Gần 4 vạn học sinh Lào Cai nhận phân bổ trên 2.800 tấn gạo

Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Vĩnh Phú và khu vực Hải Hưng xuất cấp hơn 2.800 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Lào Cai.

Bà Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định số 2396 về việc tiếp nhận, phân bổ gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ học sinh học kỳ I năm học 2024 - 2025.

Hơn 37.000 học sinh của tỉnh Lào Cai sẽ được hưởng hỗ trợ trong năm học này.
Hơn 37.000 học sinh của tỉnh Lào Cai sẽ được hưởng hỗ trợ trong năm học này.

Theo quyết định trên, hơn 37.000 học sinh của tỉnh Lào Cai sẽ được hưởng chế độ hỗ trợ năm học 2024 - 2025. Trong đó, huyện Bát Xát có 7.680 học sinh và huyện Bắc Hà có 7.795 học sinh là 2 huyện có số lượng học sinh được hỗ trợ lớn nhất.

Tỉnh Lào Cai sẽ tiếp nhận, phân bổ hơn 2.800 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia do Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Vĩnh Phú và khu vực Hải Hưng xuất cấp.

Lào Cai là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất do mưa lũ.
Lào Cai là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất do mưa lũ.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và ảnh hưởng của hoàn lưu bão, Lào Cai là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất. Theo số liệu thống kê của UBND tỉnh Lào Cai, đến thời điểm hiện tại, mưa lũ đã khiến 129 người chết, hơn 10.000 ngôi nhà bị thiệt hại, nhiều tuyến giao thông quan trọng vẫn đang bị chia cắt. Ước tổng thiệt hại trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai gần 6.000 tỷ đồng.

Hiện nay, tỉnh Lào Cai đang bước sang giai đoạn khắc phục, phục hồi và tái thiết trên tất cả các lĩnh vực.

Theo vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw