Công nhân đội nắng thi công sửa chữa cao tốc Nội Bài - Lào Cai đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4

Dưới cái nắng đổ lửa, những công nhân sửa chữa cao tốc Nội Bài - Lào Cai miệt mài làm việc. Mồ hôi đẫm lưng áo, gương mặt sạm nắng, không quạt, không máy điều hòa, ở họ chỉ có lòng kiên cường và trách nhiệm giữ những cung đường an toàn, thông suốt.

Dự án sửa chữa định kỳ hư hỏng mặt đường và hệ thống an toàn giao thông có tổng mức đầu tư hơn 241 tỷ đồng.

Dự án sửa chữa định kỳ hư hỏng mặt đường và hệ thống an toàn giao thông có tổng mức đầu tư hơn 241 tỷ đồng.

Những ngày này, các đơn vị thi công đang huy động nhân lực, thiết bị, máy móc, vật liệu sửa chữa hư hỏng mặt đường một số đoạn thuộc tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Dự án sửa chữa định kỳ hư hỏng mặt đường và hệ thống an toàn giao thông có tổng mức đầu tư hơn 241 tỷ đồng.

Dưới thời tiết 35 độ C, đơn vị thi công chịu trách nhiệm tổ chức giao thông; lắp đặt biển báo, thiết bị cảnh báo; phân làn, phân luồng tại khu vực thi công. Các đoạn tuyến sửa chữa gồm đoạn: Km 123+00 - Km 244+155; đoạn Km 93+000 - Km 106+206; đoạn Km 123+066 - Km 136+470; đoạn Km 142+000 - Km 160+400; đoạn Km 171+000 - Km 190+450; đoạn Km 191+200 - Km 217+000; đoạn Km 229+100 - Km 243+100; đoạn Km 0+00 - Km 123+080; đoạn Km 123+080 -Km 244+150.

Dưới cái nắng như đổ lửa, những công nhân sửa chữa đường vẫn miệt mài làm việc. Mồ hôi đẫm lưng áo, gương mặt sạm nắng, không quạt, không máy điều hòa, ở họ chỉ có lòng kiên cường và trách nhiệm giữ cho những cung đường an toàn, thông suốt. Tiếng máy cắt, tiếng búa đập vang lên giữa tiết trời oi ả.
Dưới cái nắng như đổ lửa, những công nhân sửa chữa đường vẫn miệt mài làm việc. Mồ hôi đẫm lưng áo, gương mặt sạm nắng, không quạt, không máy điều hòa, ở họ chỉ có lòng kiên cường và trách nhiệm giữ cho những cung đường an toàn, thông suốt. Tiếng máy cắt, tiếng búa đập vang lên giữa tiết trời oi ả.

Anh Nguyễn Quang Đồi, công nhân Công ty CP Thương mại & Xây dựng giao thông Viên Phát đang thi công đoạn Km171 cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết: Có nhiều hôm nhiệt độ ngoài trời khoảng 35-36 độ C, cộng với nhiệt lượng thảm asphalt từ 120-165 độ C bốc lên khiến công nhân mồ hôi đẫm người. Chúng tôi phải bổ sung nước chanh kèm theo muối để nhằm giảm thiểu lượng nước thoát ra. Một người bình thường có thể uống từ 1-1,5 lít nước/ngày, nhưng một buổi sáng chúng tôi phải uống trên 2 lít nước.

Mặc dù vất vả nhưng anh em cố gắng để đảm bảo trong dịp 30/4 và 1/5 các phương tiện đi trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai được an toàn.

Anh Nguyễn Quang Đồi, Công ty CP Thương mại & Xây dựng giao thông Viên Phát

Dù nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ C, họ vẫn phải khoác trên mình bộ đồ bảo hộ kín mít, đứng trên mặt đường rực nóng như chảo lửa. Mỗi bước chân đều in dấu sự nhọc nhằn. Nhưng vượt lên tất cả là niềm tự hào khi mỗi đoạn đường hoàn thành, thêm một minh chứng cho mồ hôi, công sức của họ. Nắng nóng không khuất phục được những con người kiên cường ấy.
Dù nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ C, họ vẫn phải khoác trên mình bộ đồ bảo hộ kín mít, đứng trên mặt đường rực nóng như chảo lửa. Mỗi bước chân đều in dấu sự nhọc nhằn. Nhưng vượt lên tất cả là niềm tự hào khi mỗi đoạn đường hoàn thành, thêm một minh chứng cho mồ hôi, công sức của họ. Nắng nóng không khuất phục được những con người kiên cường ấy.

Ông Nguyễn Văn Khương, Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết: "Để giảm thiểu nguy cơ tai nạn, ùn tắc giao thông và bảo vệ môi trường, đơn vị thi công sẽ xây dựng biện pháp đảm bảo an toàn giao thông. Ban đêm, máy móc không thi công, tập hợp gọn gàng về một phía lề đường. Theo kế hoạch, việc sửa chữa sẽ hoàn thành vào tháng 6 tới. Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 lưu lượng phương tiện tăng cao, các đơn vị thi công phải tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, xử lý ùn tắc".

baoxaydung.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Giao thông mở đường no ấm

Giao thông mở đường no ấm

“Giao thông đi trước, mở đường để tạo đòn bẩy thúc đẩy kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân, hướng đến xây dựng xã nông thôn mới nâng cao” - khẳng định ấy của đồng chí Phạm Anh Đức - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lương Thịnh không chỉ là phương châm hành động mà đã trở thành "mạch nguồn" cho những đổi thay rõ nét trên miền quê đang từng ngày khởi sắc.

Dự án nâng cấp Quốc lộ 279 thi công trở lại sau mưa lũ

Dự án nâng cấp Quốc lộ 279 thi công trở lại sau mưa lũ

Mưa lũ trên diện rộng, kéo dài do hoàn lưu bão số 10 đã ảnh hưởng đến các công trình giao thông đang triển khai trên địa bàn tỉnh, trong đó có Dự án nâng cấp Quốc lộ 279 kết nối tỉnh Lai Châu với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc). Ngay khi thời tiết thuận lợi, đơn vị thi công đã huy động nhân lực, thiết bị để bù tiến độ thi công bảo đảm hoàn thành dự án theo kế hoạch.

Kè chống sạt bị đứt gãy, người dân thôn Na Hạ lo lắng

Kè chống sạt bị đứt gãy, người dân thôn Na Hạ lo lắng

Do ảnh hưởng của những trận mưa lớn sau hoàn lưu bão số 3 (năm 2024), phía sau nhà 12 hộ dân thôn Na Hạ, xã Bản Lầu (thuộc xã Lùng Vai cũ) xuất hiện vết nứt với nguy cơ sạt lở cao. Để xử lý vết nứt, một công trình kè chống sạt lở đã được thi công. Tuy nhiên, vào mùa mưa năm 2025, khi công trình chưa hoàn thành thì tiếp tục xảy ra sạt lở, khiến các hộ dân rất lo lắng.

Chứng nhân lịch sử và kỳ vọng tương lai

Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Chứng nhân lịch sử và kỳ vọng tương lai

Dự án đầu tư tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đánh dấu bước ngoặt chiến lược đối với phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế vùng Trung du, miền núi phía Bắc. Dự án tạo động lực mạnh mẽ để Lào Cai hiện thực hóa mục tiêu trở thành cực tăng trưởng, trung tâm kết nối giao thương kinh tế quốc tế.

Hưởng ứng Ngày Thế giới tiết kiệm năng lượng.

Hành động nhỏ cho tương lai xanh


Hưởng ứng Ngày Thế giới tiết kiệm năng lượng (21/10), nhiều doanh nghiệp và người dân trong tỉnh đã thực hiện các giải pháp thiết thực như sử dụng đèn LED, tận dụng năng lượng tái tạo, lắp đặt hệ thống giám sát điện. Những mô hình tiết kiệm năng lượng trong sản xuất và sinh hoạt đang góp phần bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển bền vững.

Đề xuất bố trí 119 tỷ đồng sửa chữa các công trình giao thông, đê, kè bị thiệt hại do mưa lũ

Đề xuất bố trí 119 tỷ đồng sửa chữa các công trình giao thông, đê, kè bị thiệt hại do mưa lũ

Sở Tài chính vừa có Tờ trình UBND tỉnh xem xét ban hành lệnh xây dựng khẩn cấp và phương án bố trí kế hoạch vốn dự phòng ngân sách Nhà nước năm 2025 để khắc phục các công trình giao thông, đê, kè bị thiệt hại do hoàn lưu bão số 10 và các đợt thiên tai từ đầu năm 2025.

Đột phá hạ tầng giao thông, kiến tạo vị thế trung tâm kết nối

Đột phá hạ tầng giao thông, kiến tạo vị thế trung tâm kết nối

Nhiệm kỳ 2020 - 2025 để lại những dấu ấn đậm nét trong bức tranh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai. Trong đó, lĩnh vực hạ tầng giao thông nổi lên như điểm sáng đột phá, định hình một tầm vóc mới, đưa Lào Cai từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành “cực tăng trưởng” của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ.

Đề xuất hỗ trợ 1.441 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai phân cấp về địa phương

Đề xuất hỗ trợ 1.441 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai phân cấp về địa phương

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng về việc khẩn trương hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả bão số 10 và mưa lũ, từ các văn bản đề nghị của các tỉnh, Cục Đường bộ Việt Nam tổng hợp báo cáo và đề xuất hỗ trợ kinh phí khắc phục hậu quả thiên tai trên các quốc lộ phân cấp về địa phương quản lý.

Thường trực UBND tỉnh cho ý kiến đối với phương án giải quyết ngập, úng ven sông Hồng

Thường trực UBND tỉnh cho ý kiến đối với phương án giải quyết ngập, úng ven sông Hồng

Tối 9/10, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với các ngành chuyên môn, các đơn vị tư vấn về xây dựng phương án giải quyết tình trạng úng, ngập khu vực ven sông Hồng đoạn từ xã Trấn Yên đến hết địa phận phường Văn Phú.

Không để công trình giao thông dang dở ảnh hưởng đến đời sống người dân

Không để công trình giao thông dang dở ảnh hưởng đến đời sống người dân

Sau hợp nhất tỉnh và thực hiện chính quyền địa phương hai cấp, việc triển khai thực hiện các dự án hạ tầng giao thông ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh bị chậm tiến độ, thậm chí có những công trình phải dừng thi công, gây lãng phí nguồn lực, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân. Để khắc phục tình trạng này cần những giải pháp đồng bộ của các sở, ban, ngành và chính quyền các địa phương.

Các dự án san tạo mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật phục vụ di dời cơ sở sản xuất của doanh nghiệp: Thi công theo đúng tinh thần "Ba ca bốn kíp"

Các dự án san tạo mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật phục vụ di dời cơ sở sản xuất của doanh nghiệp: Thi công theo đúng tinh thần "Ba ca bốn kíp"

Lào Cai đang bước vào giai đoạn nước rút trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội – Hải Phòng, một trong những dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia dự kiến khởi công vào ngày 19/12 tới. Để thực hiện nhiệm vụ này, các dự án san tạo mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật phục vụ di dời doanh nghiệp đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Mặc dù tình hình bão, lũ trên địa bàn diễn biến phức tạp, nhưng các dự án vẫn được triển khai đúng với tinh thần “ba ca bốn kíp” mà tỉnh đã đề ra.

Mở đường thông thương cho nông sản

Mở đường thông thương cho nông sản

Dự án đường giao thông với tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng tại xã Quy Mông đang mở ra chương mới cho vùng đất vốn là thủ phủ của tre măng Bát Độ và quế, hứa hẹn tháo gỡ "điểm nghẽn", tạo đòn bẩy cho hàng nghìn hộ dân vươn lên phát triển kinh tế.

fb yt zl tw