Đồng bằng sông Cửu Long hút du khách bằng những điểm đến xanh mát

Với lợi thế khí hậu ổn định, nhiều điểm đến gắn với miệt vườn, sông nước xanh mát, nhiều trải nghiệm đặc sắc, các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long thu hút lượng lớn du khách trong 6 tháng đầu năm và đang tiếp tục có những sản phẩm hấp dẫn giới thiệu đến du khách trong mùa du lịch hè năm nay.

Nửa đầu năm 2023, tại nhiều địa phương có thế mạnh phát triển du lịch ở Đồng bằng sông Cửu Long, các hoạt động văn hóa, du lịch diễn ra khá sôi động với nhiều sự kiện lễ hội, liên hoan, điểm đến nổi bật thu hút du khách.

Thông tin từ Cục Thống kê Cần Thơ, 6 tháng đầu năm 2023, thành phố trung tâm của vùng có nhiều hoạt động văn hóa, du lịch nổi bật như: Liên hoan thuật đờn ca tài tử, lễ hội bánh dân gian, lễ hội Kỳ yên Thượng Điền đình Bình Thủy, lễ hội khinh khí cầu, các điểm du lịch sinh thái, miệt vườn tiếp tục được khai thác hiệu quả, góp phần đưa mức doanh thu từ hoạt động du lịch lữ hành của toàn thành phố đạt 159,74 tỷ đồng, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2022.

Tỉnh An Giang có lợi thế nhiều tài nguyên du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp điển hình là Rừng tràm Trà Sư, khu du lịch núi Sập với núi non hùng vĩ, khung cảnh thanh bình, khu du lịch sinh thái Mỹ Luông, chợ nổi Long Xuyên, nhiều điểm đến là các di tích, lễ hội như lễ hội bà chúa xứ núi Am, hội đua bò Bảy Núi khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, di tích lịch sử đồi Tức Dụp, nhà mồ Ba Chúc…Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang, trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh đón khoảng 6 triệu lượt khách, tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2023.

Tương tự, du lịch các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau cũng ghi nhận tín hiệu vui về phát triển du lịch. Trong 6 tháng đầu năm, du lịch Bạc Liêu đón 2,76 triệu lượt du khách, tăng trên 40% so cùng kỳ năm 2022, doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt khoảng 2.440 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2022.

Tại Cà Mau, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau là một trong những điểm đến nổi bật của địa phương cực Nam trên đất liền Tổ quốc với khu rừng ngập mặn nguyên sinh lớn nhất nước, nơi tiếp giáp với biển Đông và biển Tây, là bãi đẻ của nhiều loài thủy hải sản, điểm dừng chân của nhiều loài chim nước di cư trú đông, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm độc đáo.

Du khách đến đây có thể ngắm mặt trời mọc và lặn tại cùng một vị trí, tham quan Công viên Văn hóa Du lịch Mũi Cà Mau, chụp hình lưu niệm tại Cột Mốc tọa độ GPS 0001, tham quan bờ kè chắn sóng, Đền thờ Lạc Long Quân, Tượng Mẹ, trải nghiệm những tuyến du lịch xuyên rừng đước xanh bạt ngàn, hòa mình với thiên nhiên trong lành. Sáu tháng đầu năm, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau ghi nhận mức doanh thu tăng 30% so cùng kỳ năm 2022, thời điểm đông du khách như dịp nghỉ lễ, Tết, Vườn đón tới 4.000 - 6.000 du khách/ngày.

Đạt nhiều kết quả tích cực trong thu hút du khách, ngành Du lịch các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang nỗ lực làm mới, bổ sung sản phẩm trên cơ sở lợi thế các điểm đến gắn với miệt vườn xanh mát, sông nước hiền hòa, tăng trải nghiệm để thu hút du khách trong mùa du lịch hè.

Thành phố Cần Thơ tiếp tục có nhiều sự kiện gắn với lợi thế sông nước, miệt vườn. Tiêu biểu như vào dịp cuối tháng 6, lễ hội Vườn trái cây Tân Lộc diễn ra tại quận Thốt Nốt với các hoạt động giới thiệu đặc sản, các loại trái cây từ cù lao xanh Tân Lộc, hội thi cây cảnh, thi làm bánh xèo, hát đờn ca tài tử.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, bổ sung, làm mới sản phẩm, đảm bảo môi trường du lịch văn minh để thu hút du khách, mùa du lịch hè năm nay tại nhiều địa phương trong tỉnh như Phú Quốc, Hà Tiên, các doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành, lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch, trải nghiệm hấp dẫn đến du khách.

Điểm đến Phú Quốc, từ đầu tháng 6 đến hết tháng 7 có chuỗi sự kiện xuyên ngày đêm tại Grand World Phú Quốc với các hoạt động biểu diễn âm nhạc sôi động từ các ban nhạc đường phố, trình diễn xiếc, ảo thuật, giới thiệu các món ẩm thực đường phố của các châu lục…

Từ xứ Dừa Bến Tre, ông Võ Văn Phong, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn du lịch và truyền thông C2T cho biết: Liên tục làm mới sản phẩm, đưa những hành trình tour với các trải nghiệm đậm nét văn hóa bản địa là “bí quyết” để du khách dù đến Bến Tre nhiều lần vẫn cảm nhận được điều mới lạ sau mỗi hành trình tour. Hiên nay, doanh nghiệp này có nhiều chương trình mang tính trải nghiệm khung cảnh đồng quê, sông nước như tour du lịch gắn với ẩm thực Plant-based (thức ăn tập trung vào các loại thực phẩm từ thực vật).

Tham gia tour này, du khách được hướng dẫn vào ruộng, vườn thu hoạch trái cây, hoa chuối, hái rau lang, rau càng cua, tham gia chế biến và thưởng thức các món ăn thuần thực vật trong ánh đèn dầu gợi nhớ một thời tuổi thơ nơi làng quê và trải nghiệm đêm trên sông Hàm Luông…, mang đến sự bất ngờ, thú vị cho rất nhiều du khách.

Tạp chí Ngày nay

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kết nối giữa văn hóa truyền thống và hiện đại để thu hút du khách

Kết nối giữa văn hóa truyền thống và hiện đại để thu hút du khách

Việc đưa các loại hình nghệ thuật truyền thống vào phục vụ du lịch đang mở ra hướng phát triển mới cho ngành công nghiệp không khói. Những show diễn văn hóa không chỉ góp phần quảng bá bản sắc dân tộc mà còn gia tăng trải nghiệm cho du khách, nhất là tại các điểm đến du lịch biển - nơi kinh tế đêm đang từng bước được khai thác hiệu quả.

INFORGRAPHIC: Những lưu ý để có chuyến trekking an toàn

INFORGRAPHIC: Những lưu ý để có chuyến trekking an toàn

Trekking là hoạt động trải nghiệm hấp dẫn để du khách khám phá thiên nhiên và giúp nâng cao sức khoẻ. Tuy nhiên, các chuyến trekking sâu trong rừng cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, nguy hiểm. Trang bị kĩ năng, kiến thức trước mỗi chuyến đi sẽ giúp du khách có chuyến trekking an toàn.

Việt Nam là điểm được ưa thích hàng đầu của người Australia

Việt Nam là điểm được ưa thích hàng đầu của người Australia

Trang tin Sky News (Australia) mới đây đăng bài viết cho biết khi du khách Australia muốn tìm kiếm “những cuộc phiêu lưu văn hóa có ý nghĩa”, Việt Nam đã được họ đưa vào đầu danh sách bởi du lịch ở quốc gia Đông Nam Á này có chất lượng tốt và giá rẻ hơn so với bất kỳ điểm đến phổ biến nào khác.

Không gian xanh giữa lòng phố

Không gian xanh giữa lòng phố

Một ngày mới bắt đầu bằng nụ cười, bằng sự vận động và tinh thần tích cực, chan hòa cùng thiên nhiên, đó chính là điều mà công viên Đồng Tâm, phường Yên Bái mang lại mỗi buổi sớm.

Các nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch trong 6 tháng cuối năm 2025

Các nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch trong 6 tháng cuối năm 2025

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá, ngành du lịch đang đứng trước những cơ hội để khẳng định vai trò động lực của nền kinh tế, vươn lên là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Trong nửa cuối năm 2025, toàn ngành xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai hiệu quả để đạt được các mục tiêu đã đề ra theo kế hoạch.

Mùa xanh ở thung lũng Lâm Thượng

Mùa xanh ở thung lũng Lâm Thượng

Dưới nếp nhà sàn mộc mạc bên dòng suối mát, từ những cánh đồng tốt tươi chuyển mình theo mùa cho đến bữa cơm ấm áp trong điệu then ngọt ngào, văn hóa Tày ở thung lũng Lâm Thượng (Lào Cai) đang được giữ gìn và lan tỏa bởi chính những người con quê hương.

'Sống chậm' ở bản Sưng

'Sống chậm' ở bản Sưng

Có một nơi mà thời gian như ngưng đọng. Bước chân vội vã nơi phố thị dường như chẳng thể len lỏi tới được. Ở đó, người ta sống với núi rừng, với gió và nụ cười mộc mạc thuần hậu. Nơi ấy là xóm Sưng, nằm nép mình dưới chân núi Biều, xã Cao Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Chàng trai người Mông và giấc mơ “gắn sao” cho homestay

Chàng trai người Mông và giấc mơ “gắn sao” cho homestay

Vùng đất Mù Cang Chải sở hữu bức tranh thiên nhiên cuốn hút với cảnh ruộng bậc thang hùng vỹ, núi đồi trập trùng và nét văn hóa bản địa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông. Giữa bức tranh hùng vỹ ấy, có chàng trai người Mông đã ấp ủ và hiện thực hóa giấc mơ lớn lao. Đó là Thào A Su, sinh năm 1994, ở bản Tà Chí Lừ, xã La Pán Tẩn, tỉnh Yên Bái (cũ), nay thuộc xã Púng Luông, tỉnh Lào Cai.

Khách du lịch có xu hướng thích trải nghiệm với homestay

Khách du lịch có xu hướng thích trải nghiệm với homestay

Làn sóng dịch chuyển từ du lịch tiêu dùng sang du lịch trải nghiệm đang ngày càng rõ rệt. Đây không chỉ là bước ngoặt cho ngành du lịch cộng đồng, mà còn là cơ hội lớn để những bản làng giữ gìn hồn quê, phát triển, xây dựng bền vững các homestay.

Du lịch Lào Cai hứa hẹn bứt phá

Du lịch Lào Cai hứa hẹn bứt phá

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành du lịch Lào Cai tăng trưởng ấn tượng, thu hút hơn 8,7 triệu lượt du khách, doanh thu đạt hơn 22 nghìn tỷ đồng. Từ ngày 1/7, sau khi sáp nhập, tỉnh Lào Cai mới được kỳ vọng tiếp tục trở thành trung tâm du lịch của vùng Tây Bắc, hướng tới mục tiêu đón 16,5 triệu lượt du khách vào năm 2030.

Xây dựng hình ảnh du lịch từ tài nguyên văn hóa

Xây dựng hình ảnh du lịch từ tài nguyên văn hóa

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều du khách chọn Lào Cai để tham quan, nghỉ dưỡng, bởi cái họ tìm đến không chỉ là không khí trong lành, cảnh quan núi rừng hùng vĩ, mà còn là trải nghiệm văn hóa, điều mà không resort nào ở nơi khác có thể sao chép được.

Cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng thêm nhiều dư địa để đột phá

Cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng thêm nhiều dư địa để đột phá

Việc hợp nhất tỉnh Lào Cai và tỉnh Yên Bái không chỉ là sự thay đổi về địa giới hành chính, mà còn mở ra một không gian phát triển mới cho cộng đồng doanh nghiệp. Với những tiềm năng, lợi thế được cộng hưởng, sự liên kết sẽ được hình thành, doanh nghiệp kỳ vọng có thêm động lực và cơ hội để vươn tầm.

fb yt zl tw