Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh

Việt Nam là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2020 - 2022, theo báo cáo từ Brand Finance.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao. Năm nay, "Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh" là chủ đề Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023 vừa được Bộ Công Thương tổ chức sáng nay (20/4).

Theo Brand Finance, Việt Nam là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2020 - 2022. Trong 3 năm liên tiếp này, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mỗi năm từ 11 - 29% và đạt tới giá trị 431 tỷ USD vào năm 2022.

Để tiếp tục tăng trưởng thương hiệu quốc gia, các sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam phải gắn với sự phát triển xanh, quốc gia xanh. Đây là xu thế chung khi người tiêu dùng thế giới ngày càng quan tâm hơn đến hàng hóa, dịch vụ bảo vệ môi trường, có ích với cộng đồng.

Để tiếp tục tăng trưởng thương hiệu quốc gia, các sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam phải gắn với sự phát triển xanh, quốc gia xanh.

"Để tiếp tục tăng giá trị thương hiệu quốc gia, Việt Nam cần tiếp tục quảng bá về nền kinh tế ổn định, môi trường kinh doanh được nhà nước tạo thuận lợi và uy tín của doanh nghiệp. Quảng bá thêm hình ảnh Việt Nam gắn với những giá trị "xanh, bền vững" hợp xu thế hiện tại cũng góp phần tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia", ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương, nhận định.

Việc phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp theo hướng định vị thương hiệu quốc gia có ý nghĩa lớn tăng giá trị doanh nghiệp. Trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2022, 60% doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

VTV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

[ẢNH] Ngát xanh đồi trúc A Lù

[ẢNH] Ngát xanh đồi trúc A Lù

Từ lâu, những thôn, bản của người Mông và Hà Nhì ở vùng cao A Lù (huyện Bát Xát), những đồi trúc được vun trồng, chăm sóc mà xanh ngát, vươn cao. Đồi trúc không chỉ điểm tô cho bản, làng thêm xanh, bao bọc, chở che những mái nhà của đồng bào trước nắng, mưa mà còn cung cấp nguyên liệu thân thiện, phục vụ hoạt động sinh hoạt hằng ngày của những cư dân chốn này.

Giá vàng ngày 21/5: Vàng miếng SJC tăng lên mức 121 triệu đồng/lượng

Giá vàng ngày 21/5: Vàng miếng SJC tăng lên mức 121 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới hôm nay (21/5) tăng dựng đứng, giao dịch trên mốc 3.301 USD/ounce trong bối cảnh đồng USD tiếp tục suy yếu và các nhà đầu tư vẫn đang lo ngại về chính sách thuế quan của Mỹ. Trong nước, giá vàng miếng SJC tăng 1,7 triệu đồng lên mức 121 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn SJC tăng lên 115 triệu đồng/lượng.

Khơi thông nguồn lực kinh tế tư nhân

Khơi thông nguồn lực kinh tế tư nhân

Trong những năm qua, khu vực kinh tế tư nhân đã có những đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, khu vực này vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn và rào cản, ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát huy vai trò và khả năng đóng góp của các doanh nghiệp.

Thủ tướng: Chuẩn bị để khởi công tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng vào ngày 19/12

Thủ tướng: Chuẩn bị để khởi công tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng vào ngày 19/12

Chiều tối 20/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt chủ trì họp với các bộ, ngành, cơ quan để rà soát, đánh giá tình hình triển khai Đề án xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc.

fb yt zl tw