Định vị thương hiệu doanh nghiệp Việt trên truyền thông quốc tế

Chiều 27/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trường Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Tọa đàm Định vị thương hiệu doanh nghiệp Việt trên truyền thông toàn cầu.

Toạ đàm Định vị thương hiệu doanh nghiệp Việt trên truyền thông toàn cầu.

Tọa đàm có sự tham gia của đại diện doanh nghiệp trong và ngoài nước - những doanh nghiệp đã có sự thành công nhất định trong việc định vị thương hiệu doanh nghiệp trên trường quốc tế; cơ quan truyền thông báo chí, cơ quan quản lý nhà nước và các nhà khoa học đến từ nhiều trường đại học trong nước. Sự kiện sẽ mở ra hướng hợp tác, liên kết, nghiên cứu, phát triển mới giữa Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài với các cơ quan chức năng, cùng các cơ quan học thuật của Việt Nam và quốc tế.

Nói về tư tưởng Hồ Chí Minh trong vấn đề định vị dân tộc trên trường quốc tế thông qua báo chí truyền thông, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Văn Nghĩa, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chia sẻ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm thấy được sức mạnh của báo chí truyền thông quốc tế trong việc định vị Việt Nam trên trường quốc tế. Báo chí truyền thông được Chủ tịch Hồ Chí Minh sử dụng như một công cụ sắc bén để khẳng định, định vị giá trị của dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là một lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới mà còn là một chiến sĩ tiên phong, xuất sắc của dân tộc Việt Nam trên mặt trận báo chí truyền thông của thế kỷ XX. Người đã sáng lập và góp phần to lớn vào việc hình thành và phát triển nền báo chí cách mạng, mà sứ mệnh cao quý nhất là phụng sự quốc gia, dân tộc, vì độc lập cho Tổ quốc, tự do cho đồng bào và hạnh phúc cho nhân dân.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Văn Nghĩa nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, việc lan tỏa, định vị thương hiệu, sản phẩm của mình trên trường quốc tế chính là doanh nghiệp đang góp phần thực hiện khát vọng dân tộc Việt Nam trở thành đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Tiến sĩ Nguyễn Công Dũng, Tổng Biên tập Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp vừa phải xây dựng thương hiệu của mình vừa phải định vị và khẳng định thương hiệu đó. Để xây dựng được thương hiệu, trước tiên doanh nghiệp cần phải giữ đạo đức kinh doanh, có trách nhiệm của sản phẩm của mình và phải biết quảng bá hình ảnh, thương hiệu một cách rộng rãi. Các doanh nghiệp cần đẩy mạnh truyền thông thương hiệu rộng lớn hơn trên các phương tiện thông tin truyền thông.

Ông Ngô Sỹ Tuyên, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn KOVA (Malaysia) cho rằng, quan trọng vẫn là phải xây dựng và khẳng định thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm, bằng uy tín doanh nghiệp. Bằng việc luôn nghiên cứu phát triển công nghệ mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, đến nay, công ty đã hoàn thiện sơn nano được thế giới công nhận. Khi đã khẳng định được chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp mới có thể thúc đẩy vấn đề truyền thông. Bối cảnh báo chí truyền thông phát triển mạnh như hiện nay đã tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc đưa thương hiệu, sản phẩm của mình ra quốc tế một cách nhanh chóng.

Ông Mạc Tấn Minh (Việt kiều Mỹ), CEO Công ty Locamos chia sẻ, Locamos là một công ty về công nghệ marketing hiện có mặt ở trên 20 quốc gia trên thế giới. Từ thực tế phát triển của công ty cho thấy, để thương hiệu của doanh nghiệp được biết đến nhiều ở trên thế giới, đầu tiên doanh nghiệp phải định vị được sản phẩm của mình. Khi định vị sản phẩm đúng thì mới có thể truyền thông chuẩn. Để định vị sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp toàn cầu, người chủ doanh nghiệp bắt buộc phải đi, đi để hiểu nhu cầu của thị trường, về văn hóa mỗi nước. Từ đó, doanh nghiệp có định hướng phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tiễn.

