Giá bán SJC cao nhất trong 2 tháng qua, giá USD "chợ đen" tăng mạnh

Giá vàng SJC trưa 27/2 bán ra vượt mốc 79,50 triệu đồng, tăng 500.000 đồng/lượng so với chiều phiên 26/2, khoảng cách giá mua và bán vẫn chênh nhau cao 2 triệu đồng/lượng được các doanh nghiệp cho là để giảm thiểu rủi ro. Nhưng điều này khiến người mua chịu nhiều thiệt thòi.

Giá vàng trưa 27/2 ở thị trường trong nước duy trì mốc cao đối với cả vàng SJC lẫn vàng nhẫn.

Theo khảo sát của báo Tin tức, giá vàng ở mức 79,5 triệu đồng, cao nhất 2 tháng qua. Cụ thể: Giá vàng SJC Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng mua vào 77,50 triệu đồng/lượng, bán ra từ 79,50 - 79,52 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng bán ra so với phiên trước.

Tại hệ thống Doji, khoảng cách giá mua và bán là 2 triệu đồng/lượng, giao dịch 77,45 - 79,45 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng so với chiều 26/2. Tương tự với mức tăng 500.000 đồng/lượng so với phiên trước, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch là 77,55 - 79,40 triệu đồng/lượng. Độ vênh giá SJC bán ra so với mua vào là 1,85 triệu đồng/lượng.

Giá nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long Bảo Tín Minh Châu giao dịch 64,98 - 66,08 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chiều 26/2. Giá mua vào và bán ra chênh 1,1 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn được dự đoán sắp phá vỡ mức kỷ lục 66,15 triệu đồng/lượng vào đầu tháng 2/2024. Người dân có xu hướng tìm mua vàng nhẫn đầu tư nhiều hơn vàng miếng SJC.

Trên thị trường quốc tế sáng sớm 27/2 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giảm 6 USD/ounce so với cùng thời điểm hôm trước, giao dịch tại mức 2.030 USD/ounce trong bối cảnh trái phiếu của Mỹ tăng lãi suất trở nên hấp dẫn với nhà đầu tư. Bên cạnh đó, thị trường chờ đợi về dữ liệu lạm phát của Mỹ để biết được tiến trình cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Tỷ giá USD trên thị trường tự do sáng 27/2 tăng mạnh. Đồng USD giao dịch (mua - bán) quanh mức 25.237 - 25.287 đồng/USD, tăng 56 đồng/USD chiều mua vào và tăng 66 đồng/USD chiều bán ra so với sáng 26/2.

Theo chuyên gia kinh tế, PGS TS Đinh Trọng Thịnh, những ngày gần đây, việc tỷ giá hối đoái USD/VND liên tục tăng vừa mang tính chu kỳ vừa bị tác động của thị trường thế giới. Tại Việt Nam, ở thời điểm cuối năm thông thường do hoạt động xuất nhập khẩu gia tăng nên nhu cầu về ngoại tệ của các doanh nghiệp lên cao.

“Tuy nhiên, mức tăng này không quá lớn và không đáng lo trong bối cảnh hiện nay đối với Việt Nam”, ông Đinh Trọng Thịnh cho biết. Bên cạnh đó, chênh lệch lãi suất giữa VND với USD dù đã được thu hẹp nhưng vẫn còn mức chênh lệch. Giá USD thế giới liên tục tăng còn là do nhà đầu tư không còn kỳ vọng mạnh vào việc Cục Dự trữ Liên bang (FED) sẽ sớm giảm lãi suất như trước. Hàng loạt dữ liệu cho thấy hoạt động kinh tế của Mỹ vẫn phục hồi mặc dù lãi suất ở mức cao nhất trong nhiều thập niên khiến thị trường giảm bớt kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất bắt đầu ngay từ tháng 3/2024.

TTXVN/Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, thị trường trong nước đã chứng minh vai trò “trụ đỡ” cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

Tại chợ Sa Pa, những năm gần đây, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đã không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sự xuất hiện của các tiểu thương đến từ Lào và Thái Lan, những người không chỉ nhập khẩu sản phẩm mà còn tham gia vào quá trình bán hàng online qua livestream.

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

fb yt zl tw