Điểm đến ở Việt Nam được nền tảng du lịch lớn nhất thế giới vinh danh

Nền tảng hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor mới đây đã công bố những cái tên chiến thắng Giải thưởng Travelers' Choice Best of the Best 2024, với nhiều điểm đến khác nhau ở Việt Nam được vinh danh.

Travellers' Choice Best of the Best là giải thưởng thường niên của Tripadvisor. Giải thưởng này được trao cho những điểm đến có khách sạn, nhà hàng và hoạt động giải trí nhận được lượng lớn đánh giá và ý kiến vượt trội từ cộng đồng trong khoảng thời gian 12 tháng.

Chưa đến 1% trong số 8 triệu hồ sơ của Tripadvisor được trao giải Best of the Best, thể hiện mức độ xuất sắc nhất trong lĩnh vực du lịch.

pho-co-ha-noi-1-937.jpg

Cụ thể, ở hạng mục “Điểm đến hàng đầu thế giới”, thủ đô Hà Nội đứng thứ 4 và phố cổ Hội An (Quảng Nam) đứng thứ 10/25 điểm đến trên thế giới.

Mang nét đẹp cổ kính, thủ đô Hà Nội là điểm đến yêu thích của khách du lịch thập phương, đặc biệt là đối với những ai đam mê tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và con người Việt Nam.

Theo Tripadvisor, thủ đô ngàn năm văn hiến vẫn bảo tồn được khu phố cổ và những công trình kiến trúc thời thuộc địa, trong khi vẫn có chỗ phát triển các công trình hiện đại. Mặc dù không còn mang tên Thăng Long (rồng bay lên) nhưng quá khứ hào hùng vẫn hiện hữu như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà tù Hỏa Lò...

"Hồ nước, công viên, đại lộ rợp bóng mát và hơn 600 ngôi đền, chùa làm tăng thêm sức hấp dẫn của thành phố này. Du khách có thể dễ dàng khám phá thành phố bằng taxi", Tripadvisor gợi ý.

Ngoài ra, Hà Nội cũng là cái tên đứng đầu danh sách "25 điểm đến ẩm thực trên thế giới" của giải thưởng năm nay.

Đối với Hội An, trang này mô tả: “Nằm trên bờ biển miền Trung thuộc tỉnh Quảng Nam, Hội An từng là một thương cảng quan trọng của Đông Nam Á có từ thế kỷ 15-19, cho tới nay vẫn được bảo tồn tốt. Không chỉ vậy, đây còn là một điểm dừng chân phổ biến của những người du lịch bụi, đặc biệt đang trở nên nổi tiếng hơn với du khách nước ngoài. Vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, Hội An lung linh và đầy lãng mạn trong ánh sáng của những chiếc đèn lồng đầy màu sắc truyền thống. Ngoài ra, phố cổ còn có những điểm tham quan nổi tiếng là Chùa Cầu và đền Quan Công”.

Trong khi đó, Vịnh Hạ Long ở tỉnh Quảng Ninh và thị trấn Sa Pa ở tỉnh miền núi phía bắc Lào Cai lần lượt đứng thứ 3 và thứ 5 trong hạng mục “Điểm đến thịnh hành”.

“Thị trấn chợ Tây Bắc Sa Pa đầy màu sắc và quyến rũ, được ví như một ốc đảo hoàn hảo giữa những chuyến đi leo núi vất vả hoặc tham quan ruộng lúa bậc thang gập ghềnh. Nhà thờ đá kiểu Gothic ở trung tâm thị trấn là tâm điểm chú ý của các du khách. Kiến trúc của công trình này chịu ảnh hưởng của các nhà truyền giáo người Pháp từng sống ở thị trấn trước đây. Ngoài ra, hãy chọn dùng bữa với các món ăn lấy cảm hứng từ Việt Nam hoặc châu Âu ở trung tâm thị trấn và đừng bỏ lỡ "chợ tình" diễn ra tối thứ Bảy hàng tuần”, Trip Advisor nhận xét.

hoi-an-1-938.jpg

Nền tảng hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới viết rằng du khách đến thăm Vịnh Hạ Long để có cái nhìn cận cảnh về các hòn đảo đá vôi và trực quan nhất về các đảo đá vôi, các khối đá và hang động tuyệt đẹp ở đây. Những kỳ quan này đã trải qua quá trình kiến tạo trong suốt nhiều thế kỷ. Bên cạnh đó, Tripadvisor còn gợi ý du khách nên thuê thuyền kayak hoặc tham gia một chuyến tham quan để khám phá cảnh quan kỳ vĩ nơi đây.

visit-vietnam-halong-bay-1583998778-1000x561-939.jpg

Vịnh Hạ Long cũng đứng thứ 2 trong 25 điểm đến thiên nhiên thế giới, còn Hội An đứng thứ 2 trong danh sách 25 điểm đến trong mơ cho tuần trăng mật.

Ở hạng mục “Điểm đến văn hóa”, thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế) đứng vị trí thứ 8.

“Huế nằm quanh sông Hương, con sông chia đôi kinh đô của triều Nguyễn. Có vô số di tích lịch sử không thể bỏ qua, đặc biệt là những địa điểm được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Các điểm tham quan có thể bao gồm Hoàng thành được trang trí công phu, Cầu Thanh Toàn đầy màu sắc, lăng mộ hoàng gia và Cố cung”, TripAdvisor cho biết.

Bãi biển An Bàng ở phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam và bãi biển Mỹ Khê ở trung tâm thành phố Đà Nẵng lần lượt đứng thứ 5 và thứ 6 trong danh sách Giải thưởng Travelers' Choice Awards Best of the Best Beaches in Asia do độc giả bình chọn của Tripadvisor,

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Trên hành trình ngược dòng sông mẹ, chúng tôi dành trọn 2 ngày ở Hà Nội vì mảnh đất này có quá nhiều địa điểm có thể trải nghiệm, khám phá. Sau ngày đầu tiên tìm hiểu về làng gốm Bát Tràng và lang thang phố cổ, chúng tôi quyết định trải nghiệm một đêm cắm trại bên bờ sông Hồng.

Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Với dòng chảy uốn lượn ôm trọn Thủ đô Hà Nội, sông Hồng không chỉ tạo nên bề dày văn hóa - lịch sử mà còn góp phần hình thành cảnh quan, bồi đắp phù sa màu mỡ cho đất nông nghiệp, kết nối giao thông đường thủy với các địa phương. Dòng chảy sông Hồng còn có vai trò kết nối quá khứ với hiện tại, giữa các không gian cũ - mới của đô thị và kết nối các hoạt động của người dân địa phương với trải nghiệm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Nằm ở trung tâm của đồng bằng châu thổ sông Hồng, nhắc tới Hưng Yên chắc hẳn nhiều người đều nghĩ đến câu “nhất Kinh Kỳ, nhì Phố Hiến”. Nơi đây từng là thương cảng tấp nập người mua, kẻ bán, “tiểu Tràng An”, ngày nay là vùng đất mang đặc sản đậm tình quê, là nét xưa hoài cổ bình yên và mộc mạc.

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

fb yt zl tw