Dai-ichi Life Việt Nam bàn giao hai hệ thống máy lọc nước uống sạch tại Lào Cai

Nhằm tiếp tục hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) đã trao tặng 2 hệ thống máy lọc nước uống sạch, tổng trị giá 56 triệu đồng cho Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà.

Ước tính hệ thống này sẽ cung cấp 360.000 lít nước uống sạch/năm cho hơn 260 học sinh và giáo viên của trường.

z5245395119752_2564a45232d1ecd4ede43456d3a4b525.jpg
Ông Phùng Đắc Lộc, Giám đốc Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp (bên phải) trao biểu trưng tài trợ cho thầy Ngô Xuân Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Hoạt động này nằm trong dự án “Nước sạch học đường” do Dai-ichi Life VN khởi xướng và triển khai xuyên suốt từ năm 2012, đến nay đã lắp đặt, bàn giao 136 hệ thống máy lọc nước uống sạch và 13 công trình nước, tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng, cung cấp nước uống sạch cho hơn 42.000 học sinh, giáo viên tại 130 trường học vùng sâu, vùng xa trên cả nước.

Theo thống kê từ Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm, Việt Nam có khoảng 9.000 người tử vong do nguồn nước và vệ sinh kém; gần 20.000 người phát hiện mắc ung thư mà nguyên nhân chính là do ô nhiễm nguồn nước; 27% trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng do thiếu nước sạch và vệ sinh kém.

Ông Đặng Hồng Hải, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life VN chia sẻ: “Chúng tôi tự hào là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên và duy nhất triển khai dự án “Nước sạch học đường” nhằm góp phần bảo vệ, nâng cao sức khỏe thể chất cho học sinh và giáo viên tại khu vực còn nhiều khó khăn trong tiếp cận nguồn nước uống sạch. Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng bàn giao hệ thống máy lọc nước uống sạch tại ngôi trường vùng cao nằm trong địa bàn khó khăn nhất của huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, thể hiện nỗ lực của Dai-ichi Life VN trong việc mang đến những giải pháp phát triển bền vững cho cộng đồng địa phương, đặc biệt đối với trẻ em. Rất mong nhà trường hướng dẫn các em học sinh sử dụng tiết kiệm, có ý thức và quý trọng nguồn nước uống sạch, đồng thời cùng chung tay bảo quản để hệ thống máy lọc luôn hoạt động hiệu quả, lâu dài, góp phần mang đến những thay đổi tích cực cho bản thân và cộng đồng, hướng đến cuộc sống khỏe mạnh và tương lai tốt đẹp hơn”.

Song hành với nỗ lực tăng trưởng bền vững, trong 17 năm qua, Dai-ichi Life VN luôn thực hiện trách nhiệm xã hội. Thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Công ty đã tiên phong khởi xướng nhiều dự án và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 67 tỷ đồng xuyên suốt 4 lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội.

Ngày 15/11/2023, Dai-ichi Life VN được vinh dự nhận Giải “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2023” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức. Đây là năm thứ năm liên tiếp (2019 - 2023), Dai-ichi Life VN được trao tặng danh hiệu cao quý này. Đặc biệt, Dai-ichi Life VN đã được trao Chứng nhận của Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam vào ngày 24/11/2023 vì những đóng góp bảo vệ môi trường và thúc đẩy tăng trưởng xanh bền vững.

Trong bối cảnh đầy thử thách của thị trường trong năm 2023, Dai-ichi Life VN là một trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt mức lợi nhuận sau thuế ước tính gần 2.600 tỷ đồng, tổng doanh thu phí ước đạt 19.550 tỷ đồng, nâng thị phần của Công ty lên 12,6%. Cùng với mức vốn chủ sở hữu 9.800 tỷ đồng và tổng tài sản hơn 66.000 tỷ đồng (tăng 14% so với năm 2022), Dai-ichi Life VN nằm trong nhóm Top 3 công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài lớn nhất có hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam. Theo thông từ Tổng cục Thuế, Công ty là một trong những doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế cho Nhà nước, xếp vị trí thứ 59/1.000 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Việt Nam năm 2022.

