Giá vàng thế giới lập kỷ lục mới

Giá vàng thế giới tiếp tục chinh phục mức kỷ lục mới. Trong khi đó giá vàng trong nước các thương hiệu tiếp đà tăng vượt 81 triệu đồng/lượng.

Giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp đà tăng vượt 81 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết:

Giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 79,0 – 81,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tại Hà Nội đã điều chỉnh tăng giá vàng miếng thêm 200.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 79,0 – 81,0 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự.

Giá vàng Vietinbank niêm yết ở mức 79,0 - 81,02 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều. Vàng miếng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 79,1 – 81,1triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 300.000 đồng chiều mua và 200.000 đồng chiều bán so với rạng sáng qua.

Giá vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 79,0 - 80,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 100.000 chiều mua và 150.000 đồng chiều bán.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 38,8 USD lên 2.233 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.254,8 USD/ounce, tăng 61,4 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng đạt mức cao kỷ lục trong ngày 28-3 (giờ Mỹ) và ghi nhận tháng hoạt động tốt nhất trong hơn 3 năm nhờ được thúc đẩy bởi kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ và nhu cầu trú ẩn an toàn mạnh mẽ. Vàng giao ngay đã tăng gần 2%, đánh dấu tháng tốt nhất kể từ tháng 7-2020 với mức tăng 9% và là quý tăng thứ 2 liên tiếp.

Mặc dù vàng kết thúc tuần giao dịch rút ngắn một cách tích cực nhưng một số chuyên gia khác cho rằng, rủi ro đối với kim loại quý này vẫn còn phía trước khi tuần tới vàng sẽ phản ứng với dữ liệu lạm phát và đón nhận báo cáo việc làm. Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) của Mỹ sẽ công bố vào ngày 29-3 (giờ Mỹ). Dữ liệu được kỳ vọng sẽ cung cấp cho thị trường thêm manh mối về thời điểm xoay trục chính sách của Mỹ. Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch hiện đang định giá 64% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Với giá vàng trong nước tiếp đà tăng và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.233 USD/ounce (tương đương gần 67,2 triệu đồng/lượng). Hiện chênh lệch giữa giá vàng miếng và thế giới được rút ngắn xuống khoảng gần 14 triệu đồng/lượng.

vtv.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Trong bối cảnh thị trường nhập khẩu ngày càng yêu cầu cao về chất lượng nông sản, cuối tháng 8 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 150/CĐ-TTg về việc tăng cường truy xuất nguồn gốc, bảo đảm chất lượng và uy tín sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam xuất khẩu. 

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Việc xóa bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh từ năm 2026 là một yêu cầu quan trọng của Nghị quyết 68 – NQ/TW để đảm bảo công bằng và chống thất thu thuế. Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp mong muốn có sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý, cũng như có cơ chế miễn xử phạt để doanh nghiệp làm quen và chuyển đổi.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

fb yt zl tw