Giá thực phẩm trên toàn cầu tăng lên mức cao nhất trong 2 năm

Theo hãng tin Bloomberg, chỉ số giá hàng hóa thô của Liên hợp quốc trong tháng 4/2025 đạt 128,3, tăng 1% so với tháng trước đó, đưa giá cả lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2023.

Trong tháng Tư vừa qua, giá thực phẩm toàn cầu đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm, cho thấy những yếu tố bất ổn liên quan đến chính sách thuế quan của Mỹ đang bắt đầu gây sức ép lên thương mại quốc tế.

Theo hãng tin Bloomberg, chỉ số giá hàng hóa thô của Liên hợp quốc trong tháng 4/2025 đạt 128,3, tăng 1% so với tháng trước đó, đưa giá cả lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2023.

Mặc dù thấp hơn nhiều so với mức đỉnh năm 2022, song mức tăng này phản ánh khả năng giá thực phẩm có thể tăng trở lại sau một thời gian giảm.

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp (FAO) của Liên hợp quốc nhận định rằng “biến động tiền tệ đã tác động đến diễn biến giá cả trên thị trường toàn cầu, trong khi các điều chỉnh về chính sách thuế quan làm gia tăng sự bất ổn của thị trường.”

ngu-coc-tang-can.jpg
Giá ngũ cốc cũng đồng loạt tăng.

Trong khi đó, giá ngũ cốc, thịt và sữa đồng loạt tăng cũng đẩy chỉ số này lên cao hơn.

Biến động giá đối với hàng hóa nông sản, xuất phát từ các động thái thuế quan của Tổng thống Donald Trump và các biện pháp đáp trả từ các đối tác thương mại của Mỹ, đã được cảnh báo vào đầu năm nay.

Dù một số loại thuế đã được tạm hoãn trong 90 ngày, song thị trường toàn cầu vẫn đang chịu tác động từ chính sách thuế quan đối ứng của Mỹ trong những tuần gần đây.

Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Việt trước cuộc đua thanh toán xuyên biên giới

Doanh nghiệp Việt trước cuộc đua thanh toán xuyên biên giới

Thanh toán xuyên biên giới đang trở thành động lực chính thúc đẩy thương mại điện tử, du lịch và dịch vụ toàn cầu. Việt Nam nổi lên như một thị trường năng động, nhưng để tận dụng cơ hội bứt phá, doanh nghiệp cần nhanh chóng thích ứng với xu hướng thanh toán số quốc tế.

Livestream và video ngắn "chiếm sóng" trên sàn thương mại điện tử

Livestream và video ngắn "chiếm sóng" trên sàn thương mại điện tử

Chỉ trong nửa đầu năm 2025, thương mại điện tử Việt Nam đạt hơn 222 nghìn tỷ đồng giao dịch, với sự bứt phá mạnh mẽ của livestream và video ngắn. Hành vi “xem và mua” đang nhanh chóng phổ biến, đưa thương mại qua nội dung trở thành xu hướng chủ đạo của thị trường bán lẻ trực tuyến.

fb yt zl tw