Hướng đến mục tiêu đạt cột mốc phục vụ trên 5 triệu khách hàng và cam kết tăng trưởng xanh bền vững trong năm 2024, Dai-ichi Life VN đã và đang triển khai dự án “Kết nối triệu yêu thương - hạnh phúc cho mọi người”, tập trung vào ba chủ đề lớn: “Hạnh phúc cho khách hàng, đối tác và nhân viên”, “Hạnh phúc cho cộng đồng” “Hạnh phúc cho trái đất” với chuỗi gồm nhiều chương trình và hoạt động thiết thực, quy mô và xuyên suốt. Theo đó, Công ty không ngừng nỗ lực mang đến hạnh phúc và bình an cho mỗi người, mỗi nhà thông qua bốn giá trị trải nghiệm: Bảo vệ tài chính, tạo dựng tài sản, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần và kết nối yêu thương.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam lần đầu đăng cai Giải Siêu trí nhớ Thế giới 2025

Việt Nam lần đầu đăng cai Giải Siêu trí nhớ Thế giới 2025

Giải vô địch Siêu trí nhớ thế giới lần thứ 34 (WMC 2025) chính thức diễn ra tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 13 - 14/12, đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam đăng cai sự kiện đỉnh cao của thể thao trí tuệ toàn cầu. Giải đấu quy tụ gần 300 tuyển thủ đến từ gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, đánh dấu cột mốc quan trọng của Việt Nam trên bản đồ thể thao trí tuệ quốc tế.

Sân chơi dành cho người trẻ yêu văn học nghệ thuật

Sân chơi dành cho người trẻ yêu văn học nghệ thuật

Nhận thức vai trò của thế hệ trẻ trong việc phát triển văn học nghệ thuật, Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức thành công lớp Bồi dưỡng Sáng tác Trẻ 2025, thu hút đông đảo các bạn trẻ mong muốn rèn luyện và khẳng định năng lực sáng tác.

19 học sinh vinh dự nhận Huân chương Lao động

19 học sinh vinh dự nhận Huân chương Lao động

Ngày 12/12, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt, tuyên dương đoàn học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật (KHKT) quốc tế năm 2025. Tại buổi lễ, 19 học sinh vinh dự nhận Huân chương Lao động và 5 học sinh được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày càng nhiều người trẻ mắc suy thận

Ngày càng nhiều người trẻ mắc suy thận

Suy thận mạn tính vốn là bệnh của tuổi già, nhưng hiện nay ngày càng nhiều người trẻ mắc, thậm chí mới ngoài 20 đã vào giai đoạn cuối và phải chạy thận hoặc ghép thận. Thực trạng này cho thấy gánh nặng suy thận tại Việt Nam rất lớn, ảnh hưởng cả y tế và kinh tế - xã hội, đòi hỏi cộng đồng nâng cao nhận thức và hành động sớm.

Bức tranh gốm sứ ở xã Bảo Thắng: Thắp lửa tự hào dân tộc

Bức tranh gốm sứ ở xã Bảo Thắng: Thắp lửa tự hào dân tộc

Xã Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai không chỉ là một địa danh quan trọng về kinh tế và địa lý, mà còn nổi bật với công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa và ý nghĩa giáo dục sâu sắc: Bức tranh gốm sứ tọa lạc trong khu quần thể Nghĩa trang Liệt sĩ xã Bảo Thắng. Công trình đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của sự tri ân và niềm tự hào dân tộc.

Lan tỏa tinh thần đổi mới, làm chủ kinh tế

Lan tỏa tinh thần đổi mới, làm chủ kinh tế

Những năm gần đây, phong trào phụ nữ khởi nghiệp tại Lào Cai phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh. không chỉ góp phần phát huy nội lực của phụ nữ, phong trào còn tạo ra những mô hình kinh tế bền vững, mang bản sắc địa phương, đóng góp tích cực vào mục tiêu giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân.

Từ “5 không, 3 sạch” đến “5 có, 3 sạch” ở Thác Bà

Từ “5 không, 3 sạch” đến “5 có, 3 sạch” ở Thác Bà

Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” luôn được Hội Phụ nữ xã Thác Bà coi là nhiệm vụ trọng tâm, gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới và mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên, phụ nữ, trẻ em. Từ nền tảng đó, phong trào tiếp tục được mở rộng, phát triển thành mô hình “5 có, 3 sạch”, phù hợp với yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Đêm về sáng có mưa, trời rét đậm, rét hại

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (13/12): Đêm về sáng có mưa, trời rét đậm, rét hại

Theo Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh Lào Cai, do chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa suy yếu sau được tăng cường mạnh, nên thời tiết các địa phương trong tỉnh nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, gió đông nam cấp 2, vùng cao rét đậm, vùng núi cao rét hại.

Ngăn chặn ngôn ngữ “lệch chuẩn” trong giới trẻ

Ngăn chặn ngôn ngữ “lệch chuẩn” trong giới trẻ

Hiện nay, cùng với sự phát triển của mạng xã hội, ngôn ngữ của một bộ phận giới trẻ đang có xu hướng “lệch chuẩn” với nhiều cách viết tắt tùy tiện, dùng từ bóp méo tiếng Việt để tạo sự khác biệt. Những lối diễn đạt này nhanh chóng trở thành thói quen, xuất hiện cả trong giao tiếp đời thường và ảnh hưởng đến văn hóa học đường.

fb yt zl tw