Điểm danh 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam

Nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Booking.com vừa công bố 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam trong giải thưởng Traveller Review Awards. Phong Nha - Quảng Bình xếp thứ 2 trong danh sách.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo đó, đứng đầu danh sách điểm đến thân thiện là Hội An (Quảng Nam), tiếp theo là Phong Nha, Ninh Bình, Cao Bằng, Phú Quốc, Hà Giang, Hạ Long, Đà Lạt, Tuy Hòa và Nha Trang.

Kết quả này dựa trên hàng triệu đánh giá đã được xác thực từ du khách đến từ nhiều nơi trên thế giới và cả Việt Nam, về 11.360 cơ sở lưu trú ở Việt Nam. Chỉ những khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại những địa điểm này mới có thể đánh giá về các cơ sở lưu trú trên Booking.com.

anh-1-1236.jpg
Phong Nha là điểm đến xếp thứ 2 trong danh sách 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam.

Các đánh giá cũng sẽ không bị chỉnh sửa hay điều chỉnh dưới bất kỳ hình thức nào. Danh sách các điểm đến thân thiện năm nay đa dạng, có cả những cơ sở lưu trú nằm bên các bãi biển tuyệt đẹp và những điểm đến núi non hùng vĩ.

Theo Booking.com, việc đưa ra danh sách những điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2024 nhằm giúp du khách có được trải nghiệm du lịch đáng nhớ. Du khách có thể khám phá cảnh quan và cảm nhận sự tiếp đón nồng hậu, hiếu khách tuyệt vời mà những điểm đến này mang lại.

Booking.com là nền tảng du lịch số, hỗ trợ du khách đặt nơi lưu trú, chuyến bay và kết nối, đánh giá các điểm đến du lịch. Ngoài điểm đến, ứng dụng đặt phòng đặt này cũng công bố khách sạn là loại hình lưu trú dẫn đầu về tính thân thiện tại Việt Nam, theo sau là căn hộ cho thuê, homestay, căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp và cuối cùng là nhà nghỉ.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xôi miền sơn cước

Xôi miền sơn cước

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam có nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó, có nghệ thuật ẩm thực.

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw