Đồng chí Giàng Thị Dung kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại huyện Văn Bàn

Sáng 28/6, đoàn công tác do đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác thi và làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT huyện Văn Bàn.

1.JPG
Quang cảnh buổi làm việc.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023, huyện Văn Bàn có 3 điểm thi, với 929 thí sinh đăng ký dự thi, 41 phòng thi. Các điểm thi đặt tại Trường THPT số 1 huyện Văn Bàn, Trường THPT số 2 huyện Văn Bàn, Trường PTDT Nội trú THPT và THCS huyện Văn Bàn.

2.JPG
Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi làm việc.
3.JPG
Đồng chí Phí Công Hoan, Bí thư Huyện ủy Văn Bàn báo cáo công tác thi tại buổi làm việc.

Qua quá trình đoàn kiểm tra trực tiếp tại các điểm thi và báo cáo của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT huyện Văn Bàn, công tác chuẩn bị cho kỳ thi như nhân lực, cơ sở vật chất, an toàn giao thông, phòng ở bán trú, bếp ăn tập thể... đã diễn ra chu đáo, nhằm hỗ trợ các điều kiện thi tốt nhất cho thí sinh. Các thí sinh ở xa đều được đưa về ở tập trung tại nhà bán trú của các điểm thi. Đồng thời, Huyện đoàn Văn Bàn tổ chức chuyến xe miễn phí để đưa đón một số thí sinh khi cần; các đơn vị đăng ký các hoạt động phát văn phòng phẩm, nước uống, chăm sóc hỗ trợ thí sinh...

5.jpg
Đoàn công tác kiểm tra công tác thi tại điểm thi số 3 Văn Bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Lào Cai ghi nhận công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực tại các điểm thi được đảm bảo theo quy định. Đồng chí đề nghị các thành viên tham gia công tác thi kiểm tra cẩn thận, chu đáo từng chi tiết, nội dung theo quy định, không chủ quan trong thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuân thủ, thực hiện đúng quy chế. Đặc biệt, tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh tham gia kỳ thi, quan tâm số lượng thí sinh đến thi từng buổi, không để xảy ra việc vắng thi, chậm giờ thi… đảm bảo kỳ thi diễn ra thành công tốt đẹp.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc” đang được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh triển khai mạnh mẽ, trở thành hành trình kiến tạo môi trường giáo dục an toàn, yêu thương và tôn trọng. Từ điểm trường vùng cao còn nhiều khó khăn đến trường nội trú khang trang, hạnh phúc đang hiện hữu trong từng ánh mắt, nụ cười của cả thầy và trò, mang lại hiệu quả tích cực và bền vững cho sự nghiệp “trồng người” nơi vùng cao xa xôi.

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw