Du lịch Lào Cai cần tạo ra sự khác biệt để thu hút khách

Sáng 30/7, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đã thăm và làm việc với Sở Du lịch Lào Cai.

baolaocai5.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ An Phong đã chia sẻ với Sở Du lịch Lào Cai nhiều kinh nghiệm quý trong phát triển du lịch tại một số địa phương trong và ngoài nước mà đồng chí đã đến, trải nghiệm.

Theo Thứ trưởng Hồ An Phong, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có tính chất liên ngành, liên tỉnh, trong đó, "linh hồn" của du lịch phải là văn hóa; du lịch muốn phát triển thì phải gắn liền với quảng bá văn hóa. Để phát triển du lịch, trước tiên cần phải có ý tưởng tốt, có cách thu hút đầu tư để triển khai ý tưởng sao cho hiệu quả; cần đổi mới công tác xúc tiến du lịch, bám sát các doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả quảng bá du lịch…

Đối với tỉnh Lào Cai, để du lịch phát triển hiệu quả, bền vững phải đi lên từ những cái đã có, sẵn có. Trên cơ sở đó tạo ra sự khác biệt, độc đáo các sản phẩm du lịch để thu hút khách.

baolaocai4.jpg
Lãnh đạo Sở Du lịch Lào Cai phát biểu tại buổi làm việc.

Theo Sở Du lịch tỉnh Lào Cai, tổng lượng khách đến tỉnh 7 tháng năm 2024 đạt 4.837.911 lượt (trong đó: khách quốc tế 487.580 lượt, khách nội địa 4.350.331 lượt) bằng 56,92% so với kế hoạch năm 2024 (8.500.000 lượt), tăng 11,22% so với lũy kế cùng kỳ năm 2023 (4.349.933 lượt).

Tổng thu từ khách du lịch đạt 15.851 tỷ đồng, bằng 58,27% so với kế hoạch năm (27.200 tỷ đồng), tăng 14,05 % so với lũy kế cùng kỳ năm 2023 (13.898 tỷ đồng).

baolaocai3.jpg
Sở Du lịch Lào Cai tặng Thứ trưởng Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong món quà lưu niệm - là sản phẩm du lịch của tỉnh.

Nhiệm vụ trọng tâm tháng 8, Sở Du lịch sẽ đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá; xây dựng kế hoạch, tổ chức đoàn Famtrip, Hội thảo phát triển sản phẩm du lịch kết nối di sản giữa các tỉnh Lai Châu – Lào Cai – Hà Giang; tiếp tục triển khai hợp phần xây dựng trung tâm diễn giải văn hóa – du lịch tại dinh Hoàng A Tưởng (Bắc Hà) theo tư vấn chuyên gia Pháp; xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện tổ chức các sản phẩm du lịch…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

Men lá của người Tày Mường Kem

Men lá của người Tày Mường Kem

Trong căn bếp nhỏ nơi góc bản Mường Kem, hương thơm từ những chiếc bánh men quyện cùng mùi khói bếp, làm ai bước vào đây cũng không nỡ rời đi... Đó là hương vị đặc trưng của men lá - "linh hồn" trong mỗi chum rượu nếp, đã gắn bó lâu đời với cuộc sống của đồng bào Tày.

Lúa chín vàng, thơm ngát ở ngôi làng Việt đẹp nhất châu Á

Lúa chín vàng, thơm ngát ở ngôi làng Việt đẹp nhất châu Á

Những ngày này, tại xã Tả Van, tỉnh Lào Cai, những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa chín vàng. Sắc lúa vàng rực rỡ phủ kín các bản du lịch cộng đồng như Tả Van Giáy 1, Tả Van Giáy 2, Tả Van Mông, Hòa Sử Pán, Thào Hồng Dến... tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động, quyến rũ.

fb yt zl tw