Du lịch Lào Cai cần tạo ra sự khác biệt để thu hút khách

Sáng 30/7, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đã thăm và làm việc với Sở Du lịch Lào Cai.

baolaocai5.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ An Phong đã chia sẻ với Sở Du lịch Lào Cai nhiều kinh nghiệm quý trong phát triển du lịch tại một số địa phương trong và ngoài nước mà đồng chí đã đến, trải nghiệm.

Theo Thứ trưởng Hồ An Phong, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có tính chất liên ngành, liên tỉnh, trong đó, "linh hồn" của du lịch phải là văn hóa; du lịch muốn phát triển thì phải gắn liền với quảng bá văn hóa. Để phát triển du lịch, trước tiên cần phải có ý tưởng tốt, có cách thu hút đầu tư để triển khai ý tưởng sao cho hiệu quả; cần đổi mới công tác xúc tiến du lịch, bám sát các doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả quảng bá du lịch…

Đối với tỉnh Lào Cai, để du lịch phát triển hiệu quả, bền vững phải đi lên từ những cái đã có, sẵn có. Trên cơ sở đó tạo ra sự khác biệt, độc đáo các sản phẩm du lịch để thu hút khách.

baolaocai4.jpg
Lãnh đạo Sở Du lịch Lào Cai phát biểu tại buổi làm việc.

Theo Sở Du lịch tỉnh Lào Cai, tổng lượng khách đến tỉnh 7 tháng năm 2024 đạt 4.837.911 lượt (trong đó: khách quốc tế 487.580 lượt, khách nội địa 4.350.331 lượt) bằng 56,92% so với kế hoạch năm 2024 (8.500.000 lượt), tăng 11,22% so với lũy kế cùng kỳ năm 2023 (4.349.933 lượt).

Tổng thu từ khách du lịch đạt 15.851 tỷ đồng, bằng 58,27% so với kế hoạch năm (27.200 tỷ đồng), tăng 14,05 % so với lũy kế cùng kỳ năm 2023 (13.898 tỷ đồng).

baolaocai3.jpg
Sở Du lịch Lào Cai tặng Thứ trưởng Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong món quà lưu niệm - là sản phẩm du lịch của tỉnh.

Nhiệm vụ trọng tâm tháng 8, Sở Du lịch sẽ đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá; xây dựng kế hoạch, tổ chức đoàn Famtrip, Hội thảo phát triển sản phẩm du lịch kết nối di sản giữa các tỉnh Lai Châu – Lào Cai – Hà Giang; tiếp tục triển khai hợp phần xây dựng trung tâm diễn giải văn hóa – du lịch tại dinh Hoàng A Tưởng (Bắc Hà) theo tư vấn chuyên gia Pháp; xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện tổ chức các sản phẩm du lịch…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Du lịch golf Việt Nam 'hút khách' Hàn Quốc, Đài Loan

Du lịch golf Việt Nam 'hút khách' Hàn Quốc, Đài Loan

Trung bình mỗi năm, lượng khách Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) đến Việt Nam để trải nghiệm du lịch golf ghi nhận mức tăng trưởng từ 10-15%. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng nếu chính sách visa thuận lợi được tiếp tục duy trì và mở rộng.

Lào Cai sẵn sàng đón khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Lào Cai sẵn sàng đón khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, dự kiến lượng du khách đến Lào Cai tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước. Các địa phương trọng điểm du lịch như Sa Pa, Mường Lò, Trạm Tấu, Mù Cang Chải đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động văn hoá hấp dẫn, chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng phục vụ khách tham quan, nghỉ dưỡng.

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga

Trong những năm qua, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga phát triển rất tích cực. Trong lĩnh vực du lịch, Việt Nam là một trong 7 điểm đến hàng đầu của khách du lịch Nga, ngược lại Nga được xác định là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam tại khu vực Đông Âu.

Tân Sơn Nhất tăng chuyến, phục vụ 125.000 khách/ngày dịp Quốc khánh

Tân Sơn Nhất tăng chuyến, phục vụ 125.000 khách/ngày dịp Quốc khánh

Dịp cao điểm Quốc khánh 2/9, dự kiến lượng khách đi và đến tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất - TPHCM đạt trung bình khoảng 125.000 lượt/ngày. Hai ngày cao điểm nhất là 30/8 và 2/9, lượng khách dự kiến chạm mốc 130.000 lượt/ngày, có 750 chuyến bay/ngày đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Quảng Ninh chú trọng phát triển du lịch MICE

Quảng Ninh chú trọng phát triển du lịch MICE

Ngày 21/8, tại Cảng tàu quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ đón đoàn 600 khách du lịch đa quốc gia theo loại hình du lịch kết hợp hoạt động hội nghị, hội thảo (MICE).

Kết nối di sản, mở lối trải nghiệm xanh

Kết nối di sản, mở lối trải nghiệm xanh

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tận dụng lợi thế hạ tầng và hướng tới phát triển bền vững, Hà Nội đã mắt hai sản phẩm du lịch đường sắt mới: The Hanoi Train “Hà Nội 5 cửa ô” và Hành trình xanh cùng Hà Nội Metro.

Du lịch rừng và lời cảnh tỉnh cho những ai ưa thích mạo hiểm

Du lịch rừng và lời cảnh tỉnh cho những ai ưa thích mạo hiểm

Vừa qua, vụ việc một du khách nam tử vong tại Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) đã trở thành một lời cảnh tỉnh đối với những ai còn có tâm lý chủ quan khi du lịch rừng. Nhìn lại cả những vụ việc đã từng xảy ra trước đó, có thể nói rừng không chỉ là thiên đường khám phá mà còn là nơi rập rình nhiều hiểm...

45 học viên được nâng cao kỹ năng marketing số và an toàn thông tin

Lào Cai: 45 học viên được nâng cao kỹ năng marketing số và an toàn thông tin

Ngày 19/8, tại phường Sa Pa, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam thuộc Ban Chấp hành Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức khóa đào tạo “Nâng cao kỹ năng marketing số và an toàn thông tin cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ”.

fb yt zl tw