Đông Nam Á duy trì sức hút với thương hiệu khách sạn cao cấp

Tỷ lệ lấp đầy khách sạn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục tăng đều đặn sau khi tất cả các thị trường trọng điểm mở cửa trở lại, công suất các chuyến bay được tăng cường và số lượng hội nghị, sự kiện trong khu vực phục hồi mạnh mẽ.

Theo đánh giá của hãng Rubix International, trong số các tiểu vùng của châu Á - Thái Bình Dương, Đông Nam Á đang cho thấy triển vọng lạc quan nhất nhờ đà tăng trưởng khách du lịch mạnh mẽ ở hầu hết các thị trường. Tại những điểm đến phổ biến như Bali, Phuket và Singapore, giá phòng khách sạn trung bình hàng ngày đã cao hơn 20% so với mức trước đại dịch, chủ yếu được thúc đẩy bởi nhóm khách nghỉ dưỡng.

Rubix International đánh giá thị trường khách sạn, nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ. Lotte vừa khai trương khách sạn L7 West Lake Hanoi by Lotte với 264 phòng và 192 căn hộ dịch vụ. Đây là khách sạn thứ 4 của thương hiệu L7 Hotels by Lotte và là khách sạn 5 sao đầu tiên hoạt động ở nước ngoài của L7 Hotels, sau 3 cơ sở tại Hàn Quốc.

Cũng trong quý 3/2023, Fusion đã ra mắt khu nghỉ dưỡng Ixora Ho Tram by Fusion gồm 210 phòng, và Accor mở cửa khách sạn Novotel Living South Saigon gồm 175 phòng. Khu nghỉ dưỡng 110 phòng Garrya Mù Cang Chải được quản lý và vận hành bởi tập đoàn Banyan Tree dự kiến đón khách vào tháng 2/2024. Đến năm 2027, Việt Nam dự kiến sẽ chào đón thêm các dự án lớn như Melía Halong Bay với 542 phòng, U Danang với 200 phòng và InterContinental Thanh Xuan Valley Resort tại Vĩnh Phúc với 439 phòng.

Một khu nghỉ dưỡng mới khai trương đầu năm 2023 tại Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Tại Thái Lan, các nhà điều hành khách sạn tiếp tục mở rộng thị phần. Marriott khai trương Le Méridien Phuket Mai Khao Beach Resort gồm 244 phòng và khách sạn Madi Paidi Bangkok Autograph Collection gồm 56 phòng, là bất động sản thứ 50 của nhà điều hành này tại đây. Melía đã đưa vào hoạt động khách sạn INNSIDE by Melía Bangkok Sukhumvit gồm 208 phòng, trong khi Accor đã mở cửa khách sạn Novotel Rayong Star Convention Centre gồm 234 phòng và ký hợp đồng quản lý Andaman Beach Hotel Phuket - Handwritten Collection gồm 161 phòng. Đối thủ của họ là tập đoàn IHG cho biết sẽ khai trương khách sạn Holiday Inn Express & Suites Bangkok Asok gồm 180 phòng vào năm 2025 và Hotel Indigo Bangkok Thonglor gồm 250 phòng vào năm 2026.

Singapore cũng chào đón thêm nhiều khách sạn 5 sao. Aloft Hotels trực thuộc tập đoàn Marriott vừa khai trương Aloft Singapore Novena với 781 phòng, là khách sạn mang thương hiệu Aloft lớn nhất thế giới. Trong khi đó, Como Metropolitan Singapore gồm 156 phòng vừa mở cửa đón khách, bổ sung thêm tiện ích cho khu phức hợp Como Orchard nằm tại trung tâm Orchard. Đồng thời, Grand Copthorne Waterfront Hotel với 574 phòng đã mở cửa trở lại sau quá trình nâng cấp, và Momentus Serviced Residences Novena gồm 99 căn hộ đã đi vào hoạt động. Trong tháng 11/2023, Singapore dự kiến sẽ chào đón khách sạn Novotel Singapore on Kitchener gồm 543 phòng, được chuyển đổi thương hiệu từ khách sạn PARKROYAL on Kitchener Road.

