Festival Phở quy tụ các thương hiệu phở ba miền bắc - trung - nam

Chương trình “Festival Phở năm 2025” nhằm quảng bá hình ảnh “Phở Hà Nội” sẽ được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long. Chương trình sẽ có hơn 50 gian hàng, quy tụ các thương hiệu phở nổi tiếng cả ba miền.

3.jpg
Robot nấu phở - một nét mới của di sản phở trong thời đại số.

Ngày 3/4, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 19/KH-VP về tổ chức Chương trình “Festival Phở năm 2025” nhằm quảng bá hình ảnh “Phở Hà Nội” được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, góp phần phát triển lĩnh vực Công nghiệp văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Chương trình Festival Phở 2025 sẽ quy tụ hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp, thương hiệu ẩm thực phở của ba miền bắc-trung-nam tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long (Khu vực quảng trường Đoan Môn), số 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội.

Các doanh nghiệp và thương hiệu được lựa chọn, thẩm định kỹ lưỡng, bảo đảm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm; chương trình sẽ là cầu nối không gian giúp tôn vinh, gắn kết giữa các doanh nghiệp, làng nghề, thương hiệu để quảng bá ẩm thực tới người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và bạn bè quốc tế.

Chương trình sẽ đem tới những món phở đặc trưng của Thành phố nói riêng và sự đa dạng về phở của các vùng miền trên cả nước nói chung.

Chương trình do Trung tâm Hội nghị Thành phố phối hợp cùng Sở Du lịch, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Báo Nhân Dân tổ chức. Trong đó, Báo Nhân Dân là đơn vị bảo trợ truyền thông.

Chương trình gồm nhiều hoạt động, nhiều không gian trưng bày, trải nghiệm. Trong đó, Không gian trải nghiệm ẩm thực phở và tham quan các gian hàng sẽ giới thiệu không gian phở Hà Nội, phở Nam Định, phở vùng cao…; các câu chuyện về di sản phở; khu trải nghiệm và chế biến phở…

pho-2-2597-4885.jpg
Festival Phở 2024 tại Hà Nội thu hút đông đảo người dân và du khách đến thăm quan, thưởng thức.

Không gian giới thiệu văn hoá, truyền thống của phở sẽ giới thiệu phở xưa, phở nay; gia vị phở… Ngoài ra, còn có không gian giới thiệu trà sen Tây Hồ, bia mậu dịch, hàng quẩy đặc trưng của phố cổ Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình còn có tọa đàm giữa chuyên gia và nghệ nhân (hành trình phát triển từ món ăn truyền thống đến di sản quốc gia và di sản thế giới, bảo tồn di sản phở và quảng bá phở Việt ra thế giới, nhượng quyền thương hiệu đưa phở Việt ra khắp thế giới…); các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố.

Ngoài thông tin trên báo chí, điểm mới trong công tác truyền thông năm nay là các hoạt động sẽ được thông tin trên nhiều nền tảng thông tin khác như: Ứng dụng iHanoi; trên các trang mạng, fanpage Chương trình Festival Phở 2025, các nền tảng truyền thông số như Tiktok, Youtube, KOL/KOC….

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội là đầu mối chủ trì, phối hợp các Sở, ban, ngành Thành phố; UBND quận Ba Đình, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long-Hà Nội, Báo Nhân Dân và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình Festival Phở năm 2025.

Chương trình được khai mạc vào tối 18/4 và kết thúc vào ngày 20/4.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Việc Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng từ tháng 6/2025 mở ra “cuộc cách mạng du lịch” thực thụ cho thành phố sông Hàn. Đà Nẵng sẵn sàng vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu dành cho du khách cao cấp, đặc biệt là từ thị trường Trung Đông giàu tiềm năng.

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Trên chiếc ghế đá ven hồ Gươm, một cô sinh viên Việt Nam đang say sưa kể cho vị khách Ba Lan về truyền thuyết Rùa Vàng. Không giáo án, không kịch bản, người hướng dẫn viên mang đến cho du khách sự háo hức và nụ cười sảng khoái. Khoảnh khắc giản dị ấy chính là lát cắt chân thực của Hanoi Free Tour Guides (HFTGs) – nơi những người trẻ góp phần làm mới diện mạo du lịch Thủ đô bằng sự thân thiện, gần gũi.

fb yt zl tw