Đồng bằng sông Cửu Long hút du khách bằng những điểm đến xanh mát

Với lợi thế khí hậu ổn định, nhiều điểm đến gắn với miệt vườn, sông nước xanh mát, nhiều trải nghiệm đặc sắc, các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long thu hút lượng lớn du khách trong 6 tháng đầu năm và đang tiếp tục có những sản phẩm hấp dẫn giới thiệu đến du khách trong mùa du lịch hè năm nay.

Nửa đầu năm 2023, tại nhiều địa phương có thế mạnh phát triển du lịch ở Đồng bằng sông Cửu Long, các hoạt động văn hóa, du lịch diễn ra khá sôi động với nhiều sự kiện lễ hội, liên hoan, điểm đến nổi bật thu hút du khách.

Thông tin từ Cục Thống kê Cần Thơ, 6 tháng đầu năm 2023, thành phố trung tâm của vùng có nhiều hoạt động văn hóa, du lịch nổi bật như: Liên hoan thuật đờn ca tài tử, lễ hội bánh dân gian, lễ hội Kỳ yên Thượng Điền đình Bình Thủy, lễ hội khinh khí cầu, các điểm du lịch sinh thái, miệt vườn tiếp tục được khai thác hiệu quả, góp phần đưa mức doanh thu từ hoạt động du lịch lữ hành của toàn thành phố đạt 159,74 tỷ đồng, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2022.

Tỉnh An Giang có lợi thế nhiều tài nguyên du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp điển hình là Rừng tràm Trà Sư, khu du lịch núi Sập với núi non hùng vĩ, khung cảnh thanh bình, khu du lịch sinh thái Mỹ Luông, chợ nổi Long Xuyên, nhiều điểm đến là các di tích, lễ hội như lễ hội bà chúa xứ núi Am, hội đua bò Bảy Núi khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, di tích lịch sử đồi Tức Dụp, nhà mồ Ba Chúc…Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang, trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh đón khoảng 6 triệu lượt khách, tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2023.

Tương tự, du lịch các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau cũng ghi nhận tín hiệu vui về phát triển du lịch. Trong 6 tháng đầu năm, du lịch Bạc Liêu đón 2,76 triệu lượt du khách, tăng trên 40% so cùng kỳ năm 2022, doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt khoảng 2.440 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2022.

Tại Cà Mau, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau là một trong những điểm đến nổi bật của địa phương cực Nam trên đất liền Tổ quốc với khu rừng ngập mặn nguyên sinh lớn nhất nước, nơi tiếp giáp với biển Đông và biển Tây, là bãi đẻ của nhiều loài thủy hải sản, điểm dừng chân của nhiều loài chim nước di cư trú đông, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm độc đáo.

Du khách đến đây có thể ngắm mặt trời mọc và lặn tại cùng một vị trí, tham quan Công viên Văn hóa Du lịch Mũi Cà Mau, chụp hình lưu niệm tại Cột Mốc tọa độ GPS 0001, tham quan bờ kè chắn sóng, Đền thờ Lạc Long Quân, Tượng Mẹ, trải nghiệm những tuyến du lịch xuyên rừng đước xanh bạt ngàn, hòa mình với thiên nhiên trong lành. Sáu tháng đầu năm, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau ghi nhận mức doanh thu tăng 30% so cùng kỳ năm 2022, thời điểm đông du khách như dịp nghỉ lễ, Tết, Vườn đón tới 4.000 - 6.000 du khách/ngày.

Đạt nhiều kết quả tích cực trong thu hút du khách, ngành Du lịch các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang nỗ lực làm mới, bổ sung sản phẩm trên cơ sở lợi thế các điểm đến gắn với miệt vườn xanh mát, sông nước hiền hòa, tăng trải nghiệm để thu hút du khách trong mùa du lịch hè.

Thành phố Cần Thơ tiếp tục có nhiều sự kiện gắn với lợi thế sông nước, miệt vườn. Tiêu biểu như vào dịp cuối tháng 6, lễ hội Vườn trái cây Tân Lộc diễn ra tại quận Thốt Nốt với các hoạt động giới thiệu đặc sản, các loại trái cây từ cù lao xanh Tân Lộc, hội thi cây cảnh, thi làm bánh xèo, hát đờn ca tài tử.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, bổ sung, làm mới sản phẩm, đảm bảo môi trường du lịch văn minh để thu hút du khách, mùa du lịch hè năm nay tại nhiều địa phương trong tỉnh như Phú Quốc, Hà Tiên, các doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành, lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch, trải nghiệm hấp dẫn đến du khách.

Điểm đến Phú Quốc, từ đầu tháng 6 đến hết tháng 7 có chuỗi sự kiện xuyên ngày đêm tại Grand World Phú Quốc với các hoạt động biểu diễn âm nhạc sôi động từ các ban nhạc đường phố, trình diễn xiếc, ảo thuật, giới thiệu các món ẩm thực đường phố của các châu lục…

Từ xứ Dừa Bến Tre, ông Võ Văn Phong, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn du lịch và truyền thông C2T cho biết: Liên tục làm mới sản phẩm, đưa những hành trình tour với các trải nghiệm đậm nét văn hóa bản địa là “bí quyết” để du khách dù đến Bến Tre nhiều lần vẫn cảm nhận được điều mới lạ sau mỗi hành trình tour. Hiên nay, doanh nghiệp này có nhiều chương trình mang tính trải nghiệm khung cảnh đồng quê, sông nước như tour du lịch gắn với ẩm thực Plant-based (thức ăn tập trung vào các loại thực phẩm từ thực vật).

Tham gia tour này, du khách được hướng dẫn vào ruộng, vườn thu hoạch trái cây, hoa chuối, hái rau lang, rau càng cua, tham gia chế biến và thưởng thức các món ăn thuần thực vật trong ánh đèn dầu gợi nhớ một thời tuổi thơ nơi làng quê và trải nghiệm đêm trên sông Hàm Luông…, mang đến sự bất ngờ, thú vị cho rất nhiều du khách.

Tạp chí Ngày nay

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Khi những lớp sương đầu mùa phủ mờ triền núi, Tây Bắc lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Đó là lúc Y Tý, Sa Pa, Mù Cang Chải... (tỉnh Lào Cai) trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách tìm về với thiên nhiên và bản sắc miền sơn cước.

fb yt zl tw