Singapore chào đón thêm nhiều khách sạn 5 sao trong năm 2023.

Ở Indonesia, thị trường khách sạn tại Jakarta dự kiến sẽ đón thêm 1.706 phòng vào cuối năm 2023, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong giai đoạn 2023 – 2024, phần lớn nguồn cung mới của thành phố này sẽ đến từ phân khúc trung cấp và cao cấp, với 41% là căn hộ dịch vụ. Trong bối cảnh này, thương hiệu Ennismore của Accor dự kiến ra mắt 25hours Hotel The Oddbird gồm 345 phòng vào cuối năm 2023. Khách sạn này nằm trong khu phức hợp Distric 8, nơi có tòa tháp cao thứ ba ở Jakarta mang tên Treasury Tower. Ngoài ra, Marriott đã ký hợp đồng quản lý ba bất động sản tại Ibu Kota Negara Nusantara - thủ đô mới của Indonesia. Đó là Four Points by Sheraton in Nusantara với 300 phòng, Westin in Nusantara với 200 phòng, và Tribute Portfolio in Nusantara với 150 phòng. Tại đảo Bali, Kempinski dự kiến sẽ ra mắt khu nghỉ dưỡng The Apurva Kempinski Ubud, Bali gồm 160 phòng nghỉ và các biệt thự vào năm 2027.

Malaysia và Campuchia cũng sẽ chào đón thêm nhiều khách sạn cao cấp. Tại Malaysia, Hyatt đã khai trương khách sạn Hyatt Place Kuala Lumpur, Bukit Jalil gồm 250 phòng. Đây là bất động sản đầu tiên mang thương hiệu Hyatt Place tại Malaysia và cũng là khách sạn quốc tế đầu tiên tại Bukit Jalil. Trong khi đó, Wyndham đã ký hợp đồng quản lý khách sạn Wyndham Suites KLCC gồm 50 tầng thuộc Kuala Lumpur City Centre, một khu phức hợp hạng sang nổi tiếng của Malaysia. Tại Campuchia, IHG vừa ra mắt thương hiệu Vignette Collection tại thủ đô Phnom Penh với việc ký hợp đồng quản lý khách sạn Vignette Collection Phnom Penh Odom dự kiến khai trương vào năm 2027.

Theo VOV null

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Với mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Đảng ủy xã Lao Chải (tỉnh Lào Cai) đã ban hành và triển khai Nghị quyết về bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, giảm nghèo và nâng cao đời sống người dân.

Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý”

Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý”

Sáng 28/11/2025, tại xã Y Tý, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai phối hợp Cục Đổi mới sáng tạo (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức công bố nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý” và tập huấn nâng cao kỹ năng hoạt động du lịch cộng đồng cho cán bộ và người dân địa phương. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ phát triển du lịch gắn với đổi mới sáng tạo tại xã Y Tý.

Bắc Hà: Tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch

Bắc Hà: Tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch

Ngày 27/11, tại hội trường khách sạn Sao Mai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch năm 2025 cho các học viên đại diện cơ sở lưu trú trên địa bàn xã Bắc Hà. Chương trình nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối cảnh du lịch là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Đắm say không gian trà và mây

Đắm say không gian trà và mây

Lễ hội Trà Shan tuyết Suối Giàng xã Văn Chấn (Lào Cai) vừa khép lại, để lại trong lòng mỗi người dân và du khách cảm nhận vô cùng ấn tượng, không phải chỉ do vị trà mà còn bởi không gian hòa quện giữa mây và trà.

