Đà Lạt, Nha Trang ngừng thí điểm hoạt động xe điện du lịch

TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) và TP. Nha Trang (Khánh Hòa) sẽ ngừng thí điểm hoạt động xe điện du lịch 4 bánh, bởi cả hai địa phương không có đường giới hạn tốc độ 30 km/h.

Theo yêu cầu của UBND tỉnh Lâm Đồng, từ ngày 15/2, Công ty TNHH Đà Lạt City Tour và Công ty TNHH Đầu tư phát triển DVDL Tĩnh An sẽ ngừng hoạt động thí điểm sử dụng xe bốn bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng để chở khách tham quan, du lịch trên địa bàn TP. Đà Lạt.

Việc ngừng hoạt động nêu trên thực hiện theo quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Luật Đường bộ. Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng cũng được UBND tỉnh giao chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND TP. Đà Lạt nghiên cứu, tham mưu về hoạt động xe bốn bánh có gắn động cơ theo quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Luật Đường bộ phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương trước ngày 25/2.

Xe điện du lịch chở khách tham quan TP. Đà Lạt. Ảnh: Đức Thảo
Xe điện du lịch chở khách tham quan TP. Đà Lạt. Ảnh: Đức Thảo

Hiện, trên địa bàn TP. Đà Lạt không có tuyến đường đặt biển báo tốc độ khai thác tối đa 30 km/giờ áp dụng cho tất cả các phương tiện tham gia giao thông. Hai doanh nghiệp vừa nêu từng hoạt động thí điểm xe điện du lịch trên địa bàn thành phố với 75 xe. Trong đó, Công ty TNHH Dalat City Tour có 50 xe từ năm 2018 và Công ty TNHH Đầu tư phát triển DVL Tĩnh An có 25 xe từ tháng 2/2024.

Tại tỉnh Khánh Hòa, trên địa bàn TP. Nha Trang cũng không có tuyến đường đặt biển báo tốc độ khai thác tối đa 30 km/giờ áp dụng cho tất cả các phương tiện tham gia giao thông. Theo Nghị định 165/2024/NĐ-CP, các xe điện du lịch của các đơn vị tham gia thí điểm trên địa bàn thành phố sẽ tạm ngừng từ 15/2.

Hiện, có 3 đơn vị tham gia thí điểm hoạt động xe bốn bánh có gắn động cơ ở TP. Nha Trang là Công ty TNHH MTV Dịch vụ Sao Mai, Công ty Cổ phần Du lịch khoáng nóng Nha Trang Seafood F17 và Công ty Cổ phần Du lịch Hải Đảo với tổng số 33 xe.

Xe điện du lịch của Công ty TNHH MTV Dịch vụ Sao Mai tại TP.Nha Trang. Ảnh: Đức Thảo
Xe điện du lịch của Công ty TNHH MTV Dịch vụ Sao Mai tại TP.Nha Trang. Ảnh: Đức Thảo

Ông Chu Văn An - Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết Sở đã có văn bản thông báo đến các đơn vị tham gia thí điểm và các đơn vị kinh doanh vận tải nội dung trên.

Theo ông Chu Văn An, trong thời gian triển khai thí điểm vừa qua, xe điện du lịch 4 bánh góp phần đáp ứng nhu cầu người dân, du khách trên địa bàn TP. Nha Trang, giảm ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, còn tồn tại một số tồn tại trong quá trình hoạt động như nhiều hạn chế về an toàn kỹ thuật khi tham gia giao thông; tính cơ động không cao nên dễ gây ùn tắc; việc chấp hành quy định về tuyến đường được phép hoạt động cũng còn hạn chế.

Trong thời gian tới, đối với hoạt động của xe điện du lịch cần phải tuân thủ Nghị định số 165/2024/NĐ-CP. Cụ thể chỉ được tổ chức hoạt động trên các tuyến đường có đặt biển báo tốc độ khai thác tối đa 30 km/h, thời gian và phạm vi hoạt động do UBND tỉnh Khánh Hòa quy định. Ngoài xe điện du lịch, người dân và du khách vẫn có thể lựa chọn xe buýt, xe buýt điện, xe buýt thoáng nóc, xe taxi, xe taxi điện, xích lô,... khi có nhu cầu tham quan phố biển Nha Trang.

Theo toquoc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

fb yt zl tw