Giá thực phẩm trên toàn cầu tăng lên mức cao nhất trong 2 năm

Theo hãng tin Bloomberg, chỉ số giá hàng hóa thô của Liên hợp quốc trong tháng 4/2025 đạt 128,3, tăng 1% so với tháng trước đó, đưa giá cả lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2023.

Trong tháng Tư vừa qua, giá thực phẩm toàn cầu đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm, cho thấy những yếu tố bất ổn liên quan đến chính sách thuế quan của Mỹ đang bắt đầu gây sức ép lên thương mại quốc tế.

Theo hãng tin Bloomberg, chỉ số giá hàng hóa thô của Liên hợp quốc trong tháng 4/2025 đạt 128,3, tăng 1% so với tháng trước đó, đưa giá cả lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2023.

Mặc dù thấp hơn nhiều so với mức đỉnh năm 2022, song mức tăng này phản ánh khả năng giá thực phẩm có thể tăng trở lại sau một thời gian giảm.

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp (FAO) của Liên hợp quốc nhận định rằng “biến động tiền tệ đã tác động đến diễn biến giá cả trên thị trường toàn cầu, trong khi các điều chỉnh về chính sách thuế quan làm gia tăng sự bất ổn của thị trường.”

ngu-coc-tang-can.jpg
Giá ngũ cốc cũng đồng loạt tăng.

Trong khi đó, giá ngũ cốc, thịt và sữa đồng loạt tăng cũng đẩy chỉ số này lên cao hơn.

Biến động giá đối với hàng hóa nông sản, xuất phát từ các động thái thuế quan của Tổng thống Donald Trump và các biện pháp đáp trả từ các đối tác thương mại của Mỹ, đã được cảnh báo vào đầu năm nay.

Dù một số loại thuế đã được tạm hoãn trong 90 ngày, song thị trường toàn cầu vẫn đang chịu tác động từ chính sách thuế quan đối ứng của Mỹ trong những tuần gần đây.

Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

9 tháng năm 2025, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Cùng với đó, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy phát triển các dịch vụ số an toàn, thuận tiện, minh bạch hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, thị trường trong nước đã chứng minh vai trò “trụ đỡ” cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

Tại chợ Sa Pa, những năm gần đây, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đã không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sự xuất hiện của các tiểu thương đến từ Lào và Thái Lan, những người không chỉ nhập khẩu sản phẩm mà còn tham gia vào quá trình bán hàng online qua livestream.

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

fb yt zl tw