Đặc sắc không gian văn hoá ẩm thực Bắc Hà

LCĐT - Trong khuôn khổ Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2022 với chủ để “Nghiêng say mùa đông”, chiều 26/11, UBND huyện Bắc Hà đã tổ chức Hội thi văn hoá ẩm thực.

Tham dự hội thi có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Hội thi có sự tham gia của 10 đội đến từ các xã, thị trấn. 

Đặc sắc không gian văn hoá ẩm thực Bắc Hà ảnh 1
Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan gian hàng ẩm thực của các đội thi. 
Đặc sắc không gian văn hoá ẩm thực Bắc Hà ảnh 2
Nghiêng say trong điệu múa xòe của đồng bào Tày xã Tà Chải. 

Các đội thi đã mang đến cho du khách những sản phẩm bản địa đặc trưng cùng những món ăn độc đáo, hấp dẫn.

Không chỉ thưởng thức ẩm thực, du khách còn được tìm hiểu về dân ca, dân vũ, trang phục truyền thống, sản phẩm đặc hữu của đồng bào các dân tộc nơi đây. 

Đặc sắc không gian văn hoá ẩm thực Bắc Hà ảnh 3
Các đại biểu thưởng thức hương vị chè Bản Liền. 

Ban tổ chức sẽ công bố kết quả và trao giải cho các đội thi vào ngày 27/11.

Thông qua hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu sâu rộng những nét đẹp văn hóa đặc sắc, con người của "Cao nguyên trắng" đến khách du lịch trong và ngoài nước.

Đặc sắc không gian văn hoá ẩm thực Bắc Hà ảnh 4
Du khách trải nghiệm giã bánh giầy. 
Đặc sắc không gian văn hoá ẩm thực Bắc Hà ảnh 5
Du khách nước ngoài hào hứng trải nghiệm ẩm thực Bắc Hà. 
Đặc sắc không gian văn hoá ẩm thực Bắc Hà ảnh 6
Các đội thi mang đến những món ăn độc đáo, hấp dẫn. 
Đặc sắc không gian văn hoá ẩm thực Bắc Hà ảnh 7
Người dân và du khách tham gia trải nghiệm. 
Đặc sắc không gian văn hoá ẩm thực Bắc Hà ảnh 8
Ban giám khảo chấm điểm các đội thi. 

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xôi miền sơn cước

Xôi miền sơn cước

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam có nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó, có nghệ thuật ẩm thực.

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw