Du lịch Lào Cai cần tạo ra sự khác biệt để thu hút khách

Sáng 30/7, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đã thăm và làm việc với Sở Du lịch Lào Cai.

baolaocai5.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ An Phong đã chia sẻ với Sở Du lịch Lào Cai nhiều kinh nghiệm quý trong phát triển du lịch tại một số địa phương trong và ngoài nước mà đồng chí đã đến, trải nghiệm.

Theo Thứ trưởng Hồ An Phong, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có tính chất liên ngành, liên tỉnh, trong đó, "linh hồn" của du lịch phải là văn hóa; du lịch muốn phát triển thì phải gắn liền với quảng bá văn hóa. Để phát triển du lịch, trước tiên cần phải có ý tưởng tốt, có cách thu hút đầu tư để triển khai ý tưởng sao cho hiệu quả; cần đổi mới công tác xúc tiến du lịch, bám sát các doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả quảng bá du lịch…

Đối với tỉnh Lào Cai, để du lịch phát triển hiệu quả, bền vững phải đi lên từ những cái đã có, sẵn có. Trên cơ sở đó tạo ra sự khác biệt, độc đáo các sản phẩm du lịch để thu hút khách.

baolaocai4.jpg
Lãnh đạo Sở Du lịch Lào Cai phát biểu tại buổi làm việc.

Theo Sở Du lịch tỉnh Lào Cai, tổng lượng khách đến tỉnh 7 tháng năm 2024 đạt 4.837.911 lượt (trong đó: khách quốc tế 487.580 lượt, khách nội địa 4.350.331 lượt) bằng 56,92% so với kế hoạch năm 2024 (8.500.000 lượt), tăng 11,22% so với lũy kế cùng kỳ năm 2023 (4.349.933 lượt).

Tổng thu từ khách du lịch đạt 15.851 tỷ đồng, bằng 58,27% so với kế hoạch năm (27.200 tỷ đồng), tăng 14,05 % so với lũy kế cùng kỳ năm 2023 (13.898 tỷ đồng).

baolaocai3.jpg
Sở Du lịch Lào Cai tặng Thứ trưởng Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong món quà lưu niệm - là sản phẩm du lịch của tỉnh.

Nhiệm vụ trọng tâm tháng 8, Sở Du lịch sẽ đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá; xây dựng kế hoạch, tổ chức đoàn Famtrip, Hội thảo phát triển sản phẩm du lịch kết nối di sản giữa các tỉnh Lai Châu – Lào Cai – Hà Giang; tiếp tục triển khai hợp phần xây dựng trung tâm diễn giải văn hóa – du lịch tại dinh Hoàng A Tưởng (Bắc Hà) theo tư vấn chuyên gia Pháp; xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện tổ chức các sản phẩm du lịch…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Khi những lớp sương đầu mùa phủ mờ triền núi, Tây Bắc lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Đó là lúc Y Tý, Sa Pa, Mù Cang Chải... (tỉnh Lào Cai) trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách tìm về với thiên nhiên và bản sắc miền sơn cước.

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

Lễ hội Trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai năm 2025 diễn ra trong 2 ngày (21 - 22/11) tại xã Văn Chấn, là hoạt động hưởng ứng Festival Sông Hồng 2025. Sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu Trà Shan Tuyết, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học hỏi trong trồng, chế biến, kinh doanh trà và quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương.

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Giữa trùng điệp núi non miền biên viễn Lào Cai, nơi những dải lụa mây buông lơi sườn núi, có khối tháp mang tên Lảo Thẩn, ở độ cao 2.860m luôn nằm trong lựa chọn chinh phục của những người ưa thích trải nghiệm trekking. 

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tiếp nối các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và Lễ mở ký Công ước quốc tế về chống tội phạm mạng diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25 - 26/10/2025 đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam.

fb yt zl tw