Giá trị xuất - nhập khẩu hàng hoá tháng 5/2024 tăng 89,22% so với cùng kỳ năm trước

Hiện nay, tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành, lượng hàng hóa và phương tiện xuất khẩu tăng mạnh so với các tháng trước do mặt hàng sầu riêng và quả vải vào chính vụ.

T2.jpg
Hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hoá qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

Ngoài ra, vào một số thời điểm, hàng hóa thông quan tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn ùn lại, do đó mặt hàng trái cây đã chuyển sang thông quan tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành của tỉnh Lào Cai.

Theo số liệu từ Sở Công Thương, tổng giá trị xuất - nhập khẩu, mua bán, trao đổi hàng hóa qua các cửa khẩu trong tháng 5/2024 ước đạt 329,66 triệu USD, tăng 8,87% so với tháng 4/2024 và tăng 89,22% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2024 đạt 1.151,14 triệu USD, tăng 53,05% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 25,58% kế hoạch năm.

T.jpg
Lượng phương tiện thông quan tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành là hơn 470 xe/ngày.

Trong đó, giá trị xuất khẩu ước đạt 210,21 triệu USD, tăng 11,99% so với tháng 4/2024, tăng 159% so với cùng kỳ năm 2023 và lũy kế 5 tháng đầu năm ước đạt 636,59 triệu USD, tăng 93,89% so với cùng kỳ năm 2023; đạt 33,5% kế hoạch năm. Giá trị nhập khẩu ước đạt 55,7 triệu USD, giảm 7,31% so với tháng 4/2024, tăng 66,27% so với cùng kỳ năm 2023 và lũy kế ước đạt 252,96 triệu USD.

Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là gỗ ván bóc, thanh long, dưa hấu, sầu riêng, mít, chuối, chôm chôm, xoài, sắn… Các mặt hàng nhập khẩu gồm hoa, cây cảnh, rau củ quả tươi, than cốc, phân bón, máy móc thiết bị, bánh kẹo, năng lượng điện…

Hiện trung bình lượng phương tiện thông quan tại cửa khẩu là hơn 470 xe/ngày, trong đó xuất khẩu 240 xe/ngày, nhập khẩu 230 xe/ngày.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cần sớm sửa chữa cầu treo Tả Ngảo

Cần sớm sửa chữa cầu treo Tả Ngảo

Cầu treo Tả Ngảo, xã Bát Xát bị tuột dây cáp đã ảnh hưởng đến lưu thông của khoảng 100 hộ dân. Hiện, lực lượng chức năng đã căng dây cảnh báo và phân luồng lưu thông đối với người và phương tiện để đảm bảo an toàn.

9X chinh phục thành công ngành F&B

9X chinh phục thành công ngành F&B

Từ một người mới chập chững bước vào kinh doanh, cô gái “9X” Đặng Hương Giang ở phường Yên Bái đã đồng sáng lập và sở hữu 3 cửa hàng kinh doanh ngành F&B (thực phẩm và đồ uống).

Chuyển biến mới trong cách nghĩ, cách làm của nông dân Púng Luông

Chuyển biến mới trong cách nghĩ, cách làm của nông dân Púng Luông

Đến với xã vùng cao Púng Luông (tỉnh Lào Cai), sẽ thấy diện mạo nông thôn có nhiều đổi thay. Nương ngô, ruộng lúa kém hiệu quả được thay thế bằng vườn cây ăn quả xanh tốt. Các trang trại chăn nuôi quy mô và mô hình du lịch cộng đồng phát triển. Tư duy sản xuất của người dân có chuyển biến rõ rệt, từ sản xuất nhỏ lẻ sang hướng hàng hóa gắn với nhu cầu thị trường.

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Nhiệm kỳ 2025-2030, Tả Phìn xác định đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và nông thôn theo hướng bền vững, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương; phát triển sản phẩm nông nghiệp chất lượng, hiệu quả, gắn với liên kết chuỗi giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ. Trong đó, phát triển nông nghiệp công nghệ cao được xác định là chiến lược, nhằm góp phần thay đổi diện mạo và nâng cao đời sống của người dân xã Tả Phìn.

Sức sống mới ở Thác Tiên

Sức sống mới ở Thác Tiên

Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ từ các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), đặc biệt là Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình 1719), thôn Thác Tiên, xã Mỏ Vàng đã vươn mình mạnh mẽ với diện mạo mới, sức sống mới.

Người giữ rừng ở Quy Mông

Người giữ rừng ở Quy Mông

Hành trình vươn lên trong cuộc sống sau chiến tranh, nhiều cựu chiến binh (CCB) không chỉ là những người lính dũng cảm năm xưa mà còn là những tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường hôm nay. Giữa bạt ngàn rừng xanh Quy Mông, có một người như vậy, đó là ông Triệu Tiến Châu. Từ đôi bàn tay lao động đã vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương, hơn thế còn góp phần giữ gìn những cánh rừng, để “lá phổi” của quê hương thêm xanh.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

fb yt zl tw