Đối thoại nâng cao hiệu quả công tác quản lý học sinh năm học 2024 - 2025

Chiều 21/2, tại Trường THCS Lê Quý Đôn, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai tổ chức hội nghị Đối thoại nâng cao hiệu quả công tác quản lý học sinh năm học 2024 - 2025.

Tham gia buổi đối thoại có đại diện chính quyền 17 xã, phường; các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố; đại diện phụ huynh học sinh.

Buổi đối thoại được phát trực tuyến đến 20 điểm cầu trường tiểu học, THCS qua trang fanpage của Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai.

img-1929.jpg
img-1925.jpg
Quang cảnh buổi đối thoại.

Buổi đối thoại nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến rõ hơn những quy định mới về Thông tư 29 của Bộ GD&ĐT về dạy thêm, học thêm; lắng nghe, lấy ý kiến của phụ huynh học sinh khi tạm dừng các hoạt động dạy thêm, học thêm tại các trường học; bàn giải pháp phối hợp và giáo dục học sinh trong hoạt động tự học ở nhà.

img-1946.jpg
Lãnh đạo UBND phường Bắc Lệnh (thành phố Lào Cai) chia sẻ ý kiến về công tác phối hợp quản lý học sinh tại địa phương.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu tham gia thảo luận những nội dung chính, gồm: chia sẻ giải pháp điều chỉnh, xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường; công tác phối hợp quản lý học sinh giữa chính quyền địa phương, gia đình và nhà trường; giải pháp quản lý, hướng dẫn học sinh tự học ở nhà; tư vấn các nội dung liên quan đến công tác quản lý học sinh, hướng dẫn học sinh tự học và công tác dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường...

img-1940.jpg
Đại diện phụ huynh học sinh phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại.

Tất cả các ý kiến tại buổi đối thoại được lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai đánh giá cao và ghi nhận, tổng hợp để nghiên cứu đưa ra giải pháp quản lý phù hợp trong thời gian tới.

Theo bà Trần Thị Thùy Dung, Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai: Thông tư 29 là cơ hội để giáo viên thể hiện vai trò, trách nhiệm đối với việc nâng cao chất lượng, phương pháp dạy học, đảm bảo kiến thức trong mỗi giờ học cho học sinh, góp phần đảm bảo mục tiêu phát triển năng lực, đem lại phương pháp học an toàn, hiệu quả nhất cho học sinh trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nghị lực vượt khó của nam sinh thủ khoa tổ hợp A00

Nghị lực vượt khó của nam sinh thủ khoa tổ hợp A00

Cùng với Nguyễn Diệu Linh (Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trãi), em Trần Hữu Thịnh (lớp 12A1, trường Trung học phổ thông Hưng Nhân) là gương mặt xuất sắc của tỉnh Hưng Yên trên “bảng vàng” thủ khoa tổ hợp A00 cả nước với điểm số tuyệt đối 30/30 điểm ở 3 môn Toán, Vật lý, Hóa học.

Học phí đại học sẽ tăng đến mức nào?

Học phí đại học sẽ tăng đến mức nào?

Dự thảo Nghị định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm, hỗ trợ học phí, hỗ trợ chi phí học tập, giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục đào tạo thay thế quy định tại Nghị định số 81/2021 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) trình Chính phủ đưa ra quy định mức thu, lộ trình học phí các cấp học từ bậc phổ thông đến đại học bắt đầu từ năm học 2025-2026.

Hỗ trợ tủ sách cộng đồng, lan tỏa văn hóa đọc

Hỗ trợ tủ sách cộng đồng, lan tỏa văn hóa đọc

Từ ngày 15/7 đến 15/8, Alpha Books phối hợp các thương hiệu sách là Omega Plus, Gamma, Einstein Books, Medinsights và Sống ra mắt và triển khai dự án xã hội "Hỗ trợ xây dựng 100 tủ sách trên khắp cả nước", một sáng kiến nhằm góp phần thúc đẩy thói quen đọc sách và kết nối cộng đồng qua các không gian văn hóa đọc.

Sẽ tổ chức Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025 tại Hà Nội

Sẽ tổ chức Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025 tại Hà Nội

Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025 dự kiến kéo dài 5 ngày từ ngày 14 đến 18-11, tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long, cùng nhiều hoạt động bên lề từ tháng 9 đến tháng 11 trên toàn địa bàn thành phố. Sự kiện do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Môi trường chủ trì.

Chưa thể chỉnh sửa ngay sách giáo khoa

Chưa thể chỉnh sửa ngay sách giáo khoa

Trong năm học 2025 - 2026, giáo viên và nhà trường tiếp tục sử dụng chương trình, sách giáo khoa (SGK) hiện hành; đồng thời chủ động điều chỉnh ngữ liệu, bài học, chủ đề giảng dạy sao cho phù hợp với thực tiễn địa phương và mô hình tổ chức chính quyền hai cấp.

fb yt zl tw