Công nhân đội nắng thi công sửa chữa cao tốc Nội Bài - Lào Cai đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4

Dưới cái nắng đổ lửa, những công nhân sửa chữa cao tốc Nội Bài - Lào Cai miệt mài làm việc. Mồ hôi đẫm lưng áo, gương mặt sạm nắng, không quạt, không máy điều hòa, ở họ chỉ có lòng kiên cường và trách nhiệm giữ những cung đường an toàn, thông suốt.

Dự án sửa chữa định kỳ hư hỏng mặt đường và hệ thống an toàn giao thông có tổng mức đầu tư hơn 241 tỷ đồng.

Dự án sửa chữa định kỳ hư hỏng mặt đường và hệ thống an toàn giao thông có tổng mức đầu tư hơn 241 tỷ đồng.

Những ngày này, các đơn vị thi công đang huy động nhân lực, thiết bị, máy móc, vật liệu sửa chữa hư hỏng mặt đường một số đoạn thuộc tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Dự án sửa chữa định kỳ hư hỏng mặt đường và hệ thống an toàn giao thông có tổng mức đầu tư hơn 241 tỷ đồng.

Dưới thời tiết 35 độ C, đơn vị thi công chịu trách nhiệm tổ chức giao thông; lắp đặt biển báo, thiết bị cảnh báo; phân làn, phân luồng tại khu vực thi công. Các đoạn tuyến sửa chữa gồm đoạn: Km 123+00 - Km 244+155; đoạn Km 93+000 - Km 106+206; đoạn Km 123+066 - Km 136+470; đoạn Km 142+000 - Km 160+400; đoạn Km 171+000 - Km 190+450; đoạn Km 191+200 - Km 217+000; đoạn Km 229+100 - Km 243+100; đoạn Km 0+00 - Km 123+080; đoạn Km 123+080 -Km 244+150.

Dưới cái nắng như đổ lửa, những công nhân sửa chữa đường vẫn miệt mài làm việc. Mồ hôi đẫm lưng áo, gương mặt sạm nắng, không quạt, không máy điều hòa, ở họ chỉ có lòng kiên cường và trách nhiệm giữ cho những cung đường an toàn, thông suốt. Tiếng máy cắt, tiếng búa đập vang lên giữa tiết trời oi ả.
Dưới cái nắng như đổ lửa, những công nhân sửa chữa đường vẫn miệt mài làm việc. Mồ hôi đẫm lưng áo, gương mặt sạm nắng, không quạt, không máy điều hòa, ở họ chỉ có lòng kiên cường và trách nhiệm giữ cho những cung đường an toàn, thông suốt. Tiếng máy cắt, tiếng búa đập vang lên giữa tiết trời oi ả.

Anh Nguyễn Quang Đồi, công nhân Công ty CP Thương mại & Xây dựng giao thông Viên Phát đang thi công đoạn Km171 cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết: Có nhiều hôm nhiệt độ ngoài trời khoảng 35-36 độ C, cộng với nhiệt lượng thảm asphalt từ 120-165 độ C bốc lên khiến công nhân mồ hôi đẫm người. Chúng tôi phải bổ sung nước chanh kèm theo muối để nhằm giảm thiểu lượng nước thoát ra. Một người bình thường có thể uống từ 1-1,5 lít nước/ngày, nhưng một buổi sáng chúng tôi phải uống trên 2 lít nước.

Mặc dù vất vả nhưng anh em cố gắng để đảm bảo trong dịp 30/4 và 1/5 các phương tiện đi trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai được an toàn.

Anh Nguyễn Quang Đồi, Công ty CP Thương mại & Xây dựng giao thông Viên Phát

Dù nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ C, họ vẫn phải khoác trên mình bộ đồ bảo hộ kín mít, đứng trên mặt đường rực nóng như chảo lửa. Mỗi bước chân đều in dấu sự nhọc nhằn. Nhưng vượt lên tất cả là niềm tự hào khi mỗi đoạn đường hoàn thành, thêm một minh chứng cho mồ hôi, công sức của họ. Nắng nóng không khuất phục được những con người kiên cường ấy.
Dù nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ C, họ vẫn phải khoác trên mình bộ đồ bảo hộ kín mít, đứng trên mặt đường rực nóng như chảo lửa. Mỗi bước chân đều in dấu sự nhọc nhằn. Nhưng vượt lên tất cả là niềm tự hào khi mỗi đoạn đường hoàn thành, thêm một minh chứng cho mồ hôi, công sức của họ. Nắng nóng không khuất phục được những con người kiên cường ấy.

Ông Nguyễn Văn Khương, Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết: "Để giảm thiểu nguy cơ tai nạn, ùn tắc giao thông và bảo vệ môi trường, đơn vị thi công sẽ xây dựng biện pháp đảm bảo an toàn giao thông. Ban đêm, máy móc không thi công, tập hợp gọn gàng về một phía lề đường. Theo kế hoạch, việc sửa chữa sẽ hoàn thành vào tháng 6 tới. Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 lưu lượng phương tiện tăng cao, các đơn vị thi công phải tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, xử lý ùn tắc".

baoxaydung.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“90 ngày đêm giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng”: Cả hệ thống chính trị vào cuộc

“90 ngày đêm giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng”: Cả hệ thống chính trị vào cuộc

Tại hội nghị triển khai Chiến dịch 90 ngày đêm thực hiện Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp ủy đảng nêu cao tinh thần trách nhiệm, phải xác định rõ nhiệm vụ triển khai công tác giải phóng mặt bằng của Dự án là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác chỉ đạo điều hành; đồng tâm hiệp lực, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc.

“90 ngày đêm giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng”: Cả hệ thống chính trị vào cuộc

“90 ngày đêm giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng”: Cả hệ thống chính trị vào cuộc

Tại hội nghị triển khai Chiến dịch 90 ngày đêm thực hiện Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp ủy đảng nêu cao tinh thần trách nhiệm, phải xác định rõ nhiệm vụ triển khai công tác giải phóng mặt bằng của Dự án là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác chỉ đạo điều hành; đồng tâm hiệp lực, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc.

“90 ngày đêm giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng”: Cả hệ thống chính trị vào cuộc

“90 ngày đêm giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng”: Cả hệ thống chính trị vào cuộc

Tại hội nghị triển khai Chiến dịch 90 ngày đêm thực hiện Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp ủy đảng nêu cao tinh thần trách nhiệm, phải xác định rõ nhiệm vụ triển khai công tác giải phóng mặt bằng của dự án là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác chỉ đạo điều hành; đồng tâm hiệp lực, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Giá trị mới từ phụ phẩm lâm nghiệp

Giá trị mới từ phụ phẩm lâm nghiệp

Tại huyện Bảo Yên, những phụ phẩm lâm nghiệp như vỏ cây, cành, ngọn, mùn cưa, ván vụn… vốn bị xem là rác thải, nay đang được “hồi sinh” thành viên nén sinh học, một sản phẩm có giá trị kinh tế cao và thân thiện với môi trường. Mô hình này không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần xử lý chất thải trong ngành chế biến lâm sản mà còn tạo việc làm cho người dân địa phương.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Sau 10 năm vận hành vẫn thiếu đường gom dân sinh

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Sau 10 năm vận hành vẫn thiếu đường gom dân sinh

Sau hơn một thập niên đưa vào vận hành, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai vẫn còn những “khoảng trống” về hạ tầng, đặc biệt là hệ thống đường gom dân sinh. Vì thiếu đường gom dân sinh nên nhiều hộ dân sống ven tuyến đường đoạn qua tỉnh Lào Cai hằng ngày đang phải bất đắc dĩ vượt qua các lối mở tạm, đi chung với xe tải, xe container chạy tốc độ cao. Những kiến nghị kéo dài nhiều năm của người dân và chính quyền địa phương vẫn chưa nhận được hồi đáp thỏa đáng từ phía chủ đầu tư. 

Họp bàn Kế hoạch tổng thể tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 25

Họp bàn Kế hoạch tổng thể tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 25

Sáng 04/6, UBND tỉnh tổ chức họp bàn Kế hoạch tổng thể tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 25 năm 2025. Đồng chí Nguyễn Thành Sinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.

fb yt zl tw