Định vị thương hiệu doanh nghiệp Việt trên truyền thông quốc tế

Chiều 27/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trường Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Tọa đàm Định vị thương hiệu doanh nghiệp Việt trên truyền thông toàn cầu.

Toạ đàm Định vị thương hiệu doanh nghiệp Việt trên truyền thông toàn cầu.

Tọa đàm có sự tham gia của đại diện doanh nghiệp trong và ngoài nước - những doanh nghiệp đã có sự thành công nhất định trong việc định vị thương hiệu doanh nghiệp trên trường quốc tế; cơ quan truyền thông báo chí, cơ quan quản lý nhà nước và các nhà khoa học đến từ nhiều trường đại học trong nước. Sự kiện sẽ mở ra hướng hợp tác, liên kết, nghiên cứu, phát triển mới giữa Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài với các cơ quan chức năng, cùng các cơ quan học thuật của Việt Nam và quốc tế.

Nói về tư tưởng Hồ Chí Minh trong vấn đề định vị dân tộc trên trường quốc tế thông qua báo chí truyền thông, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Văn Nghĩa, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chia sẻ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm thấy được sức mạnh của báo chí truyền thông quốc tế trong việc định vị Việt Nam trên trường quốc tế. Báo chí truyền thông được Chủ tịch Hồ Chí Minh sử dụng như một công cụ sắc bén để khẳng định, định vị giá trị của dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là một lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới mà còn là một chiến sĩ tiên phong, xuất sắc của dân tộc Việt Nam trên mặt trận báo chí truyền thông của thế kỷ XX. Người đã sáng lập và góp phần to lớn vào việc hình thành và phát triển nền báo chí cách mạng, mà sứ mệnh cao quý nhất là phụng sự quốc gia, dân tộc, vì độc lập cho Tổ quốc, tự do cho đồng bào và hạnh phúc cho nhân dân.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Văn Nghĩa nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, việc lan tỏa, định vị thương hiệu, sản phẩm của mình trên trường quốc tế chính là doanh nghiệp đang góp phần thực hiện khát vọng dân tộc Việt Nam trở thành đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Tiến sĩ Nguyễn Công Dũng, Tổng Biên tập Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp vừa phải xây dựng thương hiệu của mình vừa phải định vị và khẳng định thương hiệu đó. Để xây dựng được thương hiệu, trước tiên doanh nghiệp cần phải giữ đạo đức kinh doanh, có trách nhiệm của sản phẩm của mình và phải biết quảng bá hình ảnh, thương hiệu một cách rộng rãi. Các doanh nghiệp cần đẩy mạnh truyền thông thương hiệu rộng lớn hơn trên các phương tiện thông tin truyền thông.

Ông Ngô Sỹ Tuyên, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn KOVA (Malaysia) cho rằng, quan trọng vẫn là phải xây dựng và khẳng định thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm, bằng uy tín doanh nghiệp. Bằng việc luôn nghiên cứu phát triển công nghệ mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, đến nay, công ty đã hoàn thiện sơn nano được thế giới công nhận. Khi đã khẳng định được chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp mới có thể thúc đẩy vấn đề truyền thông. Bối cảnh báo chí truyền thông phát triển mạnh như hiện nay đã tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc đưa thương hiệu, sản phẩm của mình ra quốc tế một cách nhanh chóng.

Ông Mạc Tấn Minh (Việt kiều Mỹ), CEO Công ty Locamos chia sẻ, Locamos là một công ty về công nghệ marketing hiện có mặt ở trên 20 quốc gia trên thế giới. Từ thực tế phát triển của công ty cho thấy, để thương hiệu của doanh nghiệp được biết đến nhiều ở trên thế giới, đầu tiên doanh nghiệp phải định vị được sản phẩm của mình. Khi định vị sản phẩm đúng thì mới có thể truyền thông chuẩn. Để định vị sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp toàn cầu, người chủ doanh nghiệp bắt buộc phải đi, đi để hiểu nhu cầu của thị trường, về văn hóa mỗi nước. Từ đó, doanh nghiệp có định hướng phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tiễn.

Theo các đại biểu, hiện nay việc định vị và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp toàn cầu ngày càng trở nên quan trọng. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, chưa có nhiều thương hiệu doanh nghiệp Việt được khẳng định và lan tỏa trên thế giới. Muốn định vị thương hiệu, điều đầu tiên phải xác lập và khẳng định được chất lượng, giá trị sản phẩm của doanh nghiệp, đây là điều quan trọng nhất để xây dựng niềm tin của người tiêu dùng. Cùng với đó, cùng với chiến lược và sự sáng tạo, đột phá trong tư duy, cách làm của doanh nghiệp, để vị thương hiệu doanh nghiệp cũng cần có sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý nhà nước.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Quyết tâm giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025

Quyết tâm giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025

Ngày 18/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến thúc đẩy đầu tư công năm 2025 (lần thứ 4) theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các địa phương. Dự hội nghị có các đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo các tập đoàn kinh tế.

Nỗ lực ổn định cuộc sống sau thiên tai ở Ít Nộc

Nỗ lực ổn định cuộc sống sau thiên tai ở Ít Nộc

Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10 và 11 đã khiến thôn Ít Nộc, xã Văn Bàn chịu thiệt hại nặng nề. Nhiều hộ dân mất nhà ở, tài sản, phải sống trong lán tạm. Với sự quan tâm của chính quyền và tinh thần đoàn kết, bà con đang nỗ lực khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Một góc thôn Lừu 1 xã Hạnh Phúc.

Nâng cao ý thức phòng chống thiên tai ở xã Hạnh Phúc

Là xã vùng cao của tỉnh, Hạnh Phúc được thành lập trên cơ sở hợp nhất các xã Bản Công, Xà Hồ, Hát Lừu và thị trấn Trạm Tấu với địa bàn rộng gần 19.400 ha chủ yếu là đồi núi dốc, dân cư sinh sống phân tán. Trước kia, mưa lũ luôn là nỗi lo của người dân do thiệt hại mà thiên tai gây ra. Nhưng giờ đây, khi ý thức người dân thay đổi, thay vì chỉ biết “chống chọi”, người dân đã chủ động trong phòng chống. Nhờ đó, thiệt hại giảm rõ rệt, cuộc sống ngày càng ổn định.

Trấn Yên: Người trồng dâu nuôi tằm "vượt bão"

Trấn Yên: Người trồng dâu nuôi tằm "vượt bão"

Nhiều năm qua, xã Trấn Yên đã quy hoạch, phát triển vùng trồng dâu, nuôi tằm với quy mô hàng trăm ha trở thành vùng trồng dâu tằm lớn nhất miền Bắc. Thế nhưng, hoàn lưu bão số 3 năm 2024 và hoàn lưu bão số 10 năm 2025 đã khiến nhiều diện tích dâu tằm bị thiệt hại nặng. Giữa hoang tàn, bùn đất, người dân Trấn Yên vẫn kiên cường gắn bó với những luống dâu ... Chính sự nỗ lực bền bỉ ấy đã và đang giúp họ phục hồi sản xuất, giữ vững sinh kế. 

Hiệu quả kép từ trồng ngô sinh khối

Hiệu quả kép từ trồng ngô sinh khối

Những năm gần đây, Trạm Dịch vụ, hỗ trợ nông nghiệp Trạm Tấu đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ người dân phát triển mô hình trồng ngô sinh khối phục vụ chăn nuôi. Qua đó, giúp người dân chủ động nguồn thức ăn cho gia súc trong mùa đông, nâng cao năng suất chăn nuôi, tăng thu nhập và cải thiện đời sống, tạo hiệu quả kép trong phát triển nông nghiệp bền vững ở vùng cao.

Người nuôi thủy sản thích ứng với biến đổi khí hậu

Người nuôi thủy sản thích ứng với biến đổi khí hậu

Hầu hết hoạt động nuôi thủy sản phải đối mặt với rủi ro từ biến đổi khí hậu, môi trường, thiên tai. Với tổng diện tích nuôi thủy sản toàn tỉnh 9 tháng năm 2025 đạt trên 4.900 ha, người nuôi thủy sản tại Lào Cai đang có nhiều giải pháp hiệu quả ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai.

Xã Bảo Nhai: Người dân thu nhập ổn định nhờ nuôi dê

Xã Bảo Nhai: Người dân thu nhập ổn định nhờ nuôi dê

Nép mình bên bờ sông Chảy, chợ phiên Cốc Ly, xã Bảo Nhai từ lâu đã trở thành một điểm hẹn quen thuộc của bà con các dân tộc vùng cao. Phiên chợ ở đây có nhiều nét độc đáo, hấp dẫn, trong đó điểm nhấn, tạo nên nét riêng chính là khu buôn bán dê.

Đột phá hạ tầng giao thông, kiến tạo vị thế trung tâm kết nối

Đột phá hạ tầng giao thông, kiến tạo vị thế trung tâm kết nối

Nhiệm kỳ 2020 - 2025 để lại những dấu ấn đậm nét trong bức tranh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai. Trong đó, lĩnh vực hạ tầng giao thông nổi lên như điểm sáng đột phá, định hình một tầm vóc mới, đưa Lào Cai từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành “cực tăng trưởng” của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ.

fb yt zl tw