Du khách đến Bình Định được miễn phí vé tàu khứ hồi

Các du khách đến Bình Định sẽ được miễn phí hoàn toàn vé khứ hồi qua các chuyến tàu/toa tàu bổ sung thêm từ Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, từ ngày 28/3 - 1/4/2025.

Ngày 10/3, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, đang triển khai chương trình thu hút khách du lịch bằng đường sắt trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975 - 31/3/2025) và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định với chủ đề "Điểm đến an toàn, có nét đặc trưng riêng, văn minh, thân thiện và hấp dẫn" đến với du khách trong và ngoài nước.

Các chuyến tàu/toa tàu charter từ Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng về Bình Định sẽ được miễn phí vé khứ hồi từ 28/3 -1/4.
Các chuyến tàu/toa tàu charter từ Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng về Bình Định sẽ được miễn phí vé khứ hồi từ 28/3 -1/4.

Trong đó, Bình Định sẽ triển khai một số chuyến/toa tàu charter (thuê nguyên chuyến/nguyên toa) miễn phí vé cho du khách từ TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng về Bình Định.

Cụ thể, các chuyến tàu/toa tàu charter từ Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng về Bình Định gồm chặng Sài Gòn - Quy Nhơn. Chặng này, chuyến tàu SE30 xuất phát ga Sài Gòn tối thứ 6 (ngày 28/3) lúc 21h30, đến ga Quy Nhơn sáng thứ 7 (ngày 29/3) lúc 11h. Chuyến về, chuyến tàu SE29 xuất phát ga Quy Nhơn tối thứ 2 (ngày 31/3) lúc 15h30, đến ga Sài Gòn vào sáng thứ 3 (ngày 1/4) lúc 6h20.

Chặng Hà Nội - Diêu Trì sẽ triển khai ba toa tàu charter móc vào chuyến tàu SE7, xuất phát ga Hà Nội sáng thứ 6 (ngày 28/3) lúc 6h10, đến ga Diêu Trì sáng thứ 7 (ngày 29/3) lúc 5h. Chặng về thuê 3 toa tàu móc vào chuyến tàu SE8, xuất phát ga Diêu Trì tối thứ 2 (ngày 31/3) lúc 18h40, đến ga Hà Nội vào tối thứ 3 (ngày 1/4) lúc 19h10.

Chặng Đà Nẵng - Quy Nhơn sẽ thuê nguyên chuyến, xuất phát ga Đà Nẵng sáng thứ 7 (ngày 29/3) lúc 6h, đến ga Quy Nhơn lúc 13h. Chuyến về, xuất phát ga Quy Nhơn chiều thứ 2 (ngày 31/3) lúc 16h30, đến Ga Đà Nẵng lúc 23h30 cùng ngày.

Dự kiến có khoảng 1.186 chỗ/chiều cho các chặng, tuyến tàu này.

Các du khách khi đến Bình Định sẽ được miễn phí hoàn toàn vé khứ hồi qua các chuyến tàu/toa tàu bổ sung thêm từ Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng, từ ngày 28/3 - 1/4/2025. Để đảm bảo khách du lịch đến với Bình Định, chương trình sẽ tặng vé 0 đồng cho du khách đặt tour "hành trình sử thi" và "tinh hoa đất võ" tại các đơn vị du lịch, lữ hành.

Trong đó, tour Tinh hoa đất võ gồm các điểm tham quan như Trung tâm Khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo, tháp Đôi, Eo Gió, tịnh xá Ngọc Hòa, làng Bích Họa, thiền viện Thiên Hưng, chùa Bà (cảng thị Nước Mặn), di tích chữ Quốc ngữ, tiểu chủng viện Làng Sông và trải nghiệm võ thuật tại chùa Long Phước…

Tour Hành trình sử thi gồm các điểm tham quan như: Trung tâm Khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo, tháp Bánh ít, chùa Thập tháp, thành Hoàng Đế, Bảo tàng Quang Trung, Tiểu chủng viện Làng Sông, chùa Bà (cảng thị Nước Mặn)…

Đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định thông tin, hai tour du lịch này hoàn toàn mới, được thiết kế để dành riêng cho chương trình du lịch bằng tàu hỏa nhằm tạo sự lan tỏa cao, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh vùng đất và con người Bình Định. Đặc biệt là chương trình nghệ thuật sử thi (tối 30/3) và màn bắn pháo hoa nổ tầm cao ngay sau chương trình nghệ thuật.

Ngoài hai tour mới dành riêng cho chương trình du lịch bằng tàu hỏa, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định còn tổ chức Famtrip Bình Định 2025 (từ ngày 29 - 31/3) với chủ đề "cơ hội hợp tác - phát triển du lịch", tổ chức hội thảo (ngày 31/3) về các giải pháp phát triển du lịch Bình Định bền vững, đề xuất chiến lược hợp tác để nâng tầm du lịch Bình Định.

Theo baogiaothong.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

fb yt zl tw