Công bố chương trình thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt Nam

Tiếp nối thành công của chương trình hợp tác năm 2023, hôm nay (1/10), Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tiếp tục công bố chương trình hợp tác năm 2024 với chủ đề “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”.

Nằm trong khuôn khổ Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt Nam, chương trình năm 2024 sẽ chú trọng đến các nguyên liệu địa phương độc đáo, được ví như những “viên ngọc thô” của ẩm thực Việt. Qua đó, góp phần tôn vinh sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt Nam, phát triển du lịch thông qua các trải nghiệm mới mẻ từ biến tấu nguyên liệu địa phương.

Ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định du lịch ẩm thực là một trong những loại hình sản phẩm tiêu biểu cần được chú trọng phát triển, qua đó góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam. Ẩm thực Việt Nam đã chứng minh được sức hấp dẫn và sức lan tỏa trên toàn cầu, được đông đảo du khách và bạn bè quốc tế yêu mến, tôn vinh thông qua nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín, góp phần quảng bá Việt Nam vươn ra thế giới.

Công bố chương trình hợp tác “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”.
Công bố chương trình hợp tác “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”.

Chương trình “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt” tiếp tục nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến với giao diện và nhiều tính năng mới, hứa hẹn sẽ trở thành một kho dữ liệu ẩm thực về nguyên liệu, công thức món ăn được đóng góp bởi chính người dân địa phương. Chương trình năm 2024 có sự kết hợp với các nhà sáng tạo nội dung về ẩm thực, nhằm hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách.

Bằng việc tham gia và trải nghiệm bản đồ trực tuyến phiên bản mới này, người dùng vừa góp phần quảng bá những nguyên liệu và công thức chế biến độc đáo của địa phương, vừa có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm món ăn đặc sản của các vùng miền trên khắp cả nước, từ đó hiểu hơn sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt.

Theo ông Hoàng Quốc Hòa - Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam), việc tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch là một trong những định hướng trọng tâm của ngành du lịch hiện nay.

"Trung tâm Thông tin du lịch với vai trò là đơn vị đầu mối của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong ngành để thúc đẩy các hoạt động này. Chúng tôi đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số và các hoạt động truyền thông trực tuyến nhằm quảng bá mạnh mẽ giá trị văn hóa - ẩm thực Việt Nam tới công chúng, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch thông qua những trải nghiệm hấp dẫn về ẩm thực”, ông Hoàng Quốc Hòa cho biết.

Theo vov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam

Cơ hội định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam

MICE EXPO 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các đối tác cung cấp dịch vụ, các bên liên quan gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm; mở rộng liên doanh, liên kết, ký kết hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo).

Cơ hội mới cho du lịch âm nhạc

Cơ hội mới cho du lịch âm nhạc

Du lịch âm nhạc là xu hướng du lịch kết hợp giữa việc thưởng thức sự kiện âm nhạc giải trí với tham quan, nghỉ dưỡng. Những năm gần đây, nhu cầu thưởng thức âm nhạc kết hợp du lịch trên thế giới ngày càng tăng.

Đưa du lịch văn hóa trở thành ngành công nghiệp văn hóa

Đưa du lịch văn hóa trở thành ngành công nghiệp văn hóa

Thời gian qua, việc Việt Nam liên tiếp được World Travel Awards vinh danh là "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới", "Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á", "Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á"…, cho thấy dải đất hình chữ S được đánh giá rất cao về tài nguyên văn hóa trong phát triển du lịch.

Cần bổ sung trò chơi, trò diễn dân gian vào các tour du lịch

Cần bổ sung trò chơi, trò diễn dân gian vào các tour du lịch

Hiện nay, các trò chơi và trò diễn dân gian chưa được xây dựng thành sản phẩm du lịch độc lập mà mới chỉ chủ yếu được tổ chức trong các lễ hội; trình diễn tại các sân khấu, các câu lạc bộ… Theo chuyên gia du lịch, bên cạnh góp phần lưu giữ văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc, các trò chơi và trò diễn dân gian còn tạo nên những yếu tố hấp dẫn, thu hút du khách.

Festival Thu Hà Nội năm 2024: Du khách xúc động khi được sống lại những thời khắc lịch sử

Festival Thu Hà Nội năm 2024: Du khách xúc động khi được sống lại những thời khắc lịch sử

Tham dự Festival Thu Hà Nội năm 2024, chị Lê Thu Hà trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, xúc động khi được nghe lại những giai điệu về mùa thu lịch sử của Thủ đô. "Ở lứa tuổi của tôi, nghe lại những ca khúc ấy khiến tôi vừa tự hào, vừa thêm yêu và trân trọng hoà bình ngày nay. Với tôi, mùa thu năm nay thật đáng nhớ", chị Hà chia sẻ.

Chăm sóc cây xanh đô thị kiến tạo cảnh quan du lịch Sa Pa

Chăm sóc cây xanh đô thị kiến tạo cảnh quan du lịch Sa Pa

Những năm gần đây, việc chăm sóc cây xanh đô thị và cây hoa trang trí đã trở thành một yếu tố kiến tạo nên không gian du lịch của thị xã Sa Pa. Đây là nỗ lực nhằm nâng cao cảnh quan đô thị, chất lượng môi trường thiên nhiên đối với du khách trong và ngoài nước.

"Đặc sản" hút khách du lịch khi Hà Nội vào thu

"Đặc sản" hút khách du lịch khi Hà Nội vào thu

Mùa thu - đông ở Hà Nội là thời điểm lý tưởng để thu hút du khách với các tour hấp dẫn, từ vẻ đẹp lãng mạn của phố phường đến ẩm thực phong phú, mang đến cơ hội khám phá văn hóa và lịch sử của thành phố ngàn năm văn hiến.

fbytzltw