Tham gia buổi đối thoại có đại diện chính quyền 17 xã, phường; các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố; đại diện phụ huynh học sinh.
Buổi đối thoại được phát trực tuyến đến 20 điểm cầu trường tiểu học, THCS qua trang fanpage của Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai.


Buổi đối thoại nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến rõ hơn những quy định mới về Thông tư 29 của Bộ GD&ĐT về dạy thêm, học thêm; lắng nghe, lấy ý kiến của phụ huynh học sinh khi tạm dừng các hoạt động dạy thêm, học thêm tại các trường học; bàn giải pháp phối hợp và giáo dục học sinh trong hoạt động tự học ở nhà.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu tham gia thảo luận những nội dung chính, gồm: chia sẻ giải pháp điều chỉnh, xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường; công tác phối hợp quản lý học sinh giữa chính quyền địa phương, gia đình và nhà trường; giải pháp quản lý, hướng dẫn học sinh tự học ở nhà; tư vấn các nội dung liên quan đến công tác quản lý học sinh, hướng dẫn học sinh tự học và công tác dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường...

Tất cả các ý kiến tại buổi đối thoại được lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai đánh giá cao và ghi nhận, tổng hợp để nghiên cứu đưa ra giải pháp quản lý phù hợp trong thời gian tới.
Theo bà Trần Thị Thùy Dung, Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai: Thông tư 29 là cơ hội để giáo viên thể hiện vai trò, trách nhiệm đối với việc nâng cao chất lượng, phương pháp dạy học, đảm bảo kiến thức trong mỗi giờ học cho học sinh, góp phần đảm bảo mục tiêu phát triển năng lực, đem lại phương pháp học an toàn, hiệu quả nhất cho học sinh trong thời gian tới.