Với phương châm "4 tại chỗ", Điện lực Bắc Hà đã nỗ lực, huy động toàn bộ nhân lực, vật lực khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo cấp điện trở lại nhanh nhất có thể cho người dân trên địa bàn.
Ông Trần Văn Thoan, Giám đốc Điện lực Bắc Hà cho biết: Theo thống kê sơ bộ, tính đến thời điểm hiện tại, mưa lũ đã gây thiệt hại lớn đến hệ thống điện trên địa bàn. Cụ thể, khoảng 30 cột điện hạ thế và 2 cột đường dây trung thế bị gãy đổ, 6 máy biến áp 35/0,4kV bị hư hỏng, 12 công tơ 1 pha bị cháy hỏng, gây gián đoạn cấp điện tại hơn 65 trạm biến áp, ảnh hưởng tới khoảng 8.500 khách hàng. Ước tính thiệt hại lên tới hàng tỷ đồng, tác động không nhỏ đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân trong khu vực.
Mặc dù Điện lực Bắc Hà đã có kế hoạch chuẩn bị đối phó với tình hình thời tiết xấu trước mùa mưa bão, nhưng công tác khắc phục sự cố vẫn gặp nhiều khó khăn do mưa lớn kéo dài, tình trạng sạt lở đất gây chia cắt giao thông và thiết bị điện bị hư hỏng. Việc tiếp cận hiện trường để kiểm tra và xử lý sự cố gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với quyết tâm khắc phục hậu quả trong thời gian sớm nhất, đơn vị đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, triển khai các biện pháp đồng bộ và thực hiện phương châm "4 tại chỗ" để giải quyết nhanh chóng.
Ban lãnh đạo Điện lực Bắc Hà đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo các phòng ban, đội nhóm tiến hành gia cố tạm thời các điểm cột bị sạt lở, đảm bảo an toàn trong quá trình cấp điện trở lại. Với tinh thần “mưa ngớt đến đâu, khắc phục đến đó”, đơn vị cam kết làm việc không ngừng nghỉ để đảm bảo người dân sớm ổn định đời sống và các hoạt động kinh tế được phục hồi.
Trong thời gian tới, cán bộ và công nhân viên Điện lực Bắc Hà sẽ tiếp tục ứng trực, theo dõi sát diễn biến thời tiết và xử lý kịp thời mọi tình huống phát sinh, đảm bảo cung cấp điện an toàn và nâng cao độ tin cậy cho người dân trên địa bàn.