khách.

“Các hãng thực hiện dải giá vé linh hoạt, tiếp tục có chính sách ưu đãi về giá trên đường bay nội địa phù hợp với nhu cầu của người dân và các chương trình du lịch, lễ hội lớn. Hãng hàng không cũng cần chủ động thực hiện kế hoạch bổ sung thêm tàu bay để tăng tải cung ứng phục vụ trong giai đoạn cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách”, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh.

Trước số lượng máy bay đang bị tạm dừng khai thác do triệu hồi động cơ với số lượng lớn, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành chỉ thị về nâng cao biện pháp bảo đảm an toàn hàng không trong điều kiện các hãng hàng không đã tối ưu hóa nhằm tăng thời gian sử dụng máy bay để duy trì hoạt động khai thác, đáp ứng nhu cầu vận chuyển của ngành hàng không.

Theo Báo Nhân Dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Khi những lớp sương đầu mùa phủ mờ triền núi, Tây Bắc lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Đó là lúc Y Tý, Sa Pa, Mù Cang Chải... (tỉnh Lào Cai) trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách tìm về với thiên nhiên và bản sắc miền sơn cước.

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

Lễ hội Trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai năm 2025 diễn ra trong 2 ngày (21 - 22/11) tại xã Văn Chấn, là hoạt động hưởng ứng Festival Sông Hồng 2025. Sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu Trà Shan Tuyết, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học hỏi trong trồng, chế biến, kinh doanh trà và quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương.

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Giữa trùng điệp núi non miền biên viễn Lào Cai, nơi những dải lụa mây buông lơi sườn núi, có khối tháp mang tên Lảo Thẩn, ở độ cao 2.860m luôn nằm trong lựa chọn chinh phục của những người ưa thích trải nghiệm trekking. 

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tiếp nối các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và Lễ mở ký Công ước quốc tế về chống tội phạm mạng diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25 - 26/10/2025 đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam.

fb yt zl tw