Đầu tư tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang với quy mô 2 làn xe

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến chỉ đạo về việc đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Cụ thể, UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục đầu tư dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn qua tỉnh Tuyên Quang theo quyết định của Thủ tướng với quy mô 2 làn xe, phạm vi giải phóng mặt bằng theo quy mô 4 làn xe, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả, đúng quy định.

Đầu tư tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang với quy mô 2 làn xe ảnh 1

Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang quy mô 2 làn xe với vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng.

Đối với việc đầu tư xây dựng hoàn chỉnh (giai đoạn 1) theo quy mô 4 làn xe: UBND tỉnh Tuyên Quang phối hợp với các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan rà soát nguồn vốn và khả năng cân đối vốn (ngân sách trung ương và ngân sách địa phương), báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án triển khai phù hợp.

Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) là dự án giao thông nhóm A, nằm trong Quy hoạch mạng lưới giao thông đường bộ, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và phân cấp cho UBND tỉnh Hà Giang phê duyệt dự án đầu tư.

Dự án có tổng chiều dài 105km, tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng, trong đó, có 77 km thuộc tỉnh Tuyên Quang và 27,5 km thuộc tỉnh Hà Giang.

Điểm đầu của dự án tại nút giao cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ với Quốc lộ 2D, thuộc xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang), điểm cuối tại xã Tân Quang (Bắc Quang).

Đến nay, cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đã hoàn thành thủ tục thiết kế, lựa chọn nhà thầu thi công, đảm bảo tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, đủ điều kiện để khởi công xây dựng công trình.

Dự án giai đoạn 1 hoàn thành sẽ tạo hành lang phát triển kinh tế từ trung tâm Thủ đô Hà Nội theo cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ đến Hà Giang, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận tải hàng hóa ngày càng tăng cao. Đồng thời, giải quyết điểm nghẽn về giao thông liên kết vùng, nội vùng giữa tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mường Khương thu hút đầu tư vào nông nghiệp

Mường Khương thu hút đầu tư vào nông nghiệp

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Mường Khương lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định: “Phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, an toàn, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm gắn với giảm nghèo nhanh và bền vững, đặc biệt là các xã có tỷ lệ hộ nghèo cao” là một trong những bước đột phá trong cả nhiệm kỳ.

Cảnh báo mã độc chiếm quyền điện thoại, trộm tiền tài khoản

Cảnh báo mã độc chiếm quyền điện thoại, trộm tiền tài khoản

Lừa đảo trực tuyến đang nở rộ với hình thức ngày một tinh vi, song hành cùng sự phát triển của công nghệ. Thời gian qua không ít trường hợp đã bị kẻ gian lừa cài đặt các ứng dụng giả mạo cơ quan nhà nước, trong đó có chứa các mã độc nhằm theo dõi, đánh cắp thông tin giao dịch, trộm tiền trong tài khoản ngân hàng...

Huy động nguồn lực thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm

Huy động nguồn lực thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm

Từ một tỉnh biên giới nghèo được tái lập năm 1991, hạ tầng gần như không có gì, đến nay Lào Cai đã vươn mình trở thành tỉnh phát triển của cả nước và đang trên tiến trình trở thành cực tăng trưởng, trung tâm kết nối giao thương. Để có bước phát triển vượt bậc, Lào Cai luôn phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới và thu hút được nhiều nguồn lực đầu tư cho phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội.

Ngược “thác ghềnh” lên thôn Nậm Trà, Nậm Phảng

Ngược “thác ghềnh” lên thôn Nậm Trà, Nậm Phảng

Ngày 28/9, mưa lớn xảy ra khắp nơi, chúng tôi quyết định ngược dốc lên thôn Nậm Trà và Nậm Phảng, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng để mục sở thị tuyến đường mà ai cũng lắc đầu ngao ngán khi đi qua. Nước chảy cùng đất lẫn đá lổng chổng khiến tuyến đường như dòng thác chảy xối xả càng gây khó khăn cho người dân lên thôn Nậm Trà, Nậm Phảng.

Công bố dự án và triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án hạ tầng kỹ thuật sau kè bờ hữu suối Ngòi Đum

Công bố dự án và triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án hạ tầng kỹ thuật sau kè bờ hữu suối Ngòi Đum

Chiều 27/9, UBND thành phố Lào Cai đã tổ chức công bố dự án và triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án hạ tầng kỹ thuật sau kè bờ hữu suối Ngòi Đum, đoạn từ đường Trần Phú đến nút giao cao tốc Nội Bài - Lào Cai IC19, thành phố Lào Cai.

Quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác đối với 3 dự án

Quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác đối với 3 dự án

Ngày 15/9/2023, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 34/NQ -HĐND về chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Theo đó, HĐN tỉnh quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác đối với 4,5 ha rừng sản xuất là rừng trồng để thực hiện 3 dự án tại huyện Bảo Yên và huyện Bát Xát.

Mở đường cho hàng Việt Nam sang các thị trường tiềm năng và mới mẻ

Mở đường cho hàng Việt Nam sang các thị trường tiềm năng và mới mẻ

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã nỗ lực quảng bá thương hiệu quốc gia Việt Nam trên bản đồ thương hiệu quốc tế. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường quốc tế vẫn còn khiêm tốn. Thông tin này được các khách mời chia sẻ tọa đàm với chủ đề "Phát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường CPTPP" tổ chức ngày 27/9.

Đầu tư hạ tầng giao thông thúc đẩy liên kết vùng

Đầu tư hạ tầng giao thông thúc đẩy liên kết vùng

Phát biểu tại Diễn đàn “Liên kết doanh nghiệp thúc đẩy phát triển bền vững vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ” tổ chức chiều 27/9, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh tỉnh Lào Cai xác định để trở thành trung tâm kết nối thì phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông là một trong những lĩnh vực đột phá, do đó tỉnh đã tập trung nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ.

Lận đận tiêu chí "Made in Vietnam"

Lận đận tiêu chí "Made in Vietnam"

Để có thể triển khai hiệu quả việc người Việt Nam dùng hàng Việt Nam thì một bộ tiêu chí xác định xuất xứ "Made in Vietnam" là điều kiện hết sức quan trọng. Thế nhưng, cho đến nay, bộ tiêu chí đó vẫn… chưa có!

fb yt zl tw