Giá vàng hôm nay, 13/6: Tiếp tục "nóng" lên

Giá vàng hôm nay, 13/6, tiếp tục đi lên khi Mỹ dự kiến sẽ có một lần giảm lãi suất trong năm 2024, dữ liệu liên quan lạm phát tại quốc gia này khựng lại.

Giá vàng hôm nay trên thế giới đi lên.
Giá vàng hôm nay trên thế giới đi lên.

Giá vàng hôm nay biến động trong bối cảnh Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5/2024 tăng 3,3%, không thay đổi so với tháng trước. Điều này cho thấy lạm phát tại Mỹ có dấu hiệu khựng lại, tạo điều kiện cho Cục Dự trữ Liên bang (FED) sớm hạ lãi suất.

Đêm qua 12/6, sau khi kết thúc cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài 2 ngày, FED thông báo giữ nguyên lãi suất 5,25-5,5% và dự kiến sẽ có một lần giảm lãi suất vào cuối 2024.

Phản ứng những thông tin trên, đồng USD đã giảm giá, lãi suất trái phiếu rơi xuống 4,2%, đồng nghĩa giá trị trái phiếu tăng lên.Yếu tố này đã kích thích nhà đầu tư bán trái phiếu, dịch chuyển vốn sang kim loại quý. Giá vàng hôm có động lực để đi lên.

Diễn biến trong phiên giao dịch đêm qua cho thấy giá vàng thế giới có lúc lên tới 2.340 USD/ounce. Thế nhưng, tại mức giá này, một số nhà đầu tư đã bán ra thu về lợi nhuận.

Giá vàng hôm nay (13/6), lúc 6 giờ xuống còn 2.322 USD/ounce nhưng vẫn tăng 7 USD so với mức giá cùng thời điểm hôm trước là 2.315 USD/ounce.

Trước đó, tại Việt Nam, giá vàng miếng SJC trong ngày 12/6 được 4 ngân hàng thương mại (Vietcombank, Agribank, BIDV, VietinBank) và Công ty SJC giữ nguyên ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Người dân tiếp tục xếp hàng giao dịch vàng miếng nhưng sức mua có phần giảm so với nhiều ngày trước.

Theo Báo Người Lao động

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

9 tháng năm 2025, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Cùng với đó, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy phát triển các dịch vụ số an toàn, thuận tiện, minh bạch hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, thị trường trong nước đã chứng minh vai trò “trụ đỡ” cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

Tại chợ Sa Pa, những năm gần đây, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đã không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sự xuất hiện của các tiểu thương đến từ Lào và Thái Lan, những người không chỉ nhập khẩu sản phẩm mà còn tham gia vào quá trình bán hàng online qua livestream.

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

fb yt zl tw