Giá vàng hôm nay 3/4 đồng loạt tăng mạnh, tiến sát 103 triệu đồng/lượng

Sáng 3/4, cả vàng nhẫn và vàng miếng SJC đồng loạt tăng mạnh, cùng chiều với giá vàng thế giới.

Mở cửa phiên sáng, giá vàng nhẫn giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu ở mức 100 - 102,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 1.200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, và tăng 1.100.000 đồng ở chiều bán ra so với giá chốt phiên ngày hôm qua.

Trong khi đó, tại Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, nhẫn tròn trơn giao dịch quanh mức 99,9 - 102,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Công ty CP đầu tư vàng Phú Quý, vàng nhẫn giao dịch ở mức 99,8 - 102,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 100,1 - 102,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 1.000.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào, bán ra so với giá chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng trong nước hôm nay giao dịch ở mức đỉnh lịch sử. Chênh lệch mua vào - bán ra của vàng trong nước ở mức khá cao, gần 3 triệu đồng/lượng, đẩy rủi ro thua lỗ ngắn hạn cho người mua vàng.

Giá vàng hôm nay 3/4 đồng loạt tăng mạnh.
Giá vàng hôm nay 3/4 đồng loạt tăng mạnh.

Giá vàng trong nước hôm nay bật tăng mạnh theo đà tăng của giá vàng thế giới. Trong sáng 3/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới có lúc giao dịch ở mức 3.165 USD/Ounce. Nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng thế giới có giá khoảng 98,2 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá vàng thế giới gần 5 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia tài chính ngân hàng, giá vàng trong nước đang bám sát diễn biến của giá vàng thế giới. Đà tăng của kim loại quý này tiếp tục được thúc đẩy bởi dòng tiền trú ẩn an toàn khi sắc lệnh áp thuế đối ứng mới ký của Tổng thống Mỹ Donald Trump làm gia tăng lo ngại chiến tranh thương mại leo thang. Mức thuế đối ứng này mạnh hơn nhiều so với dự kiến, điều này sẽ dẫn đến tình trạng bán tháo trên thị trường tài sản và đồng USD giảm giá.

Trong khi đó, báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ cho thấy mức tăng trưởng bảng lương tư nhân đã tăng vào tháng 3. Thị trường vẫn đang chờ đợi thêm dữ liệu bản lương phi nông nghiệp để rõ thêm về đường hướng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong năm nay. Kỳ vọng Fed giảm lãi suất vào nửa cuối năm cũng thúc đẩy đà tăng của vàng.

Các chuyên gia tài chính lưu ý người mua vàng trong nước thời điểm này cần theo dõi sát thị trường trước khi quyết định mua vào, vì hiện nay chênh lệch mua vào - bán ra ở mức cao, đẩy rủi ro về phía người mua vàng. Bên cạnh đó, khi nhu cầu mua vàng tăng, số lượng bán có hạn, sẽ xuất hiện tình trạng lừa đảo, bán vàng giả để chuộc lợi.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Trong bối cảnh thị trường nhập khẩu ngày càng yêu cầu cao về chất lượng nông sản, cuối tháng 8 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 150/CĐ-TTg về việc tăng cường truy xuất nguồn gốc, bảo đảm chất lượng và uy tín sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam xuất khẩu. 

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh: Cần lộ trình để chuyển đổi

Việc xóa bỏ hình thức thuế khoán với hộ kinh doanh từ năm 2026 là một yêu cầu quan trọng của Nghị quyết 68 – NQ/TW để đảm bảo công bằng và chống thất thu thuế. Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp mong muốn có sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý, cũng như có cơ chế miễn xử phạt để doanh nghiệp làm quen và chuyển đổi.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

fb yt zl tw