Đông Nam Á duy trì sức hút với thương hiệu khách sạn cao cấp

Tỷ lệ lấp đầy khách sạn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục tăng đều đặn sau khi tất cả các thị trường trọng điểm mở cửa trở lại, công suất các chuyến bay được tăng cường và số lượng hội nghị, sự kiện trong khu vực phục hồi mạnh mẽ.

Theo đánh giá của hãng Rubix International, trong số các tiểu vùng của châu Á - Thái Bình Dương, Đông Nam Á đang cho thấy triển vọng lạc quan nhất nhờ đà tăng trưởng khách du lịch mạnh mẽ ở hầu hết các thị trường. Tại những điểm đến phổ biến như Bali, Phuket và Singapore, giá phòng khách sạn trung bình hàng ngày đã cao hơn 20% so với mức trước đại dịch, chủ yếu được thúc đẩy bởi nhóm khách nghỉ dưỡng.

Rubix International đánh giá thị trường khách sạn, nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ. Lotte vừa khai trương khách sạn L7 West Lake Hanoi by Lotte với 264 phòng và 192 căn hộ dịch vụ. Đây là khách sạn thứ 4 của thương hiệu L7 Hotels by Lotte và là khách sạn 5 sao đầu tiên hoạt động ở nước ngoài của L7 Hotels, sau 3 cơ sở tại Hàn Quốc.

Cũng trong quý 3/2023, Fusion đã ra mắt khu nghỉ dưỡng Ixora Ho Tram by Fusion gồm 210 phòng, và Accor mở cửa khách sạn Novotel Living South Saigon gồm 175 phòng. Khu nghỉ dưỡng 110 phòng Garrya Mù Cang Chải được quản lý và vận hành bởi tập đoàn Banyan Tree dự kiến đón khách vào tháng 2/2024. Đến năm 2027, Việt Nam dự kiến sẽ chào đón thêm các dự án lớn như Melía Halong Bay với 542 phòng, U Danang với 200 phòng và InterContinental Thanh Xuan Valley Resort tại Vĩnh Phúc với 439 phòng.

Một khu nghỉ dưỡng mới khai trương đầu năm 2023 tại Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Tại Thái Lan, các nhà điều hành khách sạn tiếp tục mở rộng thị phần. Marriott khai trương Le Méridien Phuket Mai Khao Beach Resort gồm 244 phòng và khách sạn Madi Paidi Bangkok Autograph Collection gồm 56 phòng, là bất động sản thứ 50 của nhà điều hành này tại đây. Melía đã đưa vào hoạt động khách sạn INNSIDE by Melía Bangkok Sukhumvit gồm 208 phòng, trong khi Accor đã mở cửa khách sạn Novotel Rayong Star Convention Centre gồm 234 phòng và ký hợp đồng quản lý Andaman Beach Hotel Phuket - Handwritten Collection gồm 161 phòng. Đối thủ của họ là tập đoàn IHG cho biết sẽ khai trương khách sạn Holiday Inn Express & Suites Bangkok Asok gồm 180 phòng vào năm 2025 và Hotel Indigo Bangkok Thonglor gồm 250 phòng vào năm 2026.

Singapore cũng chào đón thêm nhiều khách sạn 5 sao. Aloft Hotels trực thuộc tập đoàn Marriott vừa khai trương Aloft Singapore Novena với 781 phòng, là khách sạn mang thương hiệu Aloft lớn nhất thế giới. Trong khi đó, Como Metropolitan Singapore gồm 156 phòng vừa mở cửa đón khách, bổ sung thêm tiện ích cho khu phức hợp Como Orchard nằm tại trung tâm Orchard. Đồng thời, Grand Copthorne Waterfront Hotel với 574 phòng đã mở cửa trở lại sau quá trình nâng cấp, và Momentus Serviced Residences Novena gồm 99 căn hộ đã đi vào hoạt động. Trong tháng 11/2023, Singapore dự kiến sẽ chào đón khách sạn Novotel Singapore on Kitchener gồm 543 phòng, được chuyển đổi thương hiệu từ khách sạn PARKROYAL on Kitchener Road.

Singapore chào đón thêm nhiều khách sạn 5 sao trong năm 2023.

Ở Indonesia, thị trường khách sạn tại Jakarta dự kiến sẽ đón thêm 1.706 phòng vào cuối năm 2023, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong giai đoạn 2023 – 2024, phần lớn nguồn cung mới của thành phố này sẽ đến từ phân khúc trung cấp và cao cấp, với 41% là căn hộ dịch vụ. Trong bối cảnh này, thương hiệu Ennismore của Accor dự kiến ra mắt 25hours Hotel The Oddbird gồm 345 phòng vào cuối năm 2023. Khách sạn này nằm trong khu phức hợp Distric 8, nơi có tòa tháp cao thứ ba ở Jakarta mang tên Treasury Tower. Ngoài ra, Marriott đã ký hợp đồng quản lý ba bất động sản tại Ibu Kota Negara Nusantara - thủ đô mới của Indonesia. Đó là Four Points by Sheraton in Nusantara với 300 phòng, Westin in Nusantara với 200 phòng, và Tribute Portfolio in Nusantara với 150 phòng. Tại đảo Bali, Kempinski dự kiến sẽ ra mắt khu nghỉ dưỡng The Apurva Kempinski Ubud, Bali gồm 160 phòng nghỉ và các biệt thự vào năm 2027.