Hành trình gian nan săn chim quý hiếm trên đỉnh Fansipan

Hành trình gian nan săn chim quý hiếm trên đỉnh Fansipan

Vườn Quốc gia Hoàng Liên là một trong những khu rừng đặc dụng quan trọng của Việt Nam, nằm ở độ cao 1.000 - 3.000 mét, trong đó có đỉnh Fansipan cao nhất Đông Dương 3.143 mét. Trong vườn quốc gia có hệ động, thực vật phong phú, đa dạng với nhiều loài quý hiếm như bách xanh, thiết sam, đỗ quyên, vượn đen tuyền hay cheo cheo. Đây cũng là nơi sinh sống của hơn 300 loài chim.

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, vừa có một chiến dịch tấn công mạng quy mô toàn cầu mang tên ClickFix đang lan rộng và nhắm trực tiếp tới các khách sạn, homestay, resort và cơ sở lưu trú tại Việt Nam. Hình thức tấn công chủ yếu dựa trên việc giả mạo email của các nền tảng đặt phòng phổ biến như: Booking.com, Expedia…

Điểm hẹn

Điểm hẹn giao thương vùng biên

Chợ Cốc Lếu đã được tỉnh Lào Cai công nhận là điểm du lịch. Việc công nhận nhằm phát huy giá trị văn hóa - thương mại đặc sắc của chợ, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch và thu hút du khách đến với tỉnh Lào Cai. Để đạt được mục tiêu này, chợ Cốc Lếu đang có nhiều giải pháp nhằm nâng chất lượng dịch vụ, bảo tồn bản sắc và tạo trải nghiệm thân thiện, văn minh cho du khách.

“Lúng liếng non cao” – show thời trang tôn vinh văn hóa vùng cao Tây Bắc

“Lúng liếng non cao” – show thời trang tôn vinh văn hóa vùng cao Tây Bắc

Tối 23/11, show thời trang với chủ đề “Lúng liếng non cao” trong khuôn khổ Festival sông Hồng – Lào Cai 2025 diễn ra tại quảng trường Đinh Lễ (phường Lào Cai), thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự. Sự kiện nghệ thuật đặc sắc này kết hợp hài hòa giữa bản sắc văn hóa truyền thống và hiện đại, mang đến không gian trình diễn đầy màu sắc và cảm xúc cho khán giả.

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Những tháng cuối năm 2025, nhu cầu nghỉ dưỡng gia đình tăng mạnh, kéo theo sự lên ngôi của các điểm đến cao cấp và những kỳ nghỉ ngắn để nạp lại năng lượng. Xu hướng biến chuyển nhanh chóng, định hình một mùa du lịch sôi động của thị trường Việt Nam và khu vực.

Ngành du lịch trong hành trình số

Ngành du lịch trong hành trình số

Chuyển đổi số trong du lịch đang mở quỹ đạo tăng trưởng mới cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt ở Lào Cai. Từ lữ hành, lưu trú đến ẩm thực, mô hình kinh doanh được tái cấu trúc quanh “hành trình số” của du khách từ tìm hiểu, đặt dịch vụ, thanh toán, trải nghiệm đến đánh giá dịch vụ.

Cơ hội quảng bá và kết nối du lịch Lào Cai

Festival sông Hồng - Lào Cai 2025: Cơ hội quảng bá và kết nối du lịch Lào Cai

Trong khuôn khổ Festival sông Hồng - Lào Cai 2025 đang diễn ra tại khu Quảng trường Đinh Lễ, phường Lào Cai, gian trưng bày du lịch Lào Cai đã trở thành điểm nhấn nổi bật, thu hút đông đảo người dân và du khách. Không chỉ giới thiệu những giá trị văn hóa - du lịch đặc sắc của địa phương, khu trưng bày còn mở ra cơ hội để du khách hiểu rõ hơn về con người, văn hóa và tiềm năng của vùng đất biên cương.

Khai mạc Lễ hội trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai

Khai mạc Lễ hội trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai

Sáng 22/11, tại Suối Giàng, xã Văn Chấn, Lễ hội Trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai năm 2025 đã chính thức khai mạc, với chủ đề “Hương trà trên mây”. Hàng ngàn du khách và người dân địa phương cùng háo hức hòa mình trong Lễ hội.

fb yt zl tw