Công nhân đội nắng thi công sửa chữa cao tốc Nội Bài - Lào Cai đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4

Dưới cái nắng đổ lửa, những công nhân sửa chữa cao tốc Nội Bài - Lào Cai miệt mài làm việc. Mồ hôi đẫm lưng áo, gương mặt sạm nắng, không quạt, không máy điều hòa, ở họ chỉ có lòng kiên cường và trách nhiệm giữ những cung đường an toàn, thông suốt.

Dự án sửa chữa định kỳ hư hỏng mặt đường và hệ thống an toàn giao thông có tổng mức đầu tư hơn 241 tỷ đồng.

Dự án sửa chữa định kỳ hư hỏng mặt đường và hệ thống an toàn giao thông có tổng mức đầu tư hơn 241 tỷ đồng.

Những ngày này, các đơn vị thi công đang huy động nhân lực, thiết bị, máy móc, vật liệu sửa chữa hư hỏng mặt đường một số đoạn thuộc tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Dự án sửa chữa định kỳ hư hỏng mặt đường và hệ thống an toàn giao thông có tổng mức đầu tư hơn 241 tỷ đồng.

Dưới thời tiết 35 độ C, đơn vị thi công chịu trách nhiệm tổ chức giao thông; lắp đặt biển báo, thiết bị cảnh báo; phân làn, phân luồng tại khu vực thi công. Các đoạn tuyến sửa chữa gồm đoạn: Km 123+00 - Km 244+155; đoạn Km 93+000 - Km 106+206; đoạn Km 123+066 - Km 136+470; đoạn Km 142+000 - Km 160+400; đoạn Km 171+000 - Km 190+450; đoạn Km 191+200 - Km 217+000; đoạn Km 229+100 - Km 243+100; đoạn Km 0+00 - Km 123+080; đoạn Km 123+080 -Km 244+150.

Dưới cái nắng như đổ lửa, những công nhân sửa chữa đường vẫn miệt mài làm việc. Mồ hôi đẫm lưng áo, gương mặt sạm nắng, không quạt, không máy điều hòa, ở họ chỉ có lòng kiên cường và trách nhiệm giữ cho những cung đường an toàn, thông suốt. Tiếng máy cắt, tiếng búa đập vang lên giữa tiết trời oi ả.
Dưới cái nắng như đổ lửa, những công nhân sửa chữa đường vẫn miệt mài làm việc. Mồ hôi đẫm lưng áo, gương mặt sạm nắng, không quạt, không máy điều hòa, ở họ chỉ có lòng kiên cường và trách nhiệm giữ cho những cung đường an toàn, thông suốt. Tiếng máy cắt, tiếng búa đập vang lên giữa tiết trời oi ả.

Anh Nguyễn Quang Đồi, công nhân Công ty CP Thương mại & Xây dựng giao thông Viên Phát đang thi công đoạn Km171 cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết: Có nhiều hôm nhiệt độ ngoài trời khoảng 35-36 độ C, cộng với nhiệt lượng thảm asphalt từ 120-165 độ C bốc lên khiến công nhân mồ hôi đẫm người. Chúng tôi phải bổ sung nước chanh kèm theo muối để nhằm giảm thiểu lượng nước thoát ra. Một người bình thường có thể uống từ 1-1,5 lít nước/ngày, nhưng một buổi sáng chúng tôi phải uống trên 2 lít nước.

Mặc dù vất vả nhưng anh em cố gắng để đảm bảo trong dịp 30/4 và 1/5 các phương tiện đi trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai được an toàn.

Anh Nguyễn Quang Đồi, Công ty CP Thương mại & Xây dựng giao thông Viên Phát

Dù nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ C, họ vẫn phải khoác trên mình bộ đồ bảo hộ kín mít, đứng trên mặt đường rực nóng như chảo lửa. Mỗi bước chân đều in dấu sự nhọc nhằn. Nhưng vượt lên tất cả là niềm tự hào khi mỗi đoạn đường hoàn thành, thêm một minh chứng cho mồ hôi, công sức của họ. Nắng nóng không khuất phục được những con người kiên cường ấy.
Dù nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ C, họ vẫn phải khoác trên mình bộ đồ bảo hộ kín mít, đứng trên mặt đường rực nóng như chảo lửa. Mỗi bước chân đều in dấu sự nhọc nhằn. Nhưng vượt lên tất cả là niềm tự hào khi mỗi đoạn đường hoàn thành, thêm một minh chứng cho mồ hôi, công sức của họ. Nắng nóng không khuất phục được những con người kiên cường ấy.