Malaysia và Campuchia cũng sẽ chào đón thêm nhiều khách sạn cao cấp. Tại Malaysia, Hyatt đã khai trương khách sạn Hyatt Place Kuala Lumpur, Bukit Jalil gồm 250 phòng. Đây là bất động sản đầu tiên mang thương hiệu Hyatt Place tại Malaysia và cũng là khách sạn quốc tế đầu tiên tại Bukit Jalil. Trong khi đó, Wyndham đã ký hợp đồng quản lý khách sạn Wyndham Suites KLCC gồm 50 tầng thuộc Kuala Lumpur City Centre, một khu phức hợp hạng sang nổi tiếng của Malaysia. Tại Campuchia, IHG vừa ra mắt thương hiệu Vignette Collection tại thủ đô Phnom Penh với việc ký hợp đồng quản lý khách sạn Vignette Collection Phnom Penh Odom dự kiến khai trương vào năm 2027.

Theo VOV null

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh chú trọng phát triển du lịch MICE

Quảng Ninh chú trọng phát triển du lịch MICE

Ngày 21/8, tại Cảng tàu quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ đón đoàn 600 khách du lịch đa quốc gia theo loại hình du lịch kết hợp hoạt động hội nghị, hội thảo (MICE).

Kết nối di sản, mở lối trải nghiệm xanh

Kết nối di sản, mở lối trải nghiệm xanh

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tận dụng lợi thế hạ tầng và hướng tới phát triển bền vững, Hà Nội đã mắt hai sản phẩm du lịch đường sắt mới: The Hanoi Train “Hà Nội 5 cửa ô” và Hành trình xanh cùng Hà Nội Metro.

Du lịch rừng và lời cảnh tỉnh cho những ai ưa thích mạo hiểm

Du lịch rừng và lời cảnh tỉnh cho những ai ưa thích mạo hiểm

Vừa qua, vụ việc một du khách nam tử vong tại Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) đã trở thành một lời cảnh tỉnh đối với những ai còn có tâm lý chủ quan khi du lịch rừng. Nhìn lại cả những vụ việc đã từng xảy ra trước đó, có thể nói rừng không chỉ là thiên đường khám phá mà còn là nơi rập rình nhiều hiểm...

45 học viên được nâng cao kỹ năng marketing số và an toàn thông tin

Lào Cai: 45 học viên được nâng cao kỹ năng marketing số và an toàn thông tin

Ngày 19/8, tại phường Sa Pa, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam thuộc Ban Chấp hành Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức khóa đào tạo “Nâng cao kỹ năng marketing số và an toàn thông tin cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ”.

Phát triển du lịch - nông nghiệp: 'cơ hội vàng' để địa phương bứt phá

Phát triển du lịch - nông nghiệp: 'cơ hội vàng' để địa phương bứt phá

Du lịch trải nghiệm, khai thác các giá trị dựa trên thành quả của ngành nông nghiệp đã trở thành xu hướng của du lịch trong nước và trên thế giới. Các chuyên gia đánh giá, Việt Nam hiện nay bước vào giai đoạn có thể xem là “thời điểm vàng” để phát triển mô hình kinh tế du lịch đa giá trị từ nông nghiệp và đất nông nghiệp.

Nhiều điểm 'chạm' hấp dẫn du khách đến Sa Pa dịp Quốc khánh

Nhiều điểm 'chạm' hấp dẫn du khách đến Sa Pa dịp Quốc khánh

Khi sắc vàng ruộm của lúa chín ôm ấp từng triền đồi, khi những bản làng rộn rã tiếng khèn, tiếng hát, lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương trong buổi lễ thượng cờ đặc biệt mừng 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, cũng là lúc Sa Pa, tỉnh Lào Cai rộn ràng bước vào mùa du lịch đặc biệt - mùa Quốc khánh.

Vẻ đẹp ruộng bậc thang Lào Cai

Vẻ đẹp ruộng bậc thang Lào Cai

Những ngày này, trên những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải, Hạnh Phúc, Sa Pa, Bắc Hà, Y Tý (Lào Cai), lúa bắt đầu ngả vàng, nhiều nơi đã bắt đầu thu hoạch, tạo nên bức tranh mùa vàng vùng cao mê đắm lòng người.

Thức cùng phố đêm cao nguyên

Thức cùng phố đêm cao nguyên

Khi mặt trời lặn sau những dãy núi, Bắc Hà – “cao nguyên trắng” của Lào Cai lại bừng sáng với nhịp sống mới. Phố đêm rộn ràng sắc màu văn hóa, hương vị ẩm thực đặc trưng cùng âm thanh dân gian, mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên và mở ra hướng phát triển kinh tế đêm đầy tiềm năng cho địa phương.

fb yt zl tw