Duy trì ổn định hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa trong ngày nghỉ lễ

Mỗi ngày có hơn 250 xe thông quan xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

HQ2.jpg
Hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

Theo lãnh đạo Cục Hải quan Lào Cai, nhằm hỗ trợ tối đa cho hoạt động xuất - nhập khẩu của doanh nghiệp trong những ngày nghỉ lễ, từ ngày 29/4 đến 3/5, Cục Hải quan Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, nhất là Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai và Chi cục Hải quan ga đường sắt quốc tế Lào Cai bố trí cán bộ, công chức túc trực đủ quân số, bộ phận trực theo quy định như ngày bình thường, giải quyết thủ tục hải quan để đảm bảo không ách tắc hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn, đồng thời góp phần tăng thu ngân sách.

Theo đó, các đơn vị thực hiện nghiêm chế độ báo cáo ngày để lãnh đạo cục nắm được tình hình hoạt động cũng như kịp thời chỉ đạo giải quyết khi có khó khăn, vướng mắc phát sinh.

HQ1.jpg
Làm thủ tục hải quan cho doanh nghiệp tại Chi Cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Ông Phạm Văn Phúc, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết: Hiện nay, hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành duy trì ổn định với hơn 250 xe thông quan mỗi ngày. Do vậy, dù là ngày nghỉ lễ nhưng đơn vị vẫn duy trì đảm bảo 80% quân số như ngày thường để thực hiện nhiệm vụ. Các lực lượng chức năng tại cửa khẩu cùng phối hợp và bố trí đủ về nhân lực và trang thiết bị trực... nên hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành trong ngày nghỉ lễ duy trì ổn định.

HQ3.jpg
Cán bộ, công chức Chi cục Hải quan ga đường sắt quốc tế Lào Cai tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp qua hệ thống trực truyến.

Còn Chi cục Hải quan ga đường sắt quốc tế Lào Cai đã phân công trực thực hiện nhiệm vụ với hơn 70% quân số của đơn vị, đảm bảo tạo điều kiện tối đa để hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành diễn ra thông suốt.

Thống kê của Cục Hải quan Lào Cai đến cuối tháng 4/2023, các đơn vị trực thuộc đã làm thủ tục xuất - nhập khẩu cho hơn 400 doanh nghiệp, 16.688 tờ khai, trong đó 6.752 tờ khai xuất khẩu, 9.936 tờ khai nhập khẩu. Số ô tô xuất - nhập cảnh là 28.613 lượt, trong đó xe Trung Quốc 18.368 lượt, xe Việt Nam là 10.245 lượt; có 262 lượt chuyến tàu xuất - nhập cảnh. Số thu ngân sách đạt 263,5 tỷ đồng, bằng 17,6% chỉ tiêu Bộ Tài chính (1.500 tỷ đồng), bằng 11,2% chỉ tiêu HĐND tỉnh Lào Cai giao (2.350 tỷ đồng).

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Bưởi da xanh đang là cây trồng mũi nhọn, góp phần nâng cao thu nhập và hình thành thương hiệu nông sản đặc trưng của phường Trung Tâm, tỉnh Lào Cai. Những năm gần đây, địa phương đẩy mạnh mở rộng diện tích, chuẩn hóa quy trình sản xuất và kết nối thị trường, tạo động lực quan trọng phát triển kinh tế nông nghiệp.

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Tại xã Púng Luông, chè Shan tuyết từ lâu đã là sản phẩm nổi tiếng của địa phương. Khi được chứng nhận OCOP, cây chè trở thành nông sản chủ lực, tạo thương hiệu và sinh kế bền vững giúp người dân vùng cao vươn lên thoát nghèo. Để giữ vững và nâng tầm thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Púng Luông đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ duy trì vùng nguyên liệu, cải tiến quy trình sản xuất đến mở rộng thị trường tiêu thụ.

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh các đô thị nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu, việc xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động đô thị xanh được coi là kim chỉ nam, định hướng quan trọng, đảm bảo sự hài hoà giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

Năm 2025, Lào Cai đặt mục tiêu “tăng tốc, bứt phá”, hướng tới mục tiêu tăng trưởng GRDP 8,5% và hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược, nhất là các công trình giao thông liên vùng được coi là động lực mở ra dư địa phát triển mới sau hợp nhất. Tuy vậy, nhiều dự án trọng điểm vẫn chậm so với yêu cầu, mà “điểm nghẽn” lớn nhất là công tác giải phóng mặt bằng.

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Những năm gần đây, nhiều địa phương trong tỉnh đã chủ động tìm hướng đi mới trong phát triển nông nghiệp, đa dạng sinh kế, tận dụng lợi thế đất đai và khí hậu để nâng cao thu nhập, hướng tới phát triển kinh tế bền vững cho người dân.

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Trong những năm gần đây, xã Pha Long đã chủ động và quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo chuyển biến rõ nét trong đời sống của người dân.

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Xã Bảo Yên được thành lập trên cơ sở sáp nhập các xã Yên Sơn, Lương Sơn, Xuân Thượng và thị trấn Phố Ràng, là khu vực trung tâm, có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Yên cũ. Tuy nhiên những nút thắt về hạ tầng giao thông kết nối đang khiến địa phương này chưa phát huy tiềm năng, lợi thế, chưa phát huy hết vai trò là hạt nhân phát triển của vùng.

Gia nhập thị trường tín chỉ các-bon: Tìm lời giải cho bài toán khó

Sở hữu độ che phủ rừng lên tới 61,5% cùng hệ sinh thái đa dạng bậc nhất Tây Bắc, Lào Cai đang đứng trước cơ hội thu “tỷ đô” từ thị trường tín chỉ các-bon. Tuy nhiên, để biến những cánh rừng thành nguồn tài chính “xanh” bền vững, tỉnh Lào Cai phải giải quyết bài toán về hoàn thiện khung pháp lý, hạ tầng kỹ thuật và thay đổi tư duy của những người đang ngày đêm bám đất, giữ rừng.

fb yt zl tw