Dự kiến có khoảng 40.000 tấn quả vải tươi xuất khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành

Hiện nay, việc xuất khẩu chính ngạch quả vải tươi sang thị trường vùng Tây Nam Trung Quốc qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và hoàn thành trong buổi sáng hằng ngày.

V4.jpg
Các lực lượng chức năng tại cửa khẩu đã sắp xếp, phân luồng, giải quyết thủ tục một cách nhanh chóng cũng như phân luồng ưu tiên cho vải tươi để xuất khẩu thuận lợi.

Theo thống kê của Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai, từ đầu năm 2024 đến nay, đã có hơn 13.620 tấn quả vải tươi của Bắc Giang và Hải Dương được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua Cửa khẩu Kim Thành.

V3.jpg
Cán bộ hải quan tiếp nhận làm thủ tục hải quan cho các doanh nghiệp xuất - nhập khẩu hàng hóa.

Dự kiến vụ vải thiều năm nay sẽ có khoảng 40.000 tấn quả vải tươi xuất khẩu chính ngạch sang thị trường vùng Tây Nam Trung Quốc qua Cửa khẩu Kim Thành.

V1.jpg
Các xe chở quả vải tươi được ưu tiên xuất khẩu sớm nhất, nhanh nhất và kết thúc ngay trong buổi sáng.

Quả vải tươi đều được đóng hộp xốp ướp đá dán kín, xe tải vận chuyển trong đêm và sáng sớm có mặt tại khu vực tập kết hàng xuất khẩu. Các xe tải chở quả vải tươi xuất khẩu này được ưu tiên mở tờ khai hải quan, kiểm dịch, phân luồng riêng để đảm bảo thông quan sớm nhất, nhanh nhất và kết thúc ngay trong buổi sáng.

V5.jpg
Quả vải tươi đều được đóng hộp xốp ướp đá để đảm bảo tươi ngon.

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Chi Cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai cho biết: Với lượng phương tiện xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành thời gian qua tăng mạnh, nhất là xe chở hàng nông sản, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai đã tăng cường nhân lực cho các bộ phận nghiệp vụ, đặc biệt là bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hải quan để đảm bảo giải quyết nhanh nhất các thủ tục, tờ khai hải quan...

V6.jpg
Hoạt động xuất-nhập khẩu hàng hoá tại Cửa khẩu Kim Thành.

Thời gian qua, Cửa khẩu Kim Thành luôn sôi động hơn bởi có thêm những chuyến xe tải chở quả vải thiều xuất khẩu sang Trung Quốc. Trung bình lượng phương tiện thông quan tại Cửa khẩu Kim Thành khoảng 470 xe/ngày, trong đó xuất khẩu 240 xe/ngày, nhập khẩu 230 xe/ngày.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Xã Bảo Yên được thành lập trên cơ sở sáp nhập các xã Yên Sơn, Lương Sơn, Xuân Thượng và thị trấn Phố Ràng, là khu vực trung tâm, có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Yên cũ. Tuy nhiên những nút thắt về hạ tầng giao thông kết nối đang khiến địa phương này chưa phát huy tiềm năng, lợi thế, chưa phát huy hết vai trò là hạt nhân phát triển của vùng.

Gia nhập thị trường tín chỉ các-bon: Tìm lời giải cho bài toán khó

Sở hữu độ che phủ rừng lên tới 61,5% cùng hệ sinh thái đa dạng bậc nhất Tây Bắc, Lào Cai đang đứng trước cơ hội thu “tỷ đô” từ thị trường tín chỉ các-bon. Tuy nhiên, để biến những cánh rừng thành nguồn tài chính “xanh” bền vững, tỉnh Lào Cai phải giải quyết bài toán về hoàn thiện khung pháp lý, hạ tầng kỹ thuật và thay đổi tư duy của những người đang ngày đêm bám đất, giữ rừng.

Gấp rút thi công kè sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng

Gấp rút thi công kè sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng

Những ngày cuối năm, trên công trường dự án kè chống sạt lở bờ sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng, không khí thi công diễn ra khẩn trương, liên tục. Các mũi thi công của liên danh nhà thầu đang tận dụng thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành các hạng mục quan trọng.

Bảo Hà nâng cao thu nhập cho người dân từ sản xuất ván bóc

Bảo Hà nâng cao thu nhập cho người dân từ sản xuất ván bóc

Xã Bảo Hà (Lào Cai) đang phát triển mạnh kinh tế từ sản xuất ván bóc nhờ có hơn 10.186 ha rừng sản xuất, tạo nguồn nguyên liệu dồi dào, thu hút gần 20 cơ sở chế biến, mang lại việc làm ổn định cho hàng trăm lao động và gia tăng giá trị cho rừng trồng địa phương, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, hướng tới giảm nghèo bền vững.

Khẩn trương san tạo mặt bằng xây dựng trường học vùng biên Y Tý

Khẩn trương san tạo mặt bằng xây dựng trường học vùng biên Y Tý

Công tác phá đá, san gạt đang được triển khai khẩn trương tại xã Y Tý để hình thành mặt bằng phục vụ Dự án xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (PTDTNT) Tiểu học và THCS - công trình giáo dục trọng điểm tại vùng biên giới của tỉnh. Quyết tâm của chủ đầu tư, sự sát sao của chính quyền địa phương và đồng thuận tích cực từ người dân đang góp phần tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để dự án sớm bước vào giai đoạn thi công đồng bộ.

Xóa nghèo ở Yên Thành

Xóa nghèo ở Yên Thành

Với cách làm chủ động, linh hoạt, sáng tạo, nhất là việc tập trung đa dạng hóa sinh kế, tạo sinh kế phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, thời gian qua, xã Yên Thành đã và đang tạo chuyển biến tích cực, giúp nhiều hộ nghèo vươn lên bằng chính sức mình, góp phần vào công cuộc giảm nghèo bền vững.

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Phụ nữ xã Phúc Khánh: Chung sức xây dựng quê hương phát triển bền vững

Phụ nữ xã Phúc Khánh: Chung sức xây dựng quê hương phát triển bền vững

Những năm qua, phụ nữ xã Phúc Khánh đã khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế và gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống. Với đặc thù địa phương có trên 85% là đồng bào dân tộc thiểu số, hội viên phụ nữ nơi đây không chỉ là lực lượng lao động chủ chốt mà còn đóng vai trò “hạt nhân” trong việc xây dựng cộng đồng đoàn kết, văn minh.

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có tổng chiều dài tuyến chính 390,9 km, trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Lào Cai là 143,29 km, đi qua 12 xã, phường; điểm đầu tại vị trí nối ray với Trung Quốc tại phường Lào Cai, điểm cuối tại phường Âu Lâu. Dự án có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn đặt ra trước mốc thời điểm khởi công.

fb yt zl tw