Ông Nguyễn Văn Khương, Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết: "Để giảm thiểu nguy cơ tai nạn, ùn tắc giao thông và bảo vệ môi trường, đơn vị thi công sẽ xây dựng biện pháp đảm bảo an toàn giao thông. Ban đêm, máy móc không thi công, tập hợp gọn gàng về một phía lề đường. Theo kế hoạch, việc sửa chữa sẽ hoàn thành vào tháng 6 tới. Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 lưu lượng phương tiện tăng cao, các đơn vị thi công phải tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, xử lý ùn tắc".

baoxaydung.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Tỉnh Lào Cai quan tâm đầu tư xây dựng đô thị Bảo Hà (Bảo Yên) với hạ tầng cơ sở đáp ứng phát triển du lịch. Đặc biệt, mới đây tỉnh đã điều chỉnh chương trình phát triển đô thị này đến năm 2030 để mở rộng và kết nối du lịch tâm linh liên vùng.

[Ảnh] Bên trong xưởng sửa chữa những siêu xe tải ở Mỏ tuyển đồng Sin Quyền

[Ảnh] Bên trong xưởng sửa chữa những siêu xe tải ở Mỏ tuyển đồng Sin Quyền

Phía sau những siêu xe tải hằng ngày cõng trên mình cả trăm tấn đất đá, quặng đồng leo đèo, vượt dốc trên khai trường là những kỹ sư, công nhân ở xưởng sửa chữa cần mẫn, tỉ mỉ bảo dưỡng, chăm chút từng chi tiết. Mỗi chiếc xe rời xưởng, vận hành an toàn, mang lại hiệu quả kinh tế cho đơn vị là niềm vui lớn nhất đối với mỗi người thợ nơi đây.

Lào Cai thành lập Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Lào Cai

Lào Cai thành lập Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Lào Cai

Ngày 5/5/2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có Quyết định 1186-QĐ/TU về việc thành lập Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua địa bàn tỉnh Lào Cai. Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công đồng chí Trịnh Xuân Trường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giữ chức danh Trưởng Ban Chỉ đạo.

Khí thế thi công trên các công trình trọng điểm

Khí thế thi công trên các công trình trọng điểm

Những ngày này, hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), trên các công trường, dự án trọng điểm của tỉnh, khí thế lao động, thi đua đang lan tỏa mạnh. Đội ngũ cán bộ, kỹ sư và công nhân tập trung triển khai với quyết tâm cao độ, vì mục tiêu vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng.

[Ảnh] Bộ đội làm việc xuyên lễ, giúp người dân dựng nhà ở Sàng Ma Sáo

[Ảnh] Bộ đội làm việc xuyên lễ, giúp người dân dựng nhà ở Sàng Ma Sáo

Với tinh thần “Vượt nắng thắng mưa trên công trường”, ngay trong những ngày nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, những người lính thợ thuộc Tổng Công ty 789 (Bộ Quốc phòng) và cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 174 vẫn miệt mài bám trụ, ngày đêm khẩn trương xây dựng khu tái định cư để giúp đồng bào ổn định cuộc sống.

Nhộn nhịp thi công cầu đường bộ qua sông Hồng biên giới Bản Vược, Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc)

Nhộn nhịp thi công cầu đường bộ qua sông Hồng biên giới Bản Vược, Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc)

Mới khởi công nhưng những ngày qua trên công trường xây dựng Dự án cầu đường bộ qua sông Hồng biên giới Bản Vược, Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc) khá nhộn nhịp bởi nhà thầu đẩy nhanh các hướng thi công để đảm bảo công trình hoàn thành vào tháng 9/2026, tức sau 18 tháng thi công.

Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án bệnh viện

Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án bệnh viện

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, trong quý II/2025 sẽ phải hoàn thành và đưa vào sử dụng một số bệnh viện từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện. Để đảm bảo tiến độ theo yêu cầu, chủ đầu tư đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng, đồng thời đôn đốc nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ thi công.

Thúc đẩy hàng hóa xuất - nhập khẩu liên vận quốc tế

Thúc đẩy hàng hóa xuất - nhập khẩu liên vận quốc tế

Ga Lào Cai từ lâu đã được coi là một trong những cửa ngõ quan trọng trong giao thương quốc tế của Việt Nam. Với lợi thế vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt, tuyến vận tải liên vận quốc tế qua ga Lào Cai đang đóng vai trò ngày càng quan trọng, góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy kim ngạch xuất - nhập khẩu cũng như tăng trưởng kinh tế của tỉnh Lào Cai nói riêng và khu vực nói chung.

Tạo đồng thuận trong giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Tạo đồng thuận trong giải phóng mặt bằng

Với kinh nghiệm thực hiện giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trọng điểm thời gian qua, tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các ngành, các địa phương chủ động phối hợp, vận dụng linh hoạt cơ chế, chính sách hỗ trợ của Trung ương, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân phải nhường đất ở, đất sản xuất cho dự án.

fb yt zl tw