Đèo Đá Trắng - cung đường "tuyết phủ" huyền ảo giữa lòng Tây Bắc

Đi qua cung đèo này, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Mai Châu hiền hòa, thanh bình như bức tranh thủy mặc.

Đèo Đá Trắng là một tên gọi khác của đèo Thung Khe, nối liền Mai Châu và Tân Lạc thuộc tỉnh Hòa Bình. Với cảnh quan như được tuyết trắng mây mù bao phủ quanh năm và đoạn đường quanh co, uốn lượn, đèo Thung Khe thu hút rất nhiều dân phượt. Đi qua cung đèo này, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Mai Châu hiền hòa, thanh bình như bức tranh thủy mặc.

Đèo Thung Khe vốn là vùng núi đá vôi, được hình thành do hoạt động xẻ núi làm đường Quốc lộ 6. Trong quá trình phá núi mở đường, những mảng đá từ trên cao sạt xuống, tạo nên màu trắng xóa khắp cả núi đồi. Cũng vì thế mà cái tên đèo Đá Trắng được ra đời.

Thời tiết tại nơi đây cũng khá thú vị khi một ngày gần như có đủ 4 mùa trong năm. Sáng sớm, tiết thời se lạnh với bầu trời trong xanh. Trưa đến thì nằng rực rỡ, biển sương mây cũng dần tan, đây chính là thời điểm lý tưởng để dân phượt có thể chinh phục cung đèo và ngắm nhìn toàn cảnh. Tầm chiều tối, nhiệt độ cũng dần xuống thấp và lại bắt đầu có sương mù bao phủ. Thời điểm này khá hạn chế cho việc di chuyển ngang đèo.

Trên đỉnh đèo chính là chợ Thung Khe, hay còn được các tín đồ xê dịch gọi là chợ trong mây. Chợ nhỏ nằm ở một rìa đất lớn, lấn ra phía vực một chút với những quán nhỏ lợp mái lá của dân địa phương với vài chiếc bàn, ghế cọc cạch. Đây là nơi mọi người thường dừng chân nghỉ ngơi, làm ấm người với ấm chè nóng, cơm lam, ngô luộc, thịt rừng...

Với cảnh quan hùng vĩ và sắc màu tựa tuyết phủ, đèo Đá Trắng từ lâu đã là địa điểm check-in thu hút giới trẻ khi đến những cung đường ở huyện Mai Châu, Hòa Bình.

VTCNews null

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

fb yt zl tw