Theo các đại biểu, hiện nay việc định vị và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp toàn cầu ngày càng trở nên quan trọng. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, chưa có nhiều thương hiệu doanh nghiệp Việt được khẳng định và lan tỏa trên thế giới. Muốn định vị thương hiệu, điều đầu tiên phải xác lập và khẳng định được chất lượng, giá trị sản phẩm của doanh nghiệp, đây là điều quan trọng nhất để xây dựng niềm tin của người tiêu dùng. Cùng với đó, cùng với chiến lược và sự sáng tạo, đột phá trong tư duy, cách làm của doanh nghiệp, để vị thương hiệu doanh nghiệp cũng cần có sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý nhà nước.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đội Quản lý thị trường số 3 kiểm tra tại Bắc Hà

Bắc Hà siết chặt kiểm tra thị trường

Trước thềm Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà và vòng chung kết Giải đua ngựa truyền thống lần thứ 18, Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai) đang tích cực triển khai các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, góp phần xây dựng hình ảnh Bắc Hà văn minh, thân thiện.

Hội thảo giới thiệu sản phẩm thủ công truyền thống gắn với các yếu tố đa dạng sinh học của Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Hội thảo giới thiệu sản phẩm thủ công truyền thống gắn với các yếu tố đa dạng sinh học của Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Sáng 16/5, tại thị xã Sa Pa, Trung tâm Bảo tồn và Phát triển tài nguyên nước phối hợp với Vườn Quốc gia Hoàng Liên tổ chức Hội thảo chia sẻ và giới thiệu sản phẩm thủ công truyền thống gắn với các yếu tố đa dạng sinh học của Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

Vẻ đẹp của những "vựa lúa" nhìn từ trên cao

Vẻ đẹp của những "vựa lúa" nhìn từ trên cao

Năm 2025, toàn tỉnh gieo trồng hơn 33.000 ha lúa, trong đó có hơn 9.600 ha lúa vụ xuân. Diện tích này chủ yếu tập trung tại các huyện: Văn Bàn, Bảo Yên, Bảo Thắng, Bát Xát, thành phố Lào Cai... Thời điểm này, những cánh đồng lúa rộng lớn đã bắt đầu ngả vàng chờ nông dân thu hoạch. Nhìn từ trên cao, những "vựa lúa" mang vẻ đẹp kỳ vĩ như kiệt tác do bàn tay chăm chỉ, khéo léo của con người chạm khắc vào thiên nhiên.

Triển khai đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Triển khai đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Sáng 15/5, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tình hình, kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh những tháng đầu năm 2025; đề xuất nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Thành Sinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Ảnh: Tảo tần trên nương chè Lùng Vai

Ảnh: Tảo tần trên nương chè Lùng Vai

Lùng Vai được gọi là “thủ phủ chè” của huyện Mường Khương, khi có gần 800 hộ dân trồng chè với gần 1 nghìn ha trải dài khắp 14 thôn bản. Nơi đây như được khoác tấm áo xanh mát mắt, uốn lượn theo những triền đồi. Những ngày này, trên các nương, đồi chè rộn rã tiếng nói, cười của những nông dân đang vào vụ thu hái chè.

Hoàn thành lắp dựng 6 vị trí cột dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên, đoạn qua tỉnh Lào Cai

Hoàn thành lắp dựng 6 vị trí cột dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên, đoạn qua tỉnh Lào Cai

Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên, đoạn qua tỉnh Lào Cai có chiều dài khoảng 49,47 km. Hầu hết các vị trí đi qua đều nằm trên đồi núi cao, địa bàn thi công khó khăn, trong khi thời gian thi công rất gấp. Tuy nhiên, với quyết tâm đưa dự án về đích đúng kế hoạch, Ban Quản lý dự án Điện 1 đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương và nhà thầu mở đường công vụ, dồn lực thi công.

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác ADB đánh giá Dự án GMS 2 - Tiểu dự án đô thị Sa Pa

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác ADB đánh giá Dự án GMS 2 - Tiểu dự án đô thị Sa Pa

Sáng 14/5, UBND tỉnh Lào Cai đã làm việc với Đoàn công tác Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) do ông Marc Perez Casas - Chuyên gia Phát triển đô thị làm trưởng đoàn để đánh giá hoàn thành Dự án Phát triển đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông (GMS) lần thứ 2 - Tiểu dự án đô thị Sa Pa.

fb yt zl tw