Du lịch Tết 2025: Top điểm đến được du khách Việt yêu thích trong và ngoài nước

Kỳ nghỉ dưỡng Tết Ất Tỵ năm nay, du khách Việt có xu hướng kết hợp những địa điểm quen thuộc vốn được yêu thích với nhiều điểm đến mới mẻ hơn, từ cao nguyên mát mẻ tới thành phố biển sôi động...

Kỳ nghỉ dưỡng Tết Ất Tỵ năm nay, du khách Việt có xu hướng kết hợp những địa điểm quen thuộc vốn được yêu thích với nhiều điểm đến mới mẻ hơn, từ cao nguyên mát mẻ tới thành phố biển sôi động...

Một góc Đà Lạt, thành phố được du khách Việt ưa thích cho kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2025.
Một góc Đà Lạt, thành phố được du khách Việt ưa thích cho kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2025.

Đã đặt vé cả gia đình bao gồm hai vợ chồng và 3 con đi Đà Lạt dịp Tết sắp tới, chị Mai Phương (46 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) cho biết mặc dù đây không phải điểm đến mới của cả nhà nhưng vẫn “chốt” đi lại. Bởi muốn trải nghiệm những homestay mới có gu với các chương trình âm nhạc hay được mọi người nói đến nhiều thời gian qua.

Thực tế, không chỉ gia đình chị Phương mà rất đông du khách Việt đang có xu hướng “trở lại chốn cũ” mùa Tết 2025. Xu hướng này cũng đúng với kết quả khảo sát của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com vừa công bố. Đại diện nền tảng cũng tiết lộ những điểm đến phổ biến và mới mẻ mà khách du lịch Việt đang tìm kiếm cho kỳ nghỉ Tết sắp tới.

Chia sẻ về xu hướng xê dịch dịp Tết Nguyên Đán 2025 của người Việt, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, ông Varun Grover cho hay: “Mùa Tết năm nay, du khách Việt đang viết lại cẩm nang du lịch của mình. Họ có xu hướng kết hợp những địa điểm quen thuộc, vốn được yêu thích với nhiều điểm đến mới mẻ hơn. Cho dù là vùng cao nguyên mát mẻ, thành phố biển sôi động hay nghỉ dưỡng yên tĩnh, có thể thấy du khách Việt Nam đang tìm kiếm những điểm đến cho phép họ kết nối với thiên nhiên, với những người thân yêu và với chính bản thân họ.”

Theo đó, khí hậu mát mẻ và điểm đến ven biển là những điểm du lịch nội địa được du khách Việt lựa chọn nhiều trong mùa Tết Ất Tỵ.

Đà Lạt tiếp tục dẫn đầu danh sách các điểm đến nội địa yêu thích nhất với mức tăng trưởng 300% về lượt tìm kiếm so với năm trước. Thành phố cao nguyên thơ mộng mang đến cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, thời tiết mát mẻ và không gian yên bình, lý tưởng để thư giãn.

Phú Quốc vẫn thu hút những du khách yêu thích biển và các môn thể thao dưới nước.
Phú Quốc vẫn thu hút những du khách yêu thích biển và các môn thể thao dưới nước.

Các điểm đến ven biển như Nha Trang và Phú Quốc vẫn thu hút những du khách yêu thích biển và các môn thể thao dưới nước. Trong khi đó, các thành phố lớn như Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội tiếp tục là lựa chọn phổ biến của nhiều khách du lịch nhờ bề dày lịch sử, văn hóa sôi động và nền ẩm thực phong phú.

Với những ai tìm kiếm một không gian yên bình, Vũng Tàu mang lại trải nghiệm thư giãn với bờ biển yên bình. Hội An và Sa Pa cũng là những lựa chọn lý tưởng để khám phá các ngôi chùa cổ kính, cảnh sắc thơ mộng và di sản văn hóa đa dạng.

75% du khách Việt Nam cho biết họ mong muốn khám phá các điểm đến vào thời điểm mát mẻ trong ngày. Vì thế các địa điểm du lịch nội địa trên là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng và các hoạt động phiêu lưu. Điều đó góp phần làm nên một kỳ nghỉ Tết đáng mong chờ.

Ông Varun Grover cho biết 10 địa điểm trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất từ ngày 24/1-9/02/2025 xếp theo thứ tự ưu tiên bao gồm: Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Hà Nội, Mũi Né, Hội An, Sa Pa.

Thái Lan có đến 3 địa điểm được du khách Việt lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ tết Ất Tỵ.
Thái Lan có đến 3 địa điểm được du khách Việt lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ tết Ất Tỵ.

Với các điểm đến quốc tế, Đông Nam Á tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt nhờ ưu thế về vị trí địa lý, văn hóa và chính sách miễn thị thực. Theo đó, thành phố Bangkok (Thái Lan) sôi động tiếp tục dẫn đầu danh sách điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất với mức tăng trưởng 100% về lượt tìm kiếm so với cùng kỳ năm ngoái. Theo sau là Tokyo (Nhật Bản) và Phuket (Thái Lan).

Ngoài ra, ngày càng nhiều du khách Việt Nam quan tâm đến những trải nghiệm mới lạ hơn, với sự xuất hiện của Dubai (UAE) trong danh sách các điểm đến được yêu thích, tăng 80% về lượt tìm kiếm so với năm trước.

Theo lượt tìm kiếm cho quãng thời gian từ 24/1 - 9/02/2025, top 10 điểm đến xuất ngoại được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất lần lượt gồm: Bangkok (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản), Phuket (Thái Lan), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Chiangmai (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), Ubud (Indonesia), Dubai (UAE).

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

Không bắt đầu bằng hành trình check-in hay cà phê sáng sang chảnh, chuyến đi của nhóm bạn trẻ “đi cùng Mây” khởi đầu bằng… một nồi phở nghi ngút khói giữa vùng cao Bắc Hà. Trong căn bếp mộc mạc ở thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình, những bạn trẻ tự tay nấu từng bát phở nóng để trao tặng các em nhỏ - những đứa trẻ chưa quen với mùi vị của một bữa sáng đủ đầy.

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

fb yt zl tw