Để hàng Việt được tin dùng

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Lào Cai đã tập trung triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với nhiều việc làm cụ thể, tuyên truyền đến đông đảo nhân dân ưu tiên sử dụng hàng Việt trong mua sắm. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức của đơn vị sản xuất, kinh doanh và người dân, thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt.

Theo bà Mã Én Hằng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, thực hiện Chỉ thị số 03 của Ban Bí thư và Chỉ thị số 28 của Thủ tướng Chính phủ, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được đẩy mạnh nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết số 10, ngày 26/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

Người dân vùng cao tỉnh Lào Cai mua bán hàng hóa sản xuất trong nước.
Người dân vùng cao tỉnh Lào Cai mua bán hàng hóa sản xuất trong nước.

Cụ thể, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã ban hành và triển khai kế hoạch thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024; chủ động phối hợp với Sở Công thương triển khai nhiều hoạt động. Tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 – 2029, Ban tổ chức đã bố trí các gian hàng trưng bày, giới thiệu hơn 100 sản phẩm, nông sản hàng hóa đặc trưng của các huyện, thị xã, thành phố góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP, khơi dậy tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền, quảng bá văn hóa bản địa và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP tại các địa phương. Qua đó đã tạo cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, thúc đẩy sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh giữa các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, các tổ chức thành viên, MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố cũng tăng cường phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, triển khai tuyên truyền về đảm bảo an toàn thực phẩm. Trong năm 2024, MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Lào Cai đã phối hợp tổ chức tuyên truyền lồng ghép được 646 buổi, thu hút trên 85.000 lượt người tham gia; phối hợp tổ chức 15 hội chợ, phiên chợ, chuyển hàng Việt Nam về nông thôn, tổ chức 2 tọa đàm, kết nối hỗ trợ doanh nghiệp...

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Lào Cai đã phân công cán bộ tham gia các đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, tháng cao điểm du lịch... Qua kiểm tra đã phát hiện và xử lý vi phạm hành chính các trường hợp vi phạm về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định, không niêm yết giá, hàng hóa không rõ xuất xứ, nguồn gốc tại các huyện Si Ma Cai, Bảo Thắng, Mường Khương, Bát Xát.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai Mã Én Hằng cho biết, nhờ thực hiện tốt công tác phối hợp, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tin đại chúng đã triển khai hiệu quả các nội dung của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, hội viên, cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tin dùng các mặt hàng sản xuất trong nước.

daidoanket.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Bưởi da xanh đang là cây trồng mũi nhọn, góp phần nâng cao thu nhập và hình thành thương hiệu nông sản đặc trưng của phường Trung Tâm, tỉnh Lào Cai. Những năm gần đây, địa phương đẩy mạnh mở rộng diện tích, chuẩn hóa quy trình sản xuất và kết nối thị trường, tạo động lực quan trọng phát triển kinh tế nông nghiệp.

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Tại xã Púng Luông, chè Shan tuyết từ lâu đã là sản phẩm nổi tiếng của địa phương. Khi được chứng nhận OCOP, cây chè trở thành nông sản chủ lực, tạo thương hiệu và sinh kế bền vững giúp người dân vùng cao vươn lên thoát nghèo. Để giữ vững và nâng tầm thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Púng Luông đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ duy trì vùng nguyên liệu, cải tiến quy trình sản xuất đến mở rộng thị trường tiêu thụ.

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh các đô thị nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu, việc xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động đô thị xanh được coi là kim chỉ nam, định hướng quan trọng, đảm bảo sự hài hoà giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

Năm 2025, Lào Cai đặt mục tiêu “tăng tốc, bứt phá”, hướng tới mục tiêu tăng trưởng GRDP 8,5% và hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược, nhất là các công trình giao thông liên vùng được coi là động lực mở ra dư địa phát triển mới sau hợp nhất. Tuy vậy, nhiều dự án trọng điểm vẫn chậm so với yêu cầu, mà “điểm nghẽn” lớn nhất là công tác giải phóng mặt bằng.

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Những năm gần đây, nhiều địa phương trong tỉnh đã chủ động tìm hướng đi mới trong phát triển nông nghiệp, đa dạng sinh kế, tận dụng lợi thế đất đai và khí hậu để nâng cao thu nhập, hướng tới phát triển kinh tế bền vững cho người dân.

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Trong những năm gần đây, xã Pha Long đã chủ động và quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo chuyển biến rõ nét trong đời sống của người dân.

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Xã Bảo Yên được thành lập trên cơ sở sáp nhập các xã Yên Sơn, Lương Sơn, Xuân Thượng và thị trấn Phố Ràng, là khu vực trung tâm, có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Yên cũ. Tuy nhiên những nút thắt về hạ tầng giao thông kết nối đang khiến địa phương này chưa phát huy tiềm năng, lợi thế, chưa phát huy hết vai trò là hạt nhân phát triển của vùng.

Gia nhập thị trường tín chỉ các-bon: Tìm lời giải cho bài toán khó

Sở hữu độ che phủ rừng lên tới 61,5% cùng hệ sinh thái đa dạng bậc nhất Tây Bắc, Lào Cai đang đứng trước cơ hội thu “tỷ đô” từ thị trường tín chỉ các-bon. Tuy nhiên, để biến những cánh rừng thành nguồn tài chính “xanh” bền vững, tỉnh Lào Cai phải giải quyết bài toán về hoàn thiện khung pháp lý, hạ tầng kỹ thuật và thay đổi tư duy của những người đang ngày đêm bám đất, giữ rừng.

fb yt zl tw