Đông Nam Á duy trì sức hút với thương hiệu khách sạn cao cấp

Tỷ lệ lấp đầy khách sạn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục tăng đều đặn sau khi tất cả các thị trường trọng điểm mở cửa trở lại, công suất các chuyến bay được tăng cường và số lượng hội nghị, sự kiện trong khu vực phục hồi mạnh mẽ.

Theo đánh giá của hãng Rubix International, trong số các tiểu vùng của châu Á - Thái Bình Dương, Đông Nam Á đang cho thấy triển vọng lạc quan nhất nhờ đà tăng trưởng khách du lịch mạnh mẽ ở hầu hết các thị trường. Tại những điểm đến phổ biến như Bali, Phuket và Singapore, giá phòng khách sạn trung bình hàng ngày đã cao hơn 20% so với mức trước đại dịch, chủ yếu được thúc đẩy bởi nhóm khách nghỉ dưỡng.

Rubix International đánh giá thị trường khách sạn, nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ. Lotte vừa khai trương khách sạn L7 West Lake Hanoi by Lotte với 264 phòng và 192 căn hộ dịch vụ. Đây là khách sạn thứ 4 của thương hiệu L7 Hotels by Lotte và là khách sạn 5 sao đầu tiên hoạt động ở nước ngoài của L7 Hotels, sau 3 cơ sở tại Hàn Quốc.

Cũng trong quý 3/2023, Fusion đã ra mắt khu nghỉ dưỡng Ixora Ho Tram by Fusion gồm 210 phòng, và Accor mở cửa khách sạn Novotel Living South Saigon gồm 175 phòng. Khu nghỉ dưỡng 110 phòng Garrya Mù Cang Chải được quản lý và vận hành bởi tập đoàn Banyan Tree dự kiến đón khách vào tháng 2/2024. Đến năm 2027, Việt Nam dự kiến sẽ chào đón thêm các dự án lớn như Melía Halong Bay với 542 phòng, U Danang với 200 phòng và InterContinental Thanh Xuan Valley Resort tại Vĩnh Phúc với 439 phòng.

Một khu nghỉ dưỡng mới khai trương đầu năm 2023 tại Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Tại Thái Lan, các nhà điều hành khách sạn tiếp tục mở rộng thị phần. Marriott khai trương Le Méridien Phuket Mai Khao Beach Resort gồm 244 phòng và khách sạn Madi Paidi Bangkok Autograph Collection gồm 56 phòng, là bất động sản thứ 50 của nhà điều hành này tại đây. Melía đã đưa vào hoạt động khách sạn INNSIDE by Melía Bangkok Sukhumvit gồm 208 phòng, trong khi Accor đã mở cửa khách sạn Novotel Rayong Star Convention Centre gồm 234 phòng và ký hợp đồng quản lý Andaman Beach Hotel Phuket - Handwritten Collection gồm 161 phòng. Đối thủ của họ là tập đoàn IHG cho biết sẽ khai trương khách sạn Holiday Inn Express & Suites Bangkok Asok gồm 180 phòng vào năm 2025 và Hotel Indigo Bangkok Thonglor gồm 250 phòng vào năm 2026.

Singapore cũng chào đón thêm nhiều khách sạn 5 sao. Aloft Hotels trực thuộc tập đoàn Marriott vừa khai trương Aloft Singapore Novena với 781 phòng, là khách sạn mang thương hiệu Aloft lớn nhất thế giới. Trong khi đó, Como Metropolitan Singapore gồm 156 phòng vừa mở cửa đón khách, bổ sung thêm tiện ích cho khu phức hợp Como Orchard nằm tại trung tâm Orchard. Đồng thời, Grand Copthorne Waterfront Hotel với 574 phòng đã mở cửa trở lại sau quá trình nâng cấp, và Momentus Serviced Residences Novena gồm 99 căn hộ đã đi vào hoạt động. Trong tháng 11/2023, Singapore dự kiến sẽ chào đón khách sạn Novotel Singapore on Kitchener gồm 543 phòng, được chuyển đổi thương hiệu từ khách sạn PARKROYAL on Kitchener Road.

Singapore chào đón thêm nhiều khách sạn 5 sao trong năm 2023.

Ở Indonesia, thị trường khách sạn tại Jakarta dự kiến sẽ đón thêm 1.706 phòng vào cuối năm 2023, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong giai đoạn 2023 – 2024, phần lớn nguồn cung mới của thành phố này sẽ đến từ phân khúc trung cấp và cao cấp, với 41% là căn hộ dịch vụ. Trong bối cảnh này, thương hiệu Ennismore của Accor dự kiến ra mắt 25hours Hotel The Oddbird gồm 345 phòng vào cuối năm 2023. Khách sạn này nằm trong khu phức hợp Distric 8, nơi có tòa tháp cao thứ ba ở Jakarta mang tên Treasury Tower. Ngoài ra, Marriott đã ký hợp đồng quản lý ba bất động sản tại Ibu Kota Negara Nusantara - thủ đô mới của Indonesia. Đó là Four Points by Sheraton in Nusantara với 300 phòng, Westin in Nusantara với 200 phòng, và Tribute Portfolio in Nusantara với 150 phòng. Tại đảo Bali, Kempinski dự kiến sẽ ra mắt khu nghỉ dưỡng The Apurva Kempinski Ubud, Bali gồm 160 phòng nghỉ và các biệt thự vào năm 2027.

Malaysia và Campuchia cũng sẽ chào đón thêm nhiều khách sạn cao cấp. Tại Malaysia, Hyatt đã khai trương khách sạn Hyatt Place Kuala Lumpur, Bukit Jalil gồm 250 phòng. Đây là bất động sản đầu tiên mang thương hiệu Hyatt Place tại Malaysia và cũng là khách sạn quốc tế đầu tiên tại Bukit Jalil. Trong khi đó, Wyndham đã ký hợp đồng quản lý khách sạn Wyndham Suites KLCC gồm 50 tầng thuộc Kuala Lumpur City Centre, một khu phức hợp hạng sang nổi tiếng của Malaysia. Tại Campuchia, IHG vừa ra mắt thương hiệu Vignette Collection tại thủ đô Phnom Penh với việc ký hợp đồng quản lý khách sạn Vignette Collection Phnom Penh Odom dự kiến khai trương vào năm 2027.

Theo VOV null

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động thu hút khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2025

Nhiều hoạt động thu hút khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2025

Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025 là sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch quy mô lớn, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, lưu trú, vận chuyển, nhà hàng, khu - điểm du lịch, dịch vụ giải trí, quà tặng lưu niệm và các dịch vụ, sản phẩm khác... đến từ các tỉnh, thành trong nước và quốc tế.

Kết hợp văn hóa và thiên nhiên trong phát triển du lịch

Kết hợp văn hóa và thiên nhiên trong phát triển du lịch

Là vùng đất hội tụ vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ và kho tàng văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, những năm gần đây, huyện Yên Bình đã và đang từng bước gắn kết bảo tồn với khai thác, xây dựng 3 trụ cột du lịch, lấy con người làm trung tâm, thiên nhiên làm nền tảng, văn hóa làm bản sắc để phát triển bền vững.

Sẵn sàng diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025

Sẵn sàng diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025

Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025 sẽ chính thức khai mạc vào 20 giờ hôm nay (05/6) tại Khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai). Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất, 130 gian hàng hoàn thiện những công đoạn cuối cùng, sẵn sàng đón Nhân dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Yên Bái sẵn sàng mùa du lịch sôi động

Yên Bái sẵn sàng mùa du lịch sôi động

Mùa hè là thời điểm mà nhu cầu du lịch, vui chơi, giải trí của nhân dân tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, ngay từ đầu mỗi năm, tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp xúc tiến, quảng bá du lịch; tăng cường quản lý nhà nước về du lịch; kêu gọi doanh nghiệp, cá nhân du lịch xây dựng sản phẩm, sẵn sàng cơ sở vật chất, kỹ thuật để phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm nhằm thu hút du khách tăng so với năm trước.

Khởi động Chương trình du lịch "Vải thiều Lục Ngạn - Tinh hoa trái cây Việt"

Khởi động Chương trình du lịch "Vải thiều Lục Ngạn - Tinh hoa trái cây Việt"

Nhằm giới thiệu, quảng bá vải thiều và các loại trái cây, đặc sản của Lục Ngạn, thu hút du khách đến tham quan du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, trong tháng 6/2025 - thời gian vào vụ vải thiều, huyện Lục Ngạn (một trong những thủ phủ vải thiều của tỉnh Bắc Giang), sẽ tổ chức Chương trình du lịch

Ứng dụng AI trong du lịch: Cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hành trình

Ứng dụng AI trong du lịch: Cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hành trình

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra những bước chuyển mình mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Với khả năng phân tích dữ liệu và tự động hóa quy trình, AI không chỉ giúp cá nhân hóa trải nghiệm của du khách mà còn hỗ trợ tối ưu hóa công tác quản lý, vận hành và quảng bá điểm đến.

Cơ hội bứt phá của du lịch Việt Nam

Cơ hội bứt phá của du lịch Việt Nam

Việt Nam đang bước vào cuộc tái cấu trúc hành chính lớn chưa từng có khi thời gian tới, số lượng tỉnh, thành phố sẽ giảm gần một nửa. Đây không chỉ là bước đột phá trong cải cách thể chế, mà còn mở ra cơ hội vàng để định hình lại bản đồ du lịch quốc gia theo hướng liên kết chặt chẽ, phát triển bền vững, cạnh tranh hơn.

Hà Nội - Điểm đến của du lịch Halal

Hà Nội - Điểm đến của du lịch Halal

Trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025, ngày 1/6, Sở Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức Tọa đàm “Phát triển du lịch Halal tại Hà Nội - Việt Nam”. Hội thảo nhằm nhận định tiềm năng và giải pháp để thu hút dòng khách Halal cho Thủ đô.

Tà Xùa - “thiên đường nơi hạ giới”

Tà Xùa - “thiên đường nơi hạ giới”

Đỉnh Tà Xùa thuộc xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái nằm trong khối núi Pú Luông thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, có độ cao 2.865m so với mực nước biển. Đỉnh Tà Xùa không chỉ được biết đến là một trong 15 đỉnh núi cao nhất của Việt Nam mà còn là địa danh “hot” trên các nền tảng mạng xã hội trong những năm gần đây bởi cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ tựa như “thiên đường nơi hạ giới”.

Độc đáo "foodtour" phố cổ Hà Nội

Độc đáo "foodtour" phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội xưa kia được gọi là đất Kẻ Chợ - trung tâm giao thương buôn bán nổi tiếng. Chính vì thế, ẩm thực nơi đây là sự kết tinh của tinh hoa bốn phương, chắt lọc tinh tế, giao thoa giữa phong cách sang trọng và bình dân, từ nhà hàng đến quán vỉa hè.

fb yt zl tw