Đèo Đá Trắng - cung đường "tuyết phủ" huyền ảo giữa lòng Tây Bắc

Đi qua cung đèo này, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Mai Châu hiền hòa, thanh bình như bức tranh thủy mặc.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đèo Đá Trắng là một tên gọi khác của đèo Thung Khe, nối liền Mai Châu và Tân Lạc thuộc tỉnh Hòa Bình. Với cảnh quan như được tuyết trắng mây mù bao phủ quanh năm và đoạn đường quanh co, uốn lượn, đèo Thung Khe thu hút rất nhiều dân phượt. Đi qua cung đèo này, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Mai Châu hiền hòa, thanh bình như bức tranh thủy mặc.

Đèo Thung Khe vốn là vùng núi đá vôi, được hình thành do hoạt động xẻ núi làm đường Quốc lộ 6. Trong quá trình phá núi mở đường, những mảng đá từ trên cao sạt xuống, tạo nên màu trắng xóa khắp cả núi đồi. Cũng vì thế mà cái tên đèo Đá Trắng được ra đời.

Thời tiết tại nơi đây cũng khá thú vị khi một ngày gần như có đủ 4 mùa trong năm. Sáng sớm, tiết thời se lạnh với bầu trời trong xanh. Trưa đến thì nằng rực rỡ, biển sương mây cũng dần tan, đây chính là thời điểm lý tưởng để dân phượt có thể chinh phục cung đèo và ngắm nhìn toàn cảnh. Tầm chiều tối, nhiệt độ cũng dần xuống thấp và lại bắt đầu có sương mù bao phủ. Thời điểm này khá hạn chế cho việc di chuyển ngang đèo.

Trên đỉnh đèo chính là chợ Thung Khe, hay còn được các tín đồ xê dịch gọi là chợ trong mây. Chợ nhỏ nằm ở một rìa đất lớn, lấn ra phía vực một chút với những quán nhỏ lợp mái lá của dân địa phương với vài chiếc bàn, ghế cọc cạch. Đây là nơi mọi người thường dừng chân nghỉ ngơi, làm ấm người với ấm chè nóng, cơm lam, ngô luộc, thịt rừng...

Với cảnh quan hùng vĩ và sắc màu tựa tuyết phủ, đèo Đá Trắng từ lâu đã là địa điểm check-in thu hút giới trẻ khi đến những cung đường ở huyện Mai Châu, Hòa Bình.

VTCNews null

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xôi miền sơn cước

Xôi miền sơn cước

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam có nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó, có nghệ thuật ẩm thực.

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw