Đồng bằng sông Cửu Long hút du khách bằng những điểm đến xanh mát

Với lợi thế khí hậu ổn định, nhiều điểm đến gắn với miệt vườn, sông nước xanh mát, nhiều trải nghiệm đặc sắc, các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long thu hút lượng lớn du khách trong 6 tháng đầu năm và đang tiếp tục có những sản phẩm hấp dẫn giới thiệu đến du khách trong mùa du lịch hè năm nay.

Nửa đầu năm 2023, tại nhiều địa phương có thế mạnh phát triển du lịch ở Đồng bằng sông Cửu Long, các hoạt động văn hóa, du lịch diễn ra khá sôi động với nhiều sự kiện lễ hội, liên hoan, điểm đến nổi bật thu hút du khách.

Thông tin từ Cục Thống kê Cần Thơ, 6 tháng đầu năm 2023, thành phố trung tâm của vùng có nhiều hoạt động văn hóa, du lịch nổi bật như: Liên hoan thuật đờn ca tài tử, lễ hội bánh dân gian, lễ hội Kỳ yên Thượng Điền đình Bình Thủy, lễ hội khinh khí cầu, các điểm du lịch sinh thái, miệt vườn tiếp tục được khai thác hiệu quả, góp phần đưa mức doanh thu từ hoạt động du lịch lữ hành của toàn thành phố đạt 159,74 tỷ đồng, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2022.

Tỉnh An Giang có lợi thế nhiều tài nguyên du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp điển hình là Rừng tràm Trà Sư, khu du lịch núi Sập với núi non hùng vĩ, khung cảnh thanh bình, khu du lịch sinh thái Mỹ Luông, chợ nổi Long Xuyên, nhiều điểm đến là các di tích, lễ hội như lễ hội bà chúa xứ núi Am, hội đua bò Bảy Núi khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, di tích lịch sử đồi Tức Dụp, nhà mồ Ba Chúc…Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang, trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh đón khoảng 6 triệu lượt khách, tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2023.

Tương tự, du lịch các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau cũng ghi nhận tín hiệu vui về phát triển du lịch. Trong 6 tháng đầu năm, du lịch Bạc Liêu đón 2,76 triệu lượt du khách, tăng trên 40% so cùng kỳ năm 2022, doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt khoảng 2.440 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2022.

Tại Cà Mau, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau là một trong những điểm đến nổi bật của địa phương cực Nam trên đất liền Tổ quốc với khu rừng ngập mặn nguyên sinh lớn nhất nước, nơi tiếp giáp với biển Đông và biển Tây, là bãi đẻ của nhiều loài thủy hải sản, điểm dừng chân của nhiều loài chim nước di cư trú đông, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm độc đáo.

Du khách đến đây có thể ngắm mặt trời mọc và lặn tại cùng một vị trí, tham quan Công viên Văn hóa Du lịch Mũi Cà Mau, chụp hình lưu niệm tại Cột Mốc tọa độ GPS 0001, tham quan bờ kè chắn sóng, Đền thờ Lạc Long Quân, Tượng Mẹ, trải nghiệm những tuyến du lịch xuyên rừng đước xanh bạt ngàn, hòa mình với thiên nhiên trong lành. Sáu tháng đầu năm, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau ghi nhận mức doanh thu tăng 30% so cùng kỳ năm 2022, thời điểm đông du khách như dịp nghỉ lễ, Tết, Vườn đón tới 4.000 - 6.000 du khách/ngày.

Đạt nhiều kết quả tích cực trong thu hút du khách, ngành Du lịch các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang nỗ lực làm mới, bổ sung sản phẩm trên cơ sở lợi thế các điểm đến gắn với miệt vườn xanh mát, sông nước hiền hòa, tăng trải nghiệm để thu hút du khách trong mùa du lịch hè.

Thành phố Cần Thơ tiếp tục có nhiều sự kiện gắn với lợi thế sông nước, miệt vườn. Tiêu biểu như vào dịp cuối tháng 6, lễ hội Vườn trái cây Tân Lộc diễn ra tại quận Thốt Nốt với các hoạt động giới thiệu đặc sản, các loại trái cây từ cù lao xanh Tân Lộc, hội thi cây cảnh, thi làm bánh xèo, hát đờn ca tài tử.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, bổ sung, làm mới sản phẩm, đảm bảo môi trường du lịch văn minh để thu hút du khách, mùa du lịch hè năm nay tại nhiều địa phương trong tỉnh như Phú Quốc, Hà Tiên, các doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành, lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch, trải nghiệm hấp dẫn đến du khách.

Điểm đến Phú Quốc, từ đầu tháng 6 đến hết tháng 7 có chuỗi sự kiện xuyên ngày đêm tại Grand World Phú Quốc với các hoạt động biểu diễn âm nhạc sôi động từ các ban nhạc đường phố, trình diễn xiếc, ảo thuật, giới thiệu các món ẩm thực đường phố của các châu lục…

Từ xứ Dừa Bến Tre, ông Võ Văn Phong, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn du lịch và truyền thông C2T cho biết: Liên tục làm mới sản phẩm, đưa những hành trình tour với các trải nghiệm đậm nét văn hóa bản địa là “bí quyết” để du khách dù đến Bến Tre nhiều lần vẫn cảm nhận được điều mới lạ sau mỗi hành trình tour. Hiên nay, doanh nghiệp này có nhiều chương trình mang tính trải nghiệm khung cảnh đồng quê, sông nước như tour du lịch gắn với ẩm thực Plant-based (thức ăn tập trung vào các loại thực phẩm từ thực vật).

Tham gia tour này, du khách được hướng dẫn vào ruộng, vườn thu hoạch trái cây, hoa chuối, hái rau lang, rau càng cua, tham gia chế biến và thưởng thức các món ăn thuần thực vật trong ánh đèn dầu gợi nhớ một thời tuổi thơ nơi làng quê và trải nghiệm đêm trên sông Hàm Luông…, mang đến sự bất ngờ, thú vị cho rất nhiều du khách.

Tạp chí Ngày nay

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

fb yt zl tw