Dự kiến có khoảng 40.000 tấn quả vải tươi xuất khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành

Hiện nay, việc xuất khẩu chính ngạch quả vải tươi sang thị trường vùng Tây Nam Trung Quốc qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và hoàn thành trong buổi sáng hằng ngày.

V4.jpg
Các lực lượng chức năng tại cửa khẩu đã sắp xếp, phân luồng, giải quyết thủ tục một cách nhanh chóng cũng như phân luồng ưu tiên cho vải tươi để xuất khẩu thuận lợi.

Theo thống kê của Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai, từ đầu năm 2024 đến nay, đã có hơn 13.620 tấn quả vải tươi của Bắc Giang và Hải Dương được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua Cửa khẩu Kim Thành.

V3.jpg
Cán bộ hải quan tiếp nhận làm thủ tục hải quan cho các doanh nghiệp xuất - nhập khẩu hàng hóa.

Dự kiến vụ vải thiều năm nay sẽ có khoảng 40.000 tấn quả vải tươi xuất khẩu chính ngạch sang thị trường vùng Tây Nam Trung Quốc qua Cửa khẩu Kim Thành.

V1.jpg
Các xe chở quả vải tươi được ưu tiên xuất khẩu sớm nhất, nhanh nhất và kết thúc ngay trong buổi sáng.

Quả vải tươi đều được đóng hộp xốp ướp đá dán kín, xe tải vận chuyển trong đêm và sáng sớm có mặt tại khu vực tập kết hàng xuất khẩu. Các xe tải chở quả vải tươi xuất khẩu này được ưu tiên mở tờ khai hải quan, kiểm dịch, phân luồng riêng để đảm bảo thông quan sớm nhất, nhanh nhất và kết thúc ngay trong buổi sáng.

V5.jpg
Quả vải tươi đều được đóng hộp xốp ướp đá để đảm bảo tươi ngon.

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Chi Cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai cho biết: Với lượng phương tiện xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành thời gian qua tăng mạnh, nhất là xe chở hàng nông sản, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai đã tăng cường nhân lực cho các bộ phận nghiệp vụ, đặc biệt là bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hải quan để đảm bảo giải quyết nhanh nhất các thủ tục, tờ khai hải quan...

V6.jpg
Hoạt động xuất-nhập khẩu hàng hoá tại Cửa khẩu Kim Thành.

Thời gian qua, Cửa khẩu Kim Thành luôn sôi động hơn bởi có thêm những chuyến xe tải chở quả vải thiều xuất khẩu sang Trung Quốc. Trung bình lượng phương tiện thông quan tại Cửa khẩu Kim Thành khoảng 470 xe/ngày, trong đó xuất khẩu 240 xe/ngày, nhập khẩu 230 xe/ngày.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức vươn Việt Tiến

Sức vươn Việt Tiến

Đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015, Việt Tiến là một trong những xã “về đích” sớm chương trình này, mang lại diện mạo mới, khang trang cho vùng đất trù phú bên dòng sông Chảy, phía Nam của huyện Bảo Yên.

Từ "con đường tơ lụa" trên sông Hồng đến trục động lực kinh tế "chung một dòng sông"

Từ "con đường tơ lụa" trên sông Hồng đến trục động lực kinh tế "chung một dòng sông"

Trong suốt chiều dài lịch sử nhân loại, có nhiều “con đường tơ lụa” được nhắc đến hiện nay, như tuyến đường thương mại Đông - Tây giữa Hy Lạp và Trung Quốc bắt đầu mở trong thế kỷ I và II TCN; hay “con đường tơ lụa” chính đi từ thủ đô của Trung Quốc qua Trung Á đến châu Âu... Và có một “con đường tơ lụa” nổi tiếng trên sông Hồng vẫn chảy suốt từ thời cổ đại đến hôm nay, đang trở thành “con đường tơ lụa” trong thời đại mới.

Tạo cơ sở hình thành khu hợp tác kinh tế qua biên giới

Dự án Cầu đường bộ qua sông Hồng Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc): Tạo cơ sở hình thành khu hợp tác kinh tế qua biên giới

Khu vực biên giới giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) từ lâu đã được xem là một trong những điểm kết nối kinh tế, văn hóa và giao thương quan trọng giữa hai nước. Trong đó, các cây cầu biên giới đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy kinh tế biên mậu, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị.

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài cuối: Trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài cuối: Trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”

Việc biến “con đường tơ lụa” trên sông Hồng từ thời cổ đại trở thành “con đường tơ lụa” trong thời đại mới; kiến tạo tương lai, hợp tác cùng có lợi; mở ra hành lang thương mại mới đòi hỏi các tỉnh, thành phố của Việt Nam và Trung Quốc cần có sự hợp tác chặt chẽ với tinh thần “chung dòng sông cùng ý tưởng”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp đôn đốc các dự án đường cao tốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp đôn đốc các dự án đường cao tốc

Chiều 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các Đoàn kiểm tra của Chính phủ kiểm tra, đôn đốc triển khai các dự án đường bộ cao tốc trong cả nước.

Bài cuối: Kiến tạo không gian phát triển mới

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài cuối: Kiến tạo không gian phát triển mới

Sông Hồng - dòng chảy đỏ nặng phù sa, nơi hun đúc nền văn minh rực rỡ, nơi in dấu những bước chân đầu tiên của người Việt trên hành trình dựng nước và giữ nước. Hàng nghìn năm qua, con sông ấy không chỉ mang lại nguồn sống cho bao thế hệ mà còn kết nối những vùng đất, những nền văn hóa, tạo nên một vùng Bắc Bộ trù phú và giàu bản sắc.

Bài 6: Hành trình kiến tạo những đô thị ven sông

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài 6: Hành trình kiến tạo những đô thị ven sông

Dọc theo đôi bờ sông Hồng trên hành trình chảy qua 9 tỉnh của Việt Nam, những đô thị mới dần hình thành, mang theo những khát vọng phát triển, hòa quyện giữa sự hoang sơ và hơi thở hiện đại. Từ miền thượng nguồn nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt tại tỉnh Lào Cai, chúng tôi đã rong ruổi theo dòng sông qua các tỉnh để về Thái Bình. 

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài 2: Những thương cảng trên sông Hồng

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài 2: Những thương cảng trên sông Hồng

Sông Hồng - con sông gắn liền với sự hình thành và phát triển của nền văn minh người Việt, không chỉ là huyết mạch giao thông quan trọng mà còn từng chứng kiến sự hưng thịnh của nhiều thương cảng sầm uất. Những bến cảng trên sông Hồng đã góp phần thúc đẩy giao thương, kết nối kinh tế và làm nên diện mạo của các đô thị ven sông từ hàng trăm năm trước.

fb yt zl tw