Doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được chứng nhận quốc tế về du lịch bền vững

Lữ hành Saigontourist được trao danh hiệu Travelife Partner, là chứng nhận quốc tế uy tín hàng đầu về phát triển du lịch bền vững được công nhận ở quy mô toàn cầu.

Lễ công bố danh hiệu Travelife Partner diễn ra chiều 1/8.
Lễ công bố danh hiệu Travelife Partner diễn ra chiều 1/8.

Chiều 1/8, Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức lễ công bố danh hiệu Travelife Partner và tuyên bố ủng hộ chống buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật tại Việt Nam. Đây là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên nhận danh hiệu này.

Travelife là chứng nhận quốc tế uy tín hàng đầu về phát triển du lịch bền vững được công nhận ở quy mô toàn cầu. Hiện có hơn 35 hiệp hội du lịch quốc gia trên thế giới đang cùng phối hợp triển khai chương trình này đến các thành viên.

Trong đó có những tổ chức uy tín như ABTA (Hiệp hội Du lịch Anh), PATA (Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương), KATO (Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch Kenya), TATO (Hiệp hội các nhà điều hành tour Tanzania) và FTT ở Nam Phi.

Để đạt được danh hiệu này, bên cạnh những nỗ lực liên tục trong chiến lược phát triển dài hạn và định hướng kinh doanh, thì doanh nghiệp lữ hành phải có cam kết hành động luôn gắn kết chặt chẽ với tính bền vững và trách nhiệm xã hội.

Theo đó, Lữ hành Saigontourist đã thực hiện 147 tiêu chí liên quan đến quản lý điều hành hệ thống 18 chi nhánh và 24 văn phòng giao dịch trên toàn quốc; xây dựng và phát triển đa dạng dòng sản phẩm trong và ngoài nước; xây dựng mạng lưới đối tác kinh doanh trên toàn cầu; và quản trị dữ liệu thông tin khách hàng.

Các tiêu chuẩn Travelife bao trùm hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội ISO 26000 về môi trường, đa dạng sinh học, hoạt động kinh doanh công bằng, nhân quyền, mối quan hệ giữa người lao động với người sử dụng lao động.

Theoông Nguyễn Thành Lưu, tổng giám đốc Lữ hành Saigontourist, đơn vị đã sớm triển khai các sản phẩm du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm ở tất cả các mảng kinh doanh (du lịch quốc tế, du lịch trong nước, du lịch nước ngoài, nhờ sớm tập trung nguồn lực cho các chiến lược tạo những sản phẩm phù hợp với xu thế của du khách quốc tế.

Còn ông Naut Kusters, quản lý tổ chức Travelife dành cho các doanh nghiệp lữ hành, tin tưởng giải thưởng Travelife Partner được trao cho Lữ hành Saigontourist sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy các doanh nghiệp lữ hành ở Việt Nam cùng quan tâm và hướng đến các tiêu chí bền vững.

Cũng tại chương trình, trên cơ sở phối hợp với dự án Bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp (STW), Lữ hành Saigontourist ra tuyên bố chính thức về ủng hộ chống buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật tại Việt Nam.

Nội dung quan trọng này đánh dấu một bước tiến tiếp theo của Lữ hành Saigontourist trong việc chủ động đấu tranh chống nạn buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật, góp phần sớm đạt đến mục tiêu Việt Nam không còn là điểm đến mua bán các sản phẩm động vật hoang dã.

"Đây cũng chính là một bộ phận cấu thành quan trọng của các giá trị cốt lõi hướng đến phát triển du lịch xanh và bền vững", đại diện Lữ hành Saigontourist nói thêm.

Theo báo Tuổi Trẻ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Phường Sa Pa là trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, đô thị hiện đại, mà còn có những di tích lịch sử văn hóa quan trọng, đặc biệt là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như đền Hàng Phố, đền Mẫu Sơn, đền Mẫu Thượng. Trong đó, đền Hàng Phố được xây dựng từ thế kỷ XIX nơi thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, là điểm đến hấp dẫn du khách.

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Tối 6/12, tại Vương quốc Bahrain, diễn ra Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2025. Tại buổi lễ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang được trao cúp chiến thắng hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”.

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

fb yt zl tw