Dự kiến có khoảng 40.000 tấn quả vải tươi xuất khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành

Hiện nay, việc xuất khẩu chính ngạch quả vải tươi sang thị trường vùng Tây Nam Trung Quốc qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và hoàn thành trong buổi sáng hằng ngày.

V4.jpg
Các lực lượng chức năng tại cửa khẩu đã sắp xếp, phân luồng, giải quyết thủ tục một cách nhanh chóng cũng như phân luồng ưu tiên cho vải tươi để xuất khẩu thuận lợi.

Theo thống kê của Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai, từ đầu năm 2024 đến nay, đã có hơn 13.620 tấn quả vải tươi của Bắc Giang và Hải Dương được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua Cửa khẩu Kim Thành.

V3.jpg
Cán bộ hải quan tiếp nhận làm thủ tục hải quan cho các doanh nghiệp xuất - nhập khẩu hàng hóa.

Dự kiến vụ vải thiều năm nay sẽ có khoảng 40.000 tấn quả vải tươi xuất khẩu chính ngạch sang thị trường vùng Tây Nam Trung Quốc qua Cửa khẩu Kim Thành.

V1.jpg
Các xe chở quả vải tươi được ưu tiên xuất khẩu sớm nhất, nhanh nhất và kết thúc ngay trong buổi sáng.

Quả vải tươi đều được đóng hộp xốp ướp đá dán kín, xe tải vận chuyển trong đêm và sáng sớm có mặt tại khu vực tập kết hàng xuất khẩu. Các xe tải chở quả vải tươi xuất khẩu này được ưu tiên mở tờ khai hải quan, kiểm dịch, phân luồng riêng để đảm bảo thông quan sớm nhất, nhanh nhất và kết thúc ngay trong buổi sáng.

V5.jpg
Quả vải tươi đều được đóng hộp xốp ướp đá để đảm bảo tươi ngon.

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Chi Cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai cho biết: Với lượng phương tiện xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành thời gian qua tăng mạnh, nhất là xe chở hàng nông sản, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai đã tăng cường nhân lực cho các bộ phận nghiệp vụ, đặc biệt là bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hải quan để đảm bảo giải quyết nhanh nhất các thủ tục, tờ khai hải quan...

V6.jpg
Hoạt động xuất-nhập khẩu hàng hoá tại Cửa khẩu Kim Thành.

Thời gian qua, Cửa khẩu Kim Thành luôn sôi động hơn bởi có thêm những chuyến xe tải chở quả vải thiều xuất khẩu sang Trung Quốc. Trung bình lượng phương tiện thông quan tại Cửa khẩu Kim Thành khoảng 470 xe/ngày, trong đó xuất khẩu 240 xe/ngày, nhập khẩu 230 xe/ngày.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh các đô thị nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu, việc xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động đô thị xanh được coi là kim chỉ nam, định hướng quan trọng, đảm bảo sự hài hoà giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

Năm 2025, Lào Cai đặt mục tiêu “tăng tốc, bứt phá”, hướng tới mục tiêu tăng trưởng GRDP 8,5% và hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược, nhất là các công trình giao thông liên vùng được coi là động lực mở ra dư địa phát triển mới sau hợp nhất. Tuy vậy, nhiều dự án trọng điểm vẫn chậm so với yêu cầu, mà “điểm nghẽn” lớn nhất là công tác giải phóng mặt bằng.

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Những năm gần đây, nhiều địa phương trong tỉnh đã chủ động tìm hướng đi mới trong phát triển nông nghiệp, đa dạng sinh kế, tận dụng lợi thế đất đai và khí hậu để nâng cao thu nhập, hướng tới phát triển kinh tế bền vững cho người dân.

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Trong những năm gần đây, xã Pha Long đã chủ động và quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo chuyển biến rõ nét trong đời sống của người dân.

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Xã Bảo Yên được thành lập trên cơ sở sáp nhập các xã Yên Sơn, Lương Sơn, Xuân Thượng và thị trấn Phố Ràng, là khu vực trung tâm, có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Yên cũ. Tuy nhiên những nút thắt về hạ tầng giao thông kết nối đang khiến địa phương này chưa phát huy tiềm năng, lợi thế, chưa phát huy hết vai trò là hạt nhân phát triển của vùng.

Gia nhập thị trường tín chỉ các-bon: Tìm lời giải cho bài toán khó

Sở hữu độ che phủ rừng lên tới 61,5% cùng hệ sinh thái đa dạng bậc nhất Tây Bắc, Lào Cai đang đứng trước cơ hội thu “tỷ đô” từ thị trường tín chỉ các-bon. Tuy nhiên, để biến những cánh rừng thành nguồn tài chính “xanh” bền vững, tỉnh Lào Cai phải giải quyết bài toán về hoàn thiện khung pháp lý, hạ tầng kỹ thuật và thay đổi tư duy của những người đang ngày đêm bám đất, giữ rừng.

Gấp rút thi công kè sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng

Gấp rút thi công kè sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng

Những ngày cuối năm, trên công trường dự án kè chống sạt lở bờ sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng, không khí thi công diễn ra khẩn trương, liên tục. Các mũi thi công của liên danh nhà thầu đang tận dụng thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành các hạng mục quan trọng.

Bảo Hà nâng cao thu nhập cho người dân từ sản xuất ván bóc

Bảo Hà nâng cao thu nhập cho người dân từ sản xuất ván bóc

Xã Bảo Hà (Lào Cai) đang phát triển mạnh kinh tế từ sản xuất ván bóc nhờ có hơn 10.186 ha rừng sản xuất, tạo nguồn nguyên liệu dồi dào, thu hút gần 20 cơ sở chế biến, mang lại việc làm ổn định cho hàng trăm lao động và gia tăng giá trị cho rừng trồng địa phương, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, hướng tới giảm nghèo bền vững.

fb yt zl tw