Tham dự hội nghị có 126 cán bộ quản lý, giáo viên đến từ 21 trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố.
Hội nghị tập trung vào một số nội dung: Tuyên truyền, tham mưu, huy động các nguồn lực để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, công tác bồi dưỡng, phân công và sử dụng đội ngũ; công tác xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường; quản lý và sử dụng thiết bị dạy học; lựa chọn, sử dụng sách giáo khoa; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học; kiểm tra đánh giá học sinh.
Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã tăng cường công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các cấp, các ngành, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và Nhân dân về thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, tạo sự đồng thuận trong quá trình thực hiện. Rà soát đội ngũ giáo viên hiện có về số lượng, cơ cấu, trình độ đào tạo, sức khỏe, phẩm chất, năng lực; dự báo quy mô trường lớp để xác định đúng nhu cầu giáo viên ở các cấp học, các môn học; thực hiện tốt việc sắp xếp, bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đảm bảo đủ để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông.
Trên cơ sở kết quả rà soát, điều chỉnh, bố trí, sắp xếp, nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất hiện có, mua sắm bổ sung thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới. Một số trường sáng tạo, chủ động trong xây dựng kế hoạch giáo dục (xây dựng theo chủ đề tích hợp liên môn một số môn học với hoạt động giáo dục…), đồng thời đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học; kiểm tra đánh giá học sinh.
Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tham luận tập trung về việc bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên; thực trạng và giải pháp dạy học các môn học, hoạt động giáo dục; giáo dục STEM trong bối cảnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa… Đồng thời các đại biểu đã phân tích những ưu điểm, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp, kiến nghị để tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 giai đoạn tiếp theo.