Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao. Năm nay, "Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh" là chủ đề Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023 vừa được Bộ Công Thương tổ chức sáng nay (20/4).
Theo Brand Finance, Việt Nam là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2020 - 2022. Trong 3 năm liên tiếp này, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mỗi năm từ 11 - 29% và đạt tới giá trị 431 tỷ USD vào năm 2022.
Để tiếp tục tăng trưởng thương hiệu quốc gia, các sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam phải gắn với sự phát triển xanh, quốc gia xanh. Đây là xu thế chung khi người tiêu dùng thế giới ngày càng quan tâm hơn đến hàng hóa, dịch vụ bảo vệ môi trường, có ích với cộng đồng.
Để tiếp tục tăng trưởng thương hiệu quốc gia, các sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam phải gắn với sự phát triển xanh, quốc gia xanh.
"Để tiếp tục tăng giá trị thương hiệu quốc gia, Việt Nam cần tiếp tục quảng bá về nền kinh tế ổn định, môi trường kinh doanh được nhà nước tạo thuận lợi và uy tín của doanh nghiệp. Quảng bá thêm hình ảnh Việt Nam gắn với những giá trị "xanh, bền vững" hợp xu thế hiện tại cũng góp phần tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia", ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương, nhận định.
Việc phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp theo hướng định vị thương hiệu quốc gia có ý nghĩa lớn tăng giá trị doanh nghiệp. Trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2022, 60